Nữ giới bị tiểu buốt có gây vô sinh không?

Tiểu buốt là hiện tượng thường xảy ra đặc biệt là ở nữ giới. Có nhiều nguyên nhân gây ra tiểu buốt và nhiều chị em lo lắng không rằng tiểu buốt có gây vô sinh không. Hãy tìm lời giải đáp cho câu hỏi này qua các thông tin dưới đây.

Vì sao nữ giới thường có nguy cơ mắc tiểu buốt hơn ở nam giới? Do cấu tạo cơ quan sinh dục ở nữ giới phức tạp hơn nam giới, vùng kín thường xuyên bị ẩm ướt lại nằm sâu bên trong nên việc vệ sinh rất khó khăn. Vệ sinh không sạch sẽ giúp vi khuẩn có nguy cơ xâm nhập gây ra hiện tượng tiểu buốt. Tiểu buốt có gây vô sinh không là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Nữ giới bị tiểu buốt có gây vô sinh không?

Tổ chức y tế thống kê, trung bình, phụ nữ sẽ mắc bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Có nhiều người mắc nhiều lần với tần suất lớn, xong không chú ý đến việc điều trị nên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản. Vì thế, tiểu buốt có gây vô sinh không là điêu mà nhiều chị em quan tâm.

Tiểu buốt xảy ra cả ở nam và nữ nhưng phái nữ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn

Tiểu buốt xảy ra cả ở nam và nữ nhưng phái nữ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn

Nam giới ít có khả năng bị bệnh hơn nhưng điều đó không có nghĩa là nam giới không bị bệnh. Vì tiểu buốt là đặc trưng của viêm nhiễm vùng kín và đường tiết niệu vì thế nam giới cũng có nhiều người mắc phải căn bệnh này. Nếu nam giới bị tiểu buốt mà không điều trị sớm thì việc nó ảnh hưởng đến chức năng sinh sản cũng rất lớn.

Nguyên nhân gây ra tiểu buốt ở nữ giới có nhiều: viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh xã hội,…Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi bị tiểu buốt là cần phải có hướng điều trị hợp lý và kịp thời. Vì có nhiều bệnh điển hình có thể gây ra tiểu buốt. Vậy nữ giới bị tiểu buốt có gây vô sinh không?

Các bệnh điển hình ở nữ giới do tiểu buốt gây ra

Viêm nhiễm đường tiết niệu

Viêm nhiễm đường tiết niệu là căn bệnh điển hình nhất gây ra chứng tiểu buốt ở phụ nữ. Do cấu tạo niệu đạo ở phụ nữ rất ngắn, trong khi nó nằm cùng trên một đường thẳng với âm đạo và hậu môn nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và làm tổn thương niệu đạo. Niệu đạo tổn thương sẽ gây nên hiện tượng tiểu buốt.

Nữ giới bị tiểu buốt có gây vô sinh không là điều nhiều chị em quan tâm

Nữ giới bị tiểu buốt có gây vô sinh không là điều nhiều chị em quan tâm

Tiểu buốt ở nữ hay nam giới thì đều mang lại cảm giác đau buốt mỗi khi đi tiểu, niệu đạo nóng rát. Nếu tình trạng nặng có thể phát sinh chứng tiểu ra máu, và càng để lâu càng nguy hiểm vì viêm nhiễm sẽ lan sâu vào cơ quan sinh sản bên trong. Đó chính là nguyên nhân nhiều chị em thắc mắc là tiểu buốt có gây vô sinh không?

Bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu do khuẩn lậu gây ra, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục và do tình dục không an toàn. Triệu chứng ban đầu gần giống với viêm đường tiết niệu cấp với các biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu.

Nếu nữ giới có các biểu hiện trên kèm theo nước tiểu đục có cả mủ, mùi nặng, khí hư ra nhiều thì nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa trị. Vì đó là các triệu chứng của bệnh lậu, nữ giới sẽ được xét nghiệm chứng bệnh lậu và có hướng điều trị hợp lý. Nếu để lâu không điều trị có thể dẫn đến suy nhược cơ thể và giảm sức đề kháng.

Bệnh lậu để lâu có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh sản bên trong cơ thể nữ như: cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng, làm ngăn cản tinh trùng,…Tất cả là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi phụ nữ bị tiểu buốt có gây vô sinh không. Nếu bệnh để quá lâu rất có thể gây ung thư cổ tử cung và khi đó rất khó điều trị.

Nguyên nhân khác

Hãy đến gặp bác sĩ nếu bị tiểu buốt để có biện pháp điều trị kịp thời

Hãy đến gặp bác sĩ nếu bị tiểu buốt để có biện pháp điều trị kịp thời

Ngoài những lý do trên thì tiểu buốt còn có thể do các nguyên nhân khác như: các bệnh về sỏi (sỏi thận, sỏi mật), đái tháo đường, viêm bàng quang,…

Cho dù là tiểu buốt do nguyên nhân nào và tiểu buốt có gây vô sinh không thì người bệnh cũng cần phải đến bệnh viện thăm khám và có hướng điều trị. Tránh không để bệnh bị biến chứng. Vì nếu để bệnh  quá lâu thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản mà còn để dọa đến cả tính mạng người bệnh.

Tất cả những thông tin trên chính là câu trả lời cho câu hỏi phụ nữ bị tiểu buốt có gây vô sinh không. Câu trả lời là có nếu tình trạng bệnh trở nặng và gây ra những biến chứng. Vì thế, nếu bị tiểu buốt tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị kịp thời. Chúc bạn luôn có một sức khỏe thật tốt.

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo