Những thói quen \”đáng sợ\” gây viêm niệu đạo ở nam giới

Có những thói quen tưởng chừng vô hại lại gây ra những căn bệnh nguy hiểm như viêm niệu đạo ở nam giới. Bạn đừng nên coi thường nhé!

Rất nhiều chàng trai có những thói quen xấu vô tình gây ra căn bệnh đáng sợ như viêm niệu đạo ở nam giới. Thế nhưng, không phải ai cũng biết để phòng tránh. Dưới đây là những thói quen bạn nên bỏ ngay để không ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và đường niệu đạo nói riêng:

Uống nước không đúng cách

Uống nước sai cách rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe

Uống nước sai cách rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe

Nhiều người chỉ biết rằng uống nước quá ít sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh viêm niệu đạo ở nam giới. Thế nhưng, bạn có biết uống quá nhiều nước cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe? Nhu cầu nước ở mỗi độ tuổi, mỗi tính chất công việc và hoàn cảnh sinh sống sẽ khác nhau.

Để tính toán được lượng nước phù hợp, bạn có thể tính theo trọng lượng cơ thể. Với người trưởng thành, cần khoảng 40ml/ngày cho 1 kilogam cơ thể. Tính ra, hàng ngày bạn cần trung bình 2 lít nước bao gồm cả các loại nước có trong thực phẩm.

Lượng nước này sẽ ngang với lượng nước được bài tiết qua đường mồ hôi, đại tiểu tiện. Nếu không đủ nước có thể dẫn đến các hiện tượng mỏi mệt và là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh, trong đó có viêm niệu đạo ở nam giới. Ngược lại, nếu quá thừa nước, cơ thể sẽ bị phù thũng, thậm chí đái tháo đường nhạt.

Nhịn tiểu kéo dài

Nhịn tiểu là thói quen xấu gây ra rất nhiều căn bệnh

Nhịn tiểu là thói quen xấu gây ra rất nhiều căn bệnh

Không ít người có thói quen này mà không ngờ rằng đây là nguồn cơn của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh viêm niệu đạo ở nam giới. Nhịn tiểu lâu, nước tiểu ở trong niệu đạo sẽ sinh sôi vi khuẩn. Từ đó, có thể dẫn đến hiện tượng nhiễm khuẩn đường tiết niệu, gây ra bệnh viêm niệu đạo cấp tính. Thậm chí, theo các nghiên cứu y khoa, những người có thói quen nhịn tiểu có nguy cơ ung thư bàng quang cao hơn 3-5 lần so với người bình thường.

Bên cạnh các bệnh về đường tiết niệu, trong đó có viêm niệu đạo ở nam giới, nhịn tiểu còn có thể dẫn đến các bệnh tim mạch. Đó là do khi nhịn tiểu, bàng quang sẽ quá tải, nên lúc đi tiểu sẽ bị giảm áp lực đột ngột. Tĩnh mạch ở bụng lúc này sẽ giãn, huyết áp tụt nhanh, máu lên não chậm gây ra thiếu oxy. Về lâu về dài, thói quen này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Ít vận động, sinh hoạt kém lành mạnh

Ít vận động, đề kháng kém khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh hơn

Ít vận động, đề kháng kém khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh hơn

Trong thời đại công nghệ, guồng quay của công việc và cuộc sống ngày càng tất bật, dẫn theo một thực tế là mọi người, đặc biệt là nam giới không còn chú trọng đến việc tập luyện nữa. Ít vận động, ngồi quá lâu một chỗ không chỉ ảnh hưởng đến toàn bộ khung xương chậu mà còn gây ra các bệnh về đường tiết niệu nghiêm trọng. Viêm niệu đạo ở nam giới là một trong số đó. Nguy hiểm hơn, viêm niệu đạo cộng thêm với thói quen ít vận động sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, gây ra chứng vô sinh, hiếm muộn.

Ngoài ra, việc ăn uống thất thường, ngủ không đủ giấc cũng khiến cho sức đề kháng sụt giảm. Khi có triệu chứng bệnh viêm niệu đạo ở nam giới, cơ thể sẽ yếu ớt để chống chọi lại bệnh, đặc biệt là nếu phải sử dụng các loại thuốc kháng sinh.

Thói quen sinh hoạt tình dục bừa bãi, không sử dụng các biện pháp an toàn luôn gây ra nguy cơ lây lan vi khuẩn gây viêm nhiễm. Từ đó dẫn đến các bệnh tình dục, trong đó có viêm niệu đạo ở nam giới.

Những thói quen rất phổ biến này có thể bạn cũng đang có hàng ngày, nó sẽ là nguyên nhân khiến các căn bệnh ở “trạng thái chờ” trong cơ thể bạn bùng phát. Viêm niệu đạo ở nam giới cũng nằm trong số đó. Hãy thay đổi ngay hôm nay trước khi quá muộn bạn nhé!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo