Những tiêu chuẩn để khẳng định tinh trùng của nam giới khỏe mạnh

Tinh trùng là tế bào sinh sản ở nam giới gồm nhiễm sắc thể X và Y. Đàn ông có tinh trùng đạt chất lượng thì khả năng thụ thai thành công sẽ cao và thuận lợi để sinh ra một em bé khỏe mạnh, thông minh. Vậy tiêu chuẩn nào để khẳng định tinh trùng của đàn ông có khỏe mạnh và chất lượng hay không?

Những tiêu chuẩn cần thiết để khẳng định tinh trùng chất lượng

Theo các chuyên gia, “tinh binh” ở nam giới có khỏe mạnh hay yếu sẽ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ dinh dưỡng, sức khỏe, độ tuổi,… Để xác định tinh trùng khỏe mạnh hay không cần phải thông qua xét nghiệm tinh dịch đồ từ đó dựa vào kết quả cuối cùng, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận tinh trùng đạt chất lượng ở mức nào.

Dưới đây là những thông số tiêu chuẩn để khẳng định tinh trùng khỏe mạnh và đạt chất lượng đủ để thuận lợi cho quá trình thụ thai.

ĐỪNG BỎ LỠ: Tôi đã giữ được hạnh phúc gia đình nhờ kịp thời chữa khỏi yếu sinh lý bằng bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Số lượng tinh trùng

Tinh trùng của nam giới phải đảm bảo khối lượng xuất ra đạt khoảng từ 2 – 5ml. Mật độ lượng tinh trùng chứa trong mỗi ml tinh dịch đạt khoảng từ 60 – 80 triệu. Trong trường hợp lượng tinh dịch phóng ra ít hơn 2ml tức là không đạt chất lượng sẽ gây khó khăn trong việc hình thành thai nhi.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Tốc độ di chuyển của tinh trùng

Nếu kết quả của xét nghiệm tinh dịch đồ cho ra kết quả số tinh trùng di động đạt khoảng 75%, trong đó phải có trên 25% tinh trùng có khả năng chuyển động rất nhanh thì đó được coi là khỏe mạnh bình thường. Ngược lại “tinh binh” di chuyển chậm hoặc không di chuyển là tình trạng tinh trùng yếu cần điều trị khẩn cấp.

Hình dạng tinh trùng

Nếu có trên 30% tinh trùng hình dạng bình thường thì được coi là khỏe mạnh. Trong trường hợp có nhiều tinh trùng dị dạng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản.

Màu sắc tinh dịch

Tinh dịch khỏe mạnh khi phóng ra ngoài sẽ có màu hơi vàng hoặc trắng. Trong trường hợp tinh dịch có màu bất thường như vàng xanh, nâu đỏ, có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý gây ảnh hưởng tới tinh trùng cần được điều trị kịp thời để không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Tinh trùng khỏe mạnh sẽ có màu hơi vàng hoặc trắng
Tinh trùng khỏe mạnh sẽ có màu hơi vàng hoặc trắng

Thời gian hóa lỏng tinh dịch

Thông thường thời gian hóa lỏng của tinh trùng trong khoảng từ 15 – 30 phút kể từ khi phóng ra ngoài. Nếu thời gian hóa lỏng tinh trùng kéo dài hơn 30 phút có thể nam giới đang mắc chứng bệnh tinh trùng vón cục sẽ gây khó khăn cho tinh trùng di chuyển để gặp trứng thụ thai.

Độ kết dính của tinh dịch

Độ kết dính của tinh dịch cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của tinh trùng. Nếu tinh dịch có thể kéo dài khoảng 2cm tức là độ kết dịch bình thường.

Cách làm tăng chất lượng tinh trùng

Tinh trùng là yếu tố quan trọng quyết định tới khả năng sinh sản của nam giới. Do vậy, khi gặp bất cứ vấn đề gì về tinh trùng như chất lượng yếu, số lượng di chuyển chậm, tinh trùng vón cục,… cần sớm tới cơ sở y tế để điều trị dứt điểm.

Bên cạnh đó, các bạn có thể cải thiện chất lượng tinh trùng khỏe mạnh bằng các cách như:

  • Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng: Các dưỡng chất như kẽm, omega 3, sắt có vai trò quan trọng giúp tăng nồng độ hormone tình dục và tham gia vào quá trình sinh tinh, nuôi dưỡng tinh trùng khỏe mạnh, di chuyển tốt mà những dưỡng chất này lại có nhiều ở thực phẩm. Bởi vậy quý ông nên xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng với những thực phẩm có lợi như cá hồi, cá ngừ, cua, tôm, thịt bò, rau xanh,…
Nam giới nên xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng và vận động phù hợp để tăng chất lượng tinh trùng
Nam giới nên xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng và vận động phù hợp để tăng chất lượng tinh trùng
  • Luyện tập thể dục: Theo các nhà nghiên cứu, vận động giúp lưu thông lưu lượng máu tới sinh dục giúp hoạt động sinh tinh diễn ra tốt hơn và tinh trùng cũng khỏe mạnh hơn. Do vậy, để tăng cường chất lượng tinh trùng, quý ông nên dành 30 phút mỗi ngày để chơi thể dục thể thao.
  • Loại bỏ những thói quen xấu: Các bạn cần loại bỏ những thói quen uống rượu bia, thuốc lá, mặc quần lót chật, tắm nước nóng,… vì chúng đều là những tác nhân gây ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh, thậm chí tinh trùng có thể bị dị dạng.

SINH LÝ NAM ĐỖ MINH – Tuyệt chiêu giúp tinh binh VỮNG MẠNH, thỏa sức “GHI BÀN”

Sinh lý nam Đỗ Minh là bài thuốc BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh đã có tuổi đời hơn 3 thế kỷ. Phương thuốc này được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là giải pháp AN TOÀN, HIỆU QUẢ giúp các quý ông cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai tự nhiên.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Nam giới chủ về tinh khí, lấy thận làm gốc. Thận chủ tàng tinh, thận khỏe thì tinh khí mới dồi dào, dễ thụ thai. Thận suy yếu, tinh khí khô cạn, gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nam giới”.

ĐỌC NGAY: Bệnh nhân điều trị yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường khỏi bệnh, có con sau 6 tháng quay trở lại cảm ơn nhà thuốc

Khác hoàn toàn so với các bài thuốc Đông y khác, bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh với cơ chế điều trị bệnh tận gốc được phối ngũ từ 3 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm: Hồi xuân Phục dương thang, Đại bổ Hồi xuân hoàn và Đại bổ thận. Phương thuốc kết hợp 3 bài thuốc nhỏ, tác động sâu vào bên trong cơ thể phát huy hiệu quả TOÀN DIỆN:

  • TRỊ BỆNH TẬN GỐC: Loại bỏ căn nguyên gây bệnh do ngoại tà. Đồng thời nâng cao chức năng tạng thận, bổ huyết, tăng cường lưu thông máu tới dương vật, giúp “triệt hạ” tinh trùng yếu tận gốc.
  • KÍCH THÍCH SẢN TINH TINH TRÙNG, TINH DỊCH: Dược tính trong bài thuốc có tác dụng kích thích sản sinh testoterone tự nhiên trong cơ thể, tăng sản sinh tinh dịch, tinh trùng.
  • TĂNG CƯỜNG SINH LÝ TOÀN DIỆN: Bài thuốc giúp tăng cường đề kháng, nâng cao chính khí từ đó tăng cường sinh lý, sinh lực sung mãn, kéo dài thời gian quan hệ.

XEM CHI TIẾT: Lương y Đỗ Minh Tuấn – Người thừa kế bài thuốc 150 năm tuổi chữa yếu sinh lý hiệu quả

Tùy vào thể trạng và mức độ bệnh của mỗi bệnh nhân, các lương y sẽ gia giảm kết hợp các phương thuốc phù hợp.

Theo đó, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường được kết hợp từ hơn 50 vị thuốc quý đứng đầu bảng có công dụng tốt cho nam giới như: Dâm dương hoắc, kim anh tử, hoài sơn, đại thục địa, ba kích, nhục thung dung… 

Toàn bộ dược liệu này đều là thảo dược sạch, tự nhiên, phần lớn được thu hái trực tiếp từ vườn trồng dược liệu sạch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO. Chính vì vậy, khi nam giới sử dụng bài thuốc này sẽ không gặp bất cứ tác dụng phụ nào, tuyệt đối an toàn, lành tính.

Anh Minh (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Sau gần 3 tháng sử dụng bài thuốc của Đỗ Minh Đường, tôi thấy thời gian quan hệ lâu hơn, số lượng tinh trùng xuất ra nhiều hơn, đặc hơn, có màu trắng đục, không còn loãng trong như trước nữa. Hạnh phúc thực sự vỡ òa khi mình kết thúc liệu trình thuốc thì nhận tin vợ mình có thai được 5 tuần rồi. Thực sự phải nói cảm ơn nhà thuốc Đỗ Minh Đường rất nhiều.”

[Đỗ Minh Đường tư vấn chữa yếu sinh lý, tăng cường sinh lực nam trên VTV2 Sống khỏe mỗi ngày]

Nam giới muốn cải thiện chất lượng tinh trùng, hãy liên hệ tới nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường để được chuyên gia tư vấn và thăm khám theo địa chỉ:

Trên đây là những tiêu chuẩn để khẳng định tinh trùng chất lượng tốt và cách giúp “tinh binh” khỏe mạnh hơn. Hy vọng sẽ giúp quý ông biết cách tăng cường sức khỏe sinh sản hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo