Những thói quen xấu “giết chết” ham muốn tình dục ở nam giới

Ham muốn tình dục của nam giới có thể bị suy giảm do nhiều nguyên nhân. Trong đó những thói quen xấu như lười vận động, thức khuya, hút thuốc lá,… là những tác nhân hàng đầu gây rối loạn chức năng sinh lý, thậm chí “giết chết” ham muốn tình dục.

Xem ngay:

>> ‘Khám phá’ những thực phẩm tăng ham muốn cho nam giới vô cùng quen thuộc

>> Chia sẻ của các chuyên gia ăn gì để giảm ham muốn ở nam giới?

Tìm hiểu về những thói quen xấu “giết chết” ham muốn tình dục ở nam giới

Theo các chuyên gia tình dục, ham muốn của nam giới không chỉ bị suy giảm theo độ tuổi mà các thói quen xấu dưới đây cũng có thể “giết chết” khoái cảm tình dục.

Thường xuyên uống rượu bia và hút thuốc lá

Đây là thói quen thường gặp của nhiều quý ông và nó có ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng tình dục ở nam giới.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Hút thuốc là một tác nhân gây chết ham muốn tình dục

Hút thuốc là một tác nhân ảnh hưởng tiêu cực tới ham muốn tình dục

Bạn nên biết rằng, thường xuyên hút thuốc lá sẽ làm cản trở quá trình cơ thể sản xuất ra oxit nitric. Đây là một hoạt chất có vai trò quan trọng trong việc kích hoạt hoạt động tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông đến các bộ phận của cơ thể trong đó có cả bộ phận sinh dục.

Ngoài ra oxit nitric còn giúp bảo vệ động mạch không bị tắc nghẽn. Nam giới hút thuốc làm lượng oxit nitric bị ức chế khiến máu không được vận chuyển tốt đến dương vật dẫn tới hậu quả rối loạn chức năng cương dương, giảm ham muốn, thậm chí ảnh hưởng tới số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng.

Ngoài thuốc lá, rượu bia cũng là tác nhân khiến ham muốn nam giới bị suy giảm nhanh. Sử dụng rượu bia quá mức sẽ khiến nồng độ testosterone suy giảm, ức chế các sợi dây thần kinh ở bộ phận sinh dục gây rối loạn chức năng tình dục, thậm chí dẫn tới các bệnh lý như yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm, teo tinh hoàn,…

Lười vận động

Do cuộc sống bộn bề với công việc nên nhiều quý ông bỏ đi thói quen luyện tập thể dục hàng ngày mà không hề biết rằng điều này sẽ gây hại tới chức năng tình dục.

Ham muốn được hình thành nhờ hoạt động của nhiều hormon như testosteron, androgen và hệ thần kinh ở bộ phận sinh dục. Mà những yếu tố này có thể bị suy yếu khi nam giới lười vận động khiến máu không lưu thông để duy trì hoạt động diễn ra bình thường.

Ham muốn tình dục ở nam giới có thể bị suy giảm do thói quen lười vận động

Ham muốn tình dục ở nam giới có thể bị suy giảm do thói quen lười vận động

Ngoài ra, lười vận động còn khiến quý ông cảm thấy mệt mỏi, cơ thể thiếu sức sống, điều đó cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sinh lý, gây suy giảm ham muốn tình dục.

Thiếu ngủ, thức quá khuya

Thói quen thức đêm, làm việc tới khuya cũng là tác nhân khiến đời sống tình dục của quý ông đi xuống trầm trọng. Theo nhiều nghiên cứu, nam giới ngủ ít hơn 6h/ngày không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn làm ức chế quá trình sản sinh hormon sinh dục testosteron. Bởi vậy nếu không muốn chức năng sinh lý đi xuống, quý ông cần bỏ thói quen này.

Ăn tối muộn

Ăn tối muộn sẽ khiến hệ thống tiêu hóa hoạt động nhiều hơn. Thêm vào đó ăn muộn còn làm tăng nguy cơ tích mỡ gây ra tình trạng thừa cân, béo phì đồng thời cũng ảnh hưởng xấu tới khả năng tình dục.

Ăn tối muộn là thói quen xấu ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Ăn tối muộn là thói quen xấu ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Thêm vào đó, ăn muộn sẽ khiến bạn cảm thấy ậm ạch khó chịu vì thức ăn chưa được tiêu hóa hết và “yêu” sẽ không thể tập trung, thậm chí giảm ham muốn, khó đạt khoái cảm.

Một số thói quen xấu có thể gây ra hiện tượng giảm ham muốn tình dục nữa như: Sử dụng đồ chơi tình dục, xem phim sex, thường xuyên stress,…

Cách tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới

Ham muốn tình dục là “chìa khóa” để giúp quý ông hưng phấn và thể hiện “bản lĩnh đàn ông”. Tuy nhiên, nếu thường xuyên có thói quen trên đây sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sinh lý và gây giảm ham muốn. Bởi vậy để phòng tránh tình trạng này, các bạn cần bỏ những thói quen xấu đó và thường xuyên chăm sóc sức khỏe tình dục bằng các cách như:

Xây dựng thói quen thể dục điều độ

Vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, máu lưu thông tốt tới dương vật và cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả.

Nam giới nên thường xuyên vận động để tăng cường ham muốn tình dục

Nam giới nên thường xuyên vận động để tăng cường ham muốn tình dục

Do vậy, mỗi ngày, quý ông hãy dành khoảng 30-40 phút để chơi thể thao hoặc các bài tập yêu thích để “cậu nhỏ” khỏe mạnh hơn mỗi ngày và mãnh liệt hơn khi “yêu’.

Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng

Thường xuyên ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất để bổ sung dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng cơ thể và tăng cường ham muốn tình dục. Những dinh dưỡng từ nguồn thức ăn như sắt, kẽm sẽ giúp cơ thể sản sinh nhiều nồng độ testosterone và androgen từ đó tăng ham muốn tình dục hiệu quả.

Nghỉ ngơi đủ

Cơ thể mệt mỏi sẽ khiến ham muốn tình dục suy giảm. Bởi vậy để giúp duy trì hưng phấn tình dục, quý ông cần lưu ý dành thời gian nghỉ ngơi đủ, tránh thức khuya sẽ không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là tổng hợp về các thói quen có thể “giết chết” ham muốn tình dục và cách duy trì “phong độ đàn ông” hiệu quả. Hy vọng, chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Cách chữa yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo