Nam giới bị tinh trùng loãng cần làm gì để cải thiện sức khỏe?

Tinh trùng loãng là một trong những vấn đề sức khỏe sinh sản nguy hiểm ở nam giới. Tình trạng này mặc dù không ảnh hưởng tới chuyện “chăn gối” nhưng có thể khiến nam giới khó có con bởi chất lượng tinh trùng không đảm bảo. Tuy nhiên, quý ông cũng không nên quá lo lắng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mách các bạn 5 cách cải thiện tinh trùng loãng, mời các bạn tham khảo!

Xem ngay:

>> Tinh trùng loãng có phải yếu không và nên xử lý thế nào?

>> Tinh trùng loãng nên ăn gì tốt cho các quý ông?

Tinh trùng loãng có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe sinh sản?

Tinh trùng loãng là tình trạng tinh dịch của nam giới loãng như nước và có màu trong suốt. Thông thường tinh trùng khi xuất ra nó sẽ có màu trắng đục và hơi sệt, khi phóng ra ngoài không khí sau khoảng 30 phút sẽ loãng ra như nước.

Tuy nhiên nếu tình trạng loãng ở tinh trùng xuất hiện ở ngay khi mới được xuất ra đã bị loãng tức không bình thường. Điều này đồng nghĩa chất lượng và số lượng tinh trùng cũng bị ảnh hưởng.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Tinh trùng loãng gây ảnh hưởng tới chức năng sinh sản

Tinh trùng loãng gây ảnh hưởng tới chức năng sinh sản

Theo các chuyên gia, tình trùng loãng không hẳn hoàn toàn gây vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ làm giảm khả năng sinh sản một cách nghiêm trọng. Bởi vậy, ngay khi phát hiện bệnh, quý ông cần tìm cách khắc phục kịp thời.

5 Cách khắc phục tình trạng xuất tinh loãng hiệu quả

Để giúp tinh trùng đặc khỏe mạnh, đảm bảo chất lượng tinh trùng tăng khả năng sinh sản các bạn có thể áp dụng các cách như:

Kiểm soát tần suất xuất tinh

Xuất tinh nhiều lần cũng là một tác nhân gây tinh trùng loãng và làm cạn kiệt ham muốn tình dục. Bởi vậy, quý ông nên kiểm soát tần suất xuất tinh chỉ nên dừng lại ở khoảng 3 – 4 lần/tuần.

Nam giới nên hạn chế xuất tinh nhiều lần để giảm tình trạng tinh trùng loãng

Nam giới nên hạn chế xuất tinh nhiều lần để giảm tình trạng tinh trùng loãng

Không xuất tinh nhanh

Để giảm tình trạng tinh trùng loãng, quý ông khi quan hệ nên kiểm soát khoái cảm của mình để không xuất tinh quá nhanh. Vì điều này không chỉ làm kiệt hormone tình dục mà còn khiến tinh trùng bị loãng.

Bạn nên kéo dài thời gian quan hệ để cơ thể sản sinh thêm lượng testosterone, từ đó giúp tinh hoàn đẩy mạnh quá trình tiết tinh dịch từ đó tinh trùng sẽ không bị loãng.

Tăng cường các thực phẩm tốt cho tinh trùng

Để tinh trùng khỏe mạnh, quý ông không nên bỏ qua việc xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng. Vì chế độ ăn sẽ giúp tăng cường cho cơ thể nhiều dưỡng chất giúp cải thiện chất lượng tinh trùng từ đó phòng ngừa tình trạng tinh trùng loãng.

Quý ông nên tăng cường ăn thực phẩm giàu kẽm, sắt, vitamin D, omega 3 và các vitamin lành mạnh để củng cố tinh trùng đồng thời kích thích cơ thể sản sinh testosterone, tăng ham muốn, cải thiện chuyện phòng the.

Nam giới nên ăn tăng cường thực phẩm giàu sắt để cải thiện chất lượng tinh trùng

Nam giới nên ăn tăng cường thực phẩm giàu sắt để cải thiện chất lượng tinh trùng

Loại bỏ thói quen xấu trong sinh hoạt

Những thói quen xấu trong sinh hoạt cũng là nguyên nhân làm tinh trùng loãng, do vậy, các bạn cũng lưu ý tránh xa những thói quen như:

– Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, cà phê

– Tuyệt đối không được hút thuốc lá.

– Nam giới cần tránh các tác nhân làm tăng nhiệt độ ở tinh hoàn như: Tắm nước nóng lâu, để máy tính lên đùi,…

– Không để tâm lý bị căng thẳng, stress, lo âu, mệt mỏi.

Thường xuyên thể dục thể thao

Nam giới nên tăng cường chơi các môn thể dục thể thao để giúp nâng cao sức khỏe. Vận động không chỉ giúp kiểm soát tình trạng thừa cân béo phì – tác nhân gây ảnh hưởng tới tinh trùng mà còn giúp lưu thông máu tới sinh dục giúp mọi hoạt động ở bộ phận này diễn ra bình thường.

Thường xuyên tập thể dục còn kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều testosterone, giúp đẩy mạnh hoạt động sản xuất tinh trùng và tăng ham muốn tình dục.

Ngoài ra, các bạn lưu ý, những biện pháp trên đây chỉ mang tính hỗ trợ chứ không thể thay thế phương pháp điều trị y khoa. Bởi vậy, khi thấy có dấu hiệu tinh trùng loãng, các bạn nên chủ động tới bệnh viện thăm khám để điều trị dứt điểm.

Xem thêm: Tinh trùng loãng có con được không?

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo