Quý ông có biết tinh trùng đặc hay loãng thì tốt cho sức khỏe sinh sản?

Tinh trùng là một yếu tố quan trọng quyết định tới khả năng sinh sản của nam giới. Hàng ngày chúng ta thường nhắc tới chất lượng, số lượng tinh trùng hay khả năng di chuyển. Vậy bạn có biết tinh trùng đặc hay loãng thì tốt không?

Xem ngay:

>> Tinh trùng loãng có phải yếu không và nên xử lý thế nào?

>> Tinh trùng loãng nên ăn gì tốt cho các quý ông?

Giải đáp thắc mắc tinh trùng đặc hay loãng thì tốt?

Tinh trùng là tế bào sinh sản đóng vai trò quan trọng để duy trì nòi giống. Chính bởi vậy mà khi tinh trùng gặp vấn đề bất thường sẽ khiến không ít quý ông rơi vào tình trạng khó có con.

Vậy chúng ta đặt ra câu hỏi tinh trùng loãng hay đặc thì đảm bảo chất lượng tinh trùng, giúp khả năng sinh sản thuận lợi?

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Bạn nên biết rằng, tinh trùng chỉ hoạt động tốt khi ở tình trạng bình thường tức là khi phóng ra ngoài nó sẽ có màu trắng đục và hơi sệt. Sau khoảng 30 phút chúng sẽ bắt đầu loãng ra. Ngoài ra, tinh trùng phải đạt các tiêu chí như:

  • Số lượng tinh trùng: Đặt khoảng 2 – 5ml tương đương với 60 – 80 triệu con tinh trùng.
  • Tốc độ di chuyển: có 75% tinh trùng di chuyển và 25% tinh trùng di chuyển tốt.
  • Hình dạng tinh trùng: Có 30% tinh trùng có hình dạng bình thường.
  • Thời gian hóa lỏng: Sau khoảng 5 – 15 phút.
  • Độ kết dính: Có thể kéo dài tinh dịch khoảng 2cm.

Tinh trùng đặc hay loãng đều không tốt và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Tinh trùng đặc hay loãng đều không tốt và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Trong trường hợp tinh trùng không ở thể trạng bình thường mà bị tinh trùng loãng hay đặc cũng đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe sinh sản.

Tinh trùng đặc: Là tình trạng tinh dịch khi phóng ra ngoài có dạng đông đặc và sau khoảng 20 phút ngoài môi trường khô khí chúng vẫn không hóa lỏng được thậm chí trong tinh dịch xuất hiện các cục nhỏ như hạt cơm và có mùi tanh.

Tình trạng này sẽ khiến tinh trùng bị hạn chế không thể di chuyển nhanh để vượt qua môi trường âm đạo, tử cung kịp thời để tiếp cận với noãn đúng lúc để thụ thai.

Tinh trùng loãng: Khi mới xuất tinh ra, tinh dịch đã bị loãng như nước và không có độ kết dính. Điều này sẽ làm suy giảm số lượng tinh trùng nghiêm trọng từ đó ảnh hưởng tới khả năng mang thai.

Như vậy có thể kết luận rằng tinh trùng loãng hoặc quá đặc cũng không tốt cho sức khỏe sinh sản. Do vậy, khi gặp tình trạng này các bạn cần tìm cách khắc phục để tăng cường khả năng thụ thai.

Cách cải thiện tinh trùng đặc và loãng, nâng cao khả năng sinh sản

Để khắc phục tình trạng tinh trùng đặc và loãng, quý ông có thể áp dụng các cách tự nhiên tại nhà như:

Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng

Quý ông nên tăng cường những thực phẩm có lợi cho sức khỏe sinh sản như hải sản, thịt bò, hạnh nhân,… vì chúng chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là sắt, kẽm, omega 3 có tác dụng kích thích quá trình sinh tinh diễn ra bình thường, ngăn ngừa tình trạng loãng hoặc đặc tinh trùng. Ngoài ra, chúng còn giúp cơ thể tăng nồng độ testosterone, giúp chuyện “chăn gối” mãnh liệt hơn.

Nam giới nên xây dụng chế độ ăn dinh dưỡng để tăng cường chất lượng tinh trùng

Nam giới nên xây dụng chế độ ăn dinh dưỡng để tăng cường chất lượng tinh trùng

Quan hệ tình dục đều đặn

Chuyện phòng the quá mức hoặc kiềm chế xuất tinh trong nhiều ngày cũng gây ảnh hưởng tới tinh trùng. Bởi vậy các bạn nên cân đối chuyện “chăn gối” chỉ nên quan hệ tình dục 3 – 4 lần/tuần tùy theo sức khỏe để phòng ngừa tình trạng loãng hoặc đặc.

Xây dựng lối sống lành mạnh

Để hạn chế tình trạng tinh trùng đặc hoặc loãng, quý ông cần xây dựng lối sống lành mạnh bằng việc tăng cường hoạt động thể dục thể thao đồng thời loại bỏ thói quen xấu như:

  • Thủ dâm.
  • Sử dụng rượu bia, thuốc lá.
  • Thói quen để máy tính lên đùi làm việc, tắm nước nóng,..
  • Mặc quần lót bó sát, ẩm ướt.

Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp quý ông giải đáp đặc thắc mắc tinh trùng đặc hay loãng thì tốt từ đó có cách cải thiện hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Tinh trùng loãng có con được không?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo