Nam giới bị tinh trùng yếu nên ăn gì và kiêng gì để tốt cho sức khỏe?

Tinh trùng yếu nên ăn gì là câu hỏi được đặt bởi khá nhiều nam giới. Có thể bạn chưa biết nhưng chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Vậy nam giới tinh trùng yếu nên ăn gì, kiêng gì và có thể sử dụng thêm loại thuốc nào để cải thiện chất lượng tinh trùng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nên đọc:

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng thế nào đến chất lượng tinh trùng?

Những chất dinh dưỡng có trong thực phẩm bạn ăn hàng ngày chính là nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động bình thường. Khi chế độ dinh dưỡng của bạn quá nghèo nàn, cơ thể sẽ bị thiếu hụt các khoáng chất cần thiết và gây ảnh hưởng đến chức năng của nhiều bộ phận, trong đó có bộ phận sinh dục. Vậy nam giới tinh trùng yếu nên ăn gì?
Chất lượng tinh trùng được đánh giá qua nhiều yếu tố như tốc độ di chuyển, số lượng và cấu trúc của tinh trùng… Khi một trong các yếu tố này bị thiếu hụt, chất lượng tinh trùng của nam giới sẽ không thể đảm bảo được như lúc đầu và gây ra tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới. Việc quan tâm vấn đề tinh trùng yếu nên ăn gì sẽ giúp bạn có được một thực đơn phù hợp để cải thiện chất lượng tinh trùng của mình.

Nam giới tinh trùng yếu nên ăn gì và kiêng gì thì tốt?

Nhiều nghiên cứu cho rằng, chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong khả năng sinh sản của nam giới. Ăn uống hợp lý sẽ giúp nam giới nâng cao được sức khỏe và tăng khả năng thụ thai thành công.

1. Nam giới bị tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện chất lượng tinh trùng?

Để chất lượng tinh trùng được cải thiện tốt nhất, nam giới nên chú ý bổ sung vào thực đơn của mình một số loại thực phẩm sau đây:
  • Thực phẩm giàu chất kẽm và selen

Chế độ ăn uống thiếu hụt các chất như kẽm và selen sẽ gây ra các tác động xấu đến chất lượng của tinh trùng. Hai chất này có những ảnh hưởng nhất định đến tinh trùng như: Kẽm góp phần vào quá trình sản xuất tinh dịch còn selen là yếu tố cải thiện tốc độ di chuyển và  kích thích sự phát triển mạnh của tinh trùng.
Vậy nam giới bị tinh trùng yếu nên ăn gì? Các loại thực phẩm giàu kẽm và selen bao gồm: Thịt bò, hàu, thịt cừu, thịt gia cầm, hạt mè, hạt bí đỏ…  là những lựa chọn tốt cho những người bị tinh trùng yếu. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng chỉ nên nạp cho mình một số lượng vừa đủ vì ăn quá cũng không mang lại hiệu quả tốt.

Tinh trùng yếu nên ăn những thực phẩm giàu axit folic

Nhiều nghiên cứu cho rằng axit folic có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe của tinh trùng. Việc cơ thể không được nạp đủ chất sẽ dẫn đến thiếu hụt khoáng chất cần thiết và gây ra sự bất thường trong cấu trúc của tinh trùng.
Vậy người tinh trùng yếu nên ăn gì để không bị thiếu hụt axit folic? Các loại rau có màu xanh đậm, măng tây, lòng đỏ trứng, quả bơ… sẽ là những loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung cho thực đơn của mình.
  • Tinh trùng yếu phải ăn gì tiếp theo là thực phẩm giàu vitamin C

Có thể bạn chưa biết những thực phẩm giàu vitamin C có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Sự thiếu hụt vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.
Khi vitamin C không đủ, tinh trùng sẽ bị kết dính lại với nhau và gây ra hiện tượng tinh dịch đặc quánh. Điều này làm tốc độ di chuyển của tinh trùng yếu đi, từ đó khả năng thụ thai cũng bị suy giảm mạnh. Muốn bổ sung vitamin C cho cơ thể, bạn có thể tìm đến các loại trái cây như cam, quýt, chanh, bưởi…
  • Thực phẩm giàu Omega – 3
Cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi, cá cơm, cá muối, quả óc chó… là những thực phẩm giàu Omega – 3 mà bạn cần phải biết. Omega – 3 là một loại chất dinh dưỡng có tác dụng duy trì cấu trúc bình thường của tinh trùng, hạn chế tối đa nguy cơ dị tật tinh trùng.
  • Đàn ông tinh trùng yếu nên ăn  Giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm vô cùng thích hợp đối với những người muốn cải thiện khả năng tinh trùng. Giá đỗ có rất nhiều vitamin A, C, E – các chất dinh dưỡng khá tốt trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng của nam giới.
Người bị tinh trùng yếu nên ăn nhiều loại rau trong các bữa ăn hàng ngày. Vì các loại rau không chỉ cải thiện tình trạng tinh trùng yếu mà còn giúp gia tăng ham muốn tình dục ở nam giới, kéo dài thời gian xuất tinh và khắc phục tình trạng xuất tinh sớm của các quý ông.
  • Tinh trùng yếu nên ăn uống nước ép hoa quả

Bên cạnh uống nước lọc, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ép hoa quả giàu dinh dưỡng vào thực đơn hàng ngày của mình. Các loại nước ép hoa quả từ cam, quýt, lựu, chuối… có tác dụng rất tốt trong việc cân bằng dưỡng chất cần thiết đồng thời giúp bạn duy trì được lượng nước trong cơ thể.
  • Một số món ăn chữa tinh trùng yếu hiệu quả dành cho nam giới

Giá đỗ xào thập cẩm, cháo chim sẻ, canh hoa thiên lý, thịt dê hầm cà rốt, canh rau ngót nấu bào ngư, cháo trứng thịt băm, cá rô đồng om hoa súng… là những món ăn bạn có thể nấu để cải thiện bữa ăn hàng ngày của mình. Những món này có tác dụng bổ thận, tráng dương, sinh tinh và khắc phục tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Đàn ông tinh trùng yếu không nên ăn gì?

Nếu vô tình ăn phải các thực phẩm không tốt cho sức khỏe, chất lượng tinh trùng của nam giới cũng bị ảnh hưởng không ít.
Nam giới bị tinh trùng yếu cần tránh ăn các thực phẩm đông lạnh và thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích, pate…. Bởi lẽ, trong các loại đồ ăn này có một lượng lớn chất bảo vệ thực vật cực kỳ không tốt cho sức khỏe. Khi nạp những chất đó vào cơ thể, tinh trùng của nam giới có thể bị suy giảm cả về số lượng và chất lượng.
Rượu bia và nước ngọt có gas là các loại đồ uống bạn cần phải tránh xa. Bởi vì các chất có trong những thức uống này sẽ gây suy giảm hệ miễn dịch ở nam giới, đồng thời kéo theo những bệnh lý về cơ quan sinh dục, nguy hiểm nhất là tình trạng vô sinh ở nam giới.
Trong thuốc lá có hơn bảy nghìn hóa chất độc hại, điều này khiến tinh trùng bị ảnh hưởng xấu. Số lượng tinh trùng khỏe suy giảm còn tinh trùng dị tật sẽ ngày càng tăng cao. Vì vậy, nam giới tuyệt đối không được hút thuốc lá để đảm bảo lượng tinh trùng của mình.
Không những vậy, thực đơn của người bị tinh trùng yếu cũng không nên xuất hiện thực phẩm giàu chất béo. Theo nghiên cứu của Mỹ, lượng chất béo có trong cơ thể tăng 5% thì số lượng tinh trùng sẽ giảm đi 38%. Do đó, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này vì chúng sẽ khiến tình trạng tinh trùng yếu của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Bài thuốc Nam của dòng họ Đỗ Minh điều trị dứt điểm bệnh yếu sinh lý cho nam giới

Lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) đã đưa ra nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh tinh trùng yếu của nam giới. Theo y học cổ truyền, tâm tỳ khí hư, tâm thận bất giao, âm hư vượng hỏa là những tác nhân gây ra bệnh. Thận khí chưa đến, nếu quan hệ sẽ có hại cho xương cốt dẫn đến không thể xuất tinh, nếu có thì cũng xuất rất ít. Tâm khí chưa đủ mà vẫn cố để quan hệ thì nam giới có thể sẽ bị lãnh tinh. Muốn có được sự thỏa mãn trong tình dục thì quý ông cần phải khắc phục được những vấn đề trên.
Nhờ áp dụng nguyên lý trị bệnh theo y học cổ truyền và sự đúc kết suốt 150 năm cùng 5 thế hệ của dòng họ Đỗ Minh, đến nay bài thuốc Nam chữa yếu sinh lý của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã được hoàn thiện nhất và đem lại hiệu quả tối ưu.

Thành phần có trong Nam dược của Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Nam của dòng họ Đỗ Minh kết hợp đầy đủ các thảo dược tự nhiên để mang đến hiệu quả chữa bệnh cao nhất. Để đem lại công dụng vượt trội trong điều trị yếu sinh lý cho nam giới, nhà thuốc đã phối hợp cùng lúc ba bài thuốc nhỏ: Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ phục dương hoàn và Đại bổ thận.
Thành phần có trong ba bài thuốc này đều là các loại thảo dược từ tự nhiên như: Phúc bồn tử, thỏ ty tử, cửu thái tử, câu kỷ tử, sà sàng tử, kim anh tử, ba kích, nhục thung dung, dâm dương hoắc,…
Thành phần và công dụng của bài thuốc nam chữa các bệnh về sinh lý nam của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Nguyên liệu để bào chế thuốc được trồng tại Đồng Hoà (Lạc Thuỷ, Hoà Bình) và Nghĩa Trai (Hưng Yên). Hai vùng đất này đều có khí hậu tốt và thổ nhưỡng thích hợp cho việc trồng dược liệu có hàm lượng hoạt chất cao. Vì thế nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn có một nguồn dược liệu sạch và đảm bảo chất lượng để bào chế loại thuốc chữa yếu sinh lý cho nam giới.

Công dụng của bài thuốc chữa yếu sinh lý

  • Bồi bổ nguyên khí nhằm cải thiện chức năng của thận, thông kinh bổ huyết, tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng dương vật.

  • Tăng khả năng cương cứng, nhuận sắc, ích tủy sinh tinh (nâng cao chất lượng tinh trùng), giảm mệt mỏi và tăng cường thể lực cùng độ dẻo dai.

  • An thần, dưỡng tâm, tăng cường sức khỏe, ngăn các yếu tố bên ngoài xâm nhập, giúp phòng bệnh tái phát.

Theo thống kê của đội ngũ y, bác sĩ tại đây, có tới 87% nam giới cải thiện được tình trạng bệnh chỉ sau 1 liệu trình sử dụng. Ở liệu trình thứ 2, số người khỏi bệnh và không còn các triệu chứng đau nhức khi quan hệ, rối loạn xuất tinh là 63%.  Số người phải dùng đến liệu trình thứ 3, thứ 4 mới khỏi bệnh chỉ có 21%.
Những trường hợp không khỏi bệnh hoặc tình trạng bệnh kéo dài mãi không khỏi là do không sử dụng thuốc đúng cách hoặc bỏ dở giữa chừng. Lối sống và sinh hoạt không an toàn cũng là một nguyên nhân khiến bệnh tình không được cải thiện tốt.
Ăn gì và kiêng gì để cải thiện chức năng sinh lý luôn là băn khoăn của nhiều nam giới. Ngoài việc kiêng các loại thực phẩm nêu trên các đấng mày râu vẫn có thể chữa yếu sinh lý bằng các bài thuốc Nam mà không cần lo lắng sẽ gây hại cho sức khỏe. Hy vọng, bài viết này của chúng tôi đã giải quyết được vướng mắc bấy lâu nay của nhiều quý ông.
Người bệnh quan tâm đến bài thuốc chữa yếu sinh lý của Đỗ Minh Đường có thể liên hệ đến nhà thuốc theo thông tin dưới đây:
Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh
  • Cơ sở phía Bắc: Số 37A ngõ 97 Văn Cao – Liễu Giai – Hà Nội.

  • Điện thoại: 0984 650 816 – (024) 62 536 649

    Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
  • Cơ sở phía Nam: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương – Phường 25 – Bình Thạnh – Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: 0932 088 186 – 028 3899 1677

  • Email: lienhe@dominhduong.com

  • Website: https://dominhduong.com/
Tìm hiểu chi tiết:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo