Làm sáng tỏ những thông tin về tinh trùng mà nhiều người hiểu lầm

Tinh trùng là một nhiễm sắc thể quan trọng ở nam giới đảm nhiệm chức năng sinh sản. Hiện nay có nhiều bài viết trên mạng cũng như sách vở đề cập các thông tin về tinh trùng. Tuy nhiên, không phải quý ông nào cũng thực sự hiểu hết về những “chiến binh XY” này, mà ngược lại còn tồn đọng những lầm tưởng phổ biến.

Xem ngay: 

>> 6 yếu tố gây hại cho tinh trùng, quý ông nên biết để tránh

>> 7 thói quen gây hại tới tinh trùng nam giới cần từ bỏ ngay

Dưới đây là những hiểu lầm thường gặp về tinh trùng bạn nên biết để nhìn nhận lại:

Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc mang thai

Nhiều quý ông cho rằng xuất tinh nhanh sẽ ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng và gây khó khăn cho việc sinh sản. Tuy nhiên, thực tế xuất tinh sớm và chất lượng tinh trùng là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Nam giới xuất tinh sớm vẫn có thể thụ thai nếu tinh trùng khỏe mạnh

Nam giới xuất tinh sớm vẫn có thể thụ thai nếu tinh trùng khỏe mạnh

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không kiểm soát được khoái cảm khiến phóng tinh sớm hơn thời điểm mong muốn, thậm chí vừa mới vào âm đạo đã đã xuất tinh.

Điều này khiến quý ông cảm thấy chưa thỏa mãn trong tình dục tuy nhiên nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới chất lượng tinh trùng. Bởi vậy nếu nam giới bị xuất tinh sớm nhưng chất lượng tinh trùng tốt và gặp trứng đúng thời điểm thì vẫn có khả năng mang thai bình thường.

Sau khi quan hệ tình dục đi tiểu nhiều có thể đẩy hết tinh trùng ra

Đây cũng là một lầm tưởng hoàn toàn sai và vô căn cứ. Vì khi có hoạt động giao hợp và phóng tinh sẽ có hàng triệu “chiến binh” đi sâu vào âm đạo với vận tốc nhanh để tiến tới gặp trứng.

Trước khi bạn đi tiểu thì những tinh trùng khỏe mạnh đã kịp thời bơi sâu vào trong dù lúc này chị em nhanh chân đi tiểu hay nhảy phốc lên xuống cũng không thể đẩy tinh dịch thoát ra ngoài.

Điều này tức là khi đã quan hệ tình dục bạn có đi tiểu nhiều lần thì khả năng mang thai rất cao trừ trường hợp bạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau đó.

Chất lượng tinh trùng vẫn giữ nguyên theo thời gian

Có thể bạn chưa biết chất lượng tinh trùng sẽ có thay đổi theo thời gian. Tại thời điểm này tinh trùng của nam giới có thể khỏe mạnh đạt chất lượng tốt nhưng sau một thời gian nếu không biết giữ gìn sức khỏe có thể khiến chất lượng “tinh binh” suy giảm, tinh trùng yếu.

Chất lượng tinh trùng của nam giới sẽ suy giảm theo độ tuổi

Chất lượng tinh trùng của nam giới sẽ suy giảm theo độ tuổi

Ngược lại, nam giới có tinh trùng yếu nếu thay đổi lối sống và cách ăn uống sau một thời gian nhất định tinh trùng có xu hướng khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, chất lượng tinh trùng còn bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Nam giới càng tuổi cao thì tinh trùng càng có khả năng suy giảm hơn so với lúc trai trẻ.

Đồ lót không ảnh hưởng tới tinh trùng

Tinh trùng được sinh ra từ tinh hoàn mà để giúp tinh hoàn hoạt động bình thường ngoài các yếu tố về dinh dưỡng, thể trạng thì nhiệt đó chính là một vấn đề rất cần thiết.

Tinh hoàn sẽ hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ thấp hơn cơ thể 1 độ C tức là 36 độ C. Việc sử dụng quần lót bó chật không chỉ gây cảm giác tức, khó chịu, kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều khiến vi khuẩn xâm nhập gây hại mà còn khiến nhiệt độ vùng kín tăng cao ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh, chất lượng và số lượng tinh trùng vì thế cũng bị suy giảm đi.

Nam giới mặc đồ lót chật sẽ ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Nam giới mặc đồ lót chật sẽ ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Bởi vậy, để bảo vệ bộ phận sinh dục các bạn lưu ý nên chọn quần lót đúng size, chọn loại vải thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt.

Tinh trùng cạn kiệt nếu xuất tinh nhiều lần

Nếu quý ông từng nghĩ “yêu” nhiều lần sẽ khiến tinh trùng bị cạn kiệt thì tin vui cho các bạn rằng đây là một quan điểm sai lầm.

Ở Nam giới, tinh hoàn đóng vai trò như một “nhà máy” sản xuất ra tinh trùng và nó hoạt động không ngừng nghỉ, ước tính cứ khoảng mỗi ngày sẽ sinh ra 100 con tinh trùng. Bởi vậy dù bạn có thường xuyên có hoạt động quan hệ tình dục sẽ không làm cạn kiệt “tinh binh”.

Trên đây là tổng hợp về những hiểu lầm sai về tinh trùng. Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp quý ông trang bị thêm kiến thức để hiểu rõ hơn về các “chiến binh”. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Cách chữa tinh trùng yếu bằng Đông y có thực sự hiệu quả như tin đồn?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo