Những triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới có thể gây vô sinh

Khi có triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới mà không điều trị, bệnh có thể chuyển biến nặng hơn dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Do vậy, bạn đừng chủ quan nhé!

Những triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo là một căn bệnh được xếp vào nhóm thường gặp. Con đường bài tiết nước tiểu và xuất tinh ở nam giới được gọi là đường niệu đạo, thường dễ bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn xâm nhập. Khi mắc bệnh, các triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới thường biểu hiện rõ ràng hơn ở nữ giới. Một số những triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới có thể kể đến như:

Nhiều quý ông sa sút tinh thần khi phát hiện bệnh viêm niệu đạo

Nhiều quý ông sa sút tinh thần khi phát hiện bệnh viêm niệu đạo

Bài tiết nước tiểu bất thường: Việc đi tiểu rát, tiểu buốt, đi tiểu lắt nhắt có nhiều bọt bóng và đau nhức chính là triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới đầu tiên xuất hiện. Bạn không nên coi thường những biểu hiện này!

Nước tiểu và tinh dịch không bình thường: Khi có những triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới, nước tiểu có thể đi kèm máu hoặc có mủ ở lỗ tiểu. Màu của nước tiểu cũng không được bình thường mà có thể sậm màu hơn.

Đau bộ phận sinh dục: Bộ phận sinh dục đau tức, sưng đỏ cũng là một triệu chứng viêm niệu đạo. Ngoài ra bạn có thể cảm thấy đau bụng, buồn nôn kèm sốt rất khó chịu nếu bệnh đã tiến triển nặng.

Giảm sút phong độ “yêu”: Khi nhập cuộc yêu, bạn sẽ không còn cảm giác hoan lạc nữa, thay vào đó là sự đau nhức và khó chịu, nhất là lúc xuất tinh. Tình trạng xuất tinh sớm và giảm sút trầm trọng khoái cảm tình dục là một triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới tồi tệ nhất đối với các quý ông.

Khủng hoảng tinh thần: Những triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới nói trên sẽ dẫn đến tâm lý khủng hoảng, khiến các chàng luôn ở trong trạng thái hoang mang, lo lắng và cáu gắt, thường xuyên buồn phiền mệt mỏi.

Cần làm gì với các triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới?

Viêm niệu đạo ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của các chàng

Viêm niệu đạo ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của các chàng

Từ các triệu chứng triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới kể trên, có thể thấy căn bệnh này không thể coi thường. Nó sẽ ảnh hưởng không chỉ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn dẫn đến nhiều hệ lụy về tinh thần. Thậm chí, nếu bệnh không được điều trị kịp thời và dứt điểm, có thể chuyển thành viêm niệu đạo mãn tính. Viêm niệu đạo mãn tính khó chữa khỏi hoàn toàn và dẫn theo nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây ra chứng vô sinh, hiếm muộn.

Ngay khi có các triệu chứng kể trên, bạn cần đến khám tại các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới. Từ đó, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị viêm niệu đạo, cho bạn những tư vấn hữu ích cả về việc chữa bệnh lẫn ổn định tâm lý. Nếu như bệnh ở giai đoạn khởi phát, việc chữa trị sẽ nhanh chóng đạt được kết quả nên bạn không cần lo lắng quá nhiều.

Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì chữa trị bệnh sẽ nhanh chóng được chữa khỏi

Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì điều trị bệnh sẽ nhanh chóng được chữa khỏi

Bên cạnh việc khám và điều trị, bạn còn cần phải xem xét lại thói quen sinh hoạt hàng ngày. Hãy điều chỉnh ngay những thói quen xấu gây ra các triệu chứng. Cụ thể, cần giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là bộ phận sinh dục bằng các nước sạch hoặc các loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ. Đồng thời, cần kiểm tra lại các loại quần lót và các chất tiếp xúc trực tiếp với bộ phận sinh dục xem có khiến bạn bị dị ứng hay không? Nếu cần thiết, bạn phải kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị và tránh vận động mạnh.

Thực đơn ăn uống lành mạnh với nhiều nước, rau quả tươi và các thực phẩm giàu vitamin C bổ trợ rất tốt cho người có triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới. Đừng quên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn!

Đừng coi thường những triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới, nó có thể dẫn đến các hậu quả khó lường đe dọa hạnh phúc của bạn. Hãy luôn phòng tránh bệnh và giữ gìn sức khỏe mỗi ngày bạn nhé!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo