Những việc cần làm ngay khi có dấu hiệu viêm niệu đạo nam

Viêm niệu đạo nam là bệnh lý thường gặp nhưng nó làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Ngay khi phát hiện mình có những dấu hiệu viêm niệu đạo nam, bạn cần phải làm những việc này nếu muốn nhanh khỏi bệnh!

Những dấu hiệu viêm niệu đạo nam

Viêm niệu đạo nam là căn bệnh có những biểu hiện rất rõ ràng và dễ nhận ra. Trước hết, cần hiểu bệnh viêm niệu đạo nam vô cùng dễ gặp bởi nhiều nguyên nhân. Chủ yếu bệnh phát sinh là do nhiễm vi khuẩn, virus gây bệnh do vệ sinh cá nhân, hoặc do lây nhiễm khi quan hệ tình dục. Một số khác do dị ứng hóa chất, chấn thương bộ phận sinh dục làm ảnh hưởng đến đường niệu đạo dẫn đến những dấu hiệu viêm niệu đạo nam.

Viêm niệu đạo nam là căn bệnh có những biểu hiện rất rõ ràng và dễ nhận ra

Viêm niệu đạo nam là căn bệnh có những biểu hiện rất rõ ràng và dễ nhận ra

Những dấu hiệu viêm niệu đạo nam dễ nhận thấy nhất là bộ phận sinh dục của bạn thường xuyên sưng tấy, đau nhức. Kèm theo đó, khi đi tiểu tiện bạn thấy xuất hiện mủ hay có máu, cộng với chứng tiểu buốt, tiểu rắt. Thời điểm xuất tinh lúc quan hệ tình dục, tinh dịch cũng có thể có máu.

Một số trường hợp, do vi khuẩn phát triển nhanh và mạnh, người có dấu hiệu viêm niệu đạo nam còn lên cơn sốt, đau bụng, buồn nôn rất khó chịu.

Khi có những dấu hiệu viêm niệu đạo nam như trên, bạn cần phải có những hành động kịp thời để áp chế ngay căn bệnh từ thời điểm khởi đầu, từ đó việc chữa trị sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Cần làm gì ngay khi có dấu hiệu viêm niệu đạo nam?

Thăm khám bác sĩ sẽ nhanh chóng xác định chính xác nguyên nhân và mức độ của bệnh

Thăm khám bác sĩ sẽ nhanh chóng xác định chính xác nguyên nhân và mức độ của bệnh

Đi khám bác sĩ: Đây là lời khuyên đầu tiên từ các chuyên gia về đường tiết niệu khi phát hiện dấu hiệu. Việc thăm khám bác sĩ sẽ nhanh chóng xác định chính xác nguyên nhân, mức độ của căn bệnh. Từ đó, bạn sẽ được chữa trị theo một phác đồ phù hợp nhất với mình. Việc này cũng ngăn chặn tối đa nguy cơ bệnh phát triển hơn thành viêm niệu đạo mãn tính kèm theo các biến chứng khó lường.

Thay đổi thói quen: Dấu hiệu bệnh xuất hiện chính từ những thói quen hàng ngày của người bệnh. Bạn cần nghiêm chỉnh xem xét lại bản thân và loại bỏ ngay những thói quen làm mầm bệnh sinh sôi. Đầu tiên, cần phải xem lại cách vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày. Sau đó, hãy cẩn thận kiểm tra các loại mỹ phẩm, hóa chất tiếp xúc với “vùng kín”.

Trong thời gian chữa viêm niệu đạo, tốt nhất bạn nên đổi sang các loại nước tẩy rửa, xà phòng, sữa tắm thiên nhiên, dành cho trẻ em. Những sản phẩm này rất dịu nhẹ và không gây kích ứng. Ngoài ra, cần thay đổi loại đồ lót cho phù hợp, nên chọn những loại vải thoáng khí, mềm mại từ cotton 100% và thường xuyên thay mới sau 3-6 tháng. Vì đó là những thứ tạo nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới.

Bạn cần điều chỉnh ngay chất lượng giấc ngủ và thực đơn hàng ngày

Bạn cần điều chỉnh ngay chất lượng giấc ngủ và thực đơn hàng ngày

Sinh hoạt điều độ: Nói đến sinh hoạt điều độ là nói đến chất lượng bữa ăn, giấc ngủ và tần suất quan hệ tình dục. Bạn cần hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, các loại hải sản có thể gây dị ứng và các loại thực phẩm chế biến sẵn. Trong thời kỳ chữa bệnh, người bệnh cần tuyệt đối kiêng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

Một thực đơn nhiều rau xanh, dồi dào nước và hoa quả tươi giàu vitamin C sẽ giúp hệ tiêu hóa và hệ bài tiết của bạn khỏe mạnh hơn, hỗ trợ đắc lực cho việc chữa trị khi có dấu hiệu viêm niệu đạo nam. Về giấc ngủ, người bệnh cần đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Đối với “chuyện ấy”, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ về việc nên kiêng hoàn toàn trong thời gian điều trị hay không.

Hãy thực hiện ngay những việc trên khi có những dấu hiệu viêm niệu đạo nam nhé. Nếu được chữa trị kịp thời, sức khỏe và phong độ của bạn sẽ phục hồi nhanh chóng. Chúc bạn luôn vui khỏe!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

 

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo