Nước tiểu nhiều protein : Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Nếu một ngày nào đó, bạn phát hiện có những dấu hiệu bất thường khi đi tiểu hoặc giảm khả năng tình dục, thì điều cần làm lúc này là kiểm tra chức năng thận. Nếu như rơi và tình trạng nước tiểu nhiều protein, sẽ kéo theo hàng loạt rắc rối ảnh hưởng tới cuộc sống. Vậy làm như thế nào để khắc phục chứng bệnh này? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Nước tiểu nhiều protein nguy hiểm như thế nào?

Thận đảm nhiệm chức năng lọc máu, bài tiết các chất bẩn, chất độc hại ra khỏi cơ thể. Hằng ngày, chúng phải lọc hàng nghìn lít máu, nếu như xuất hiện triệu chứng nước tiểu nhiều protein thì có thể thận đã bị suy giảm chức năng.

Nước tiểu nhiều protein nguy hiểm không

Nước tiểu nhiều protein nguy hiểm không?

Suy thận chính là tình trạng thận giảm hoặc thậm chí mất khả năng lọc các chất độc có trong máu và nước tiểu. Bên cạnh đó, muối và nước cũng mất cân bằng kiểm soát, sau cùng sẽ dẫn tới việc mất cân bằng điều hòa huyết áp. Suy thận được chia ra thành nhiều cấp độ khác nhau tùy theo mức độ nặng nhẹ của người bệnh.

Nguyên nhân dẫn tới nước tiểu nhiều protein

  • Tiểu đường

Đầu tiên là bệnh tiểu đường, theo nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy thì đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm chức năng thận. Số người mắc tiểu đường ngày càng cao kéo theo tỷ lệ biến chứng về thận cũng tăng lên.

  • Huyết áp cao

Người thường xuyên cao huyết áp, nếu không có sự kiểm soát tốt thì sẽ có triệu chứng nước tiểu nhiều protein, sau đó dẫn tới suy thận.

  • Sử dụng thuốc tây

Triệu chứng Nước tiểu nhiều protein

Sử dụng thuốc tây có thể là nguyên nhân khiến nước tiểu nhiều protein

Lạm dụng quá nhiều thuốc tây y cũng là nguyên nhân chính gây nên bệnh: thuốc kháng sinh nhóm aminoglycoside, thuốc kháng viêm không steroid, hóa chất điều trị ung thư… Do coi thường và không điều trị kịp thời các bệnh như: sỏi thận, hội chứng thận hư, viêm cầu thận, trướng nước thận…

Trong trường hợp người bệnh mắc viêm cầu thận sau nhiễm khuẩn liên cầu, hay nhiễm khuẩn nặng sẽ dẫn tới suy thận cấp cực kỳ nguy hiểm.

Những triệu chứng của bệnh suy thận

Suy thận có thể dẫn tới các triệu chứng như tăng ure máu, nước tiểu nhiều protein, cùng hàng loạt các rối loạn sinh hóa khác. Căn bệnh này được chia làm  2 thể chính là suy thận cấp và suy thận mạn:

  • Suy thận cấp tính

Người bệnh có triệu chứng vô niệu, là khi lượng nước tiểu thải ra khỏi cơ thể giảm hoặc không có nước tiểu. Cũng có những trường hợp đặc biệt, nước tiểu thải ra ở mức bình thường nhưng thận đã mất đi chức năng.

  • Suy thận mạn tính

Ngoài những triệu chứng về nước tiểu, thì người bệnh còn có những dấu hiệu khác bao gồm mệt mỏi, chán ăn sụt cân nhanh, mất cảm giác vị giác… Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng còn xuất hiện các biểu hiện đau đầu, nôn ói, khó thở, cuối cùng dẫn tới trụy mạch, hôn mê và có nguy cơ tử vong.

Bài thuốc đông y chữa chứng tiểu nhiều protein

Ngày nay, y học phát triển có rất nhiều cách chữa tiểu nhiều protein, suy thận. Nhưng rất nhiều người vẫn tin tưởng vào các bài thuốc đông y bởi tính hiệu quả cao mà đặc biệt là không gây tác dụng phụ.

Điều trị nước tiểu nhiều protein

Bài thuốc đông y chữa chứng niểu tiểu nhiều protein

  • Bài thuốc 1

+ Thục phụ tử, đại hoàng, chè bán hạ mỗi loại 12g

+ Chế hậu phác, gừng tươi mỗi loại 10g

+ Hắc sửu, bạch sửu mỗi loại 15g

+ Trạch tả, mẫu lệ 30g

+ Trần bì 8g

Mang các vị thuốc trên sắc uống hết mỗi ngày 1 thang, sử dụng liên tục cho tới lúc bạn xét nghiệm nước tiểu trở lại bình thường.

  • Bài thuốc 2

+ Hai quả thận heo

+ Hải mã 50g

+ Thổ phục linh 200g

+ Bào ngư 50g

+ Đông trùng hạ thảo 50g

+ Lộc giác sương 50g

+ Sa nhân 50g

+ Sinh địa 50g

+ Tiên tinh tì 120g

Tất cả các vị thuốc trên bạn đem xay tán thành bột, mỗi lần uống khoảng 10g kèm với nước, và uống 3 lần/ ngày. Người bệnh, cần kiên trì sử dụng thuốc liên tục ít nhất trong 3 tháng.

Với 2 bài thuốc điều trị bằng đông y như trên, nếu người bệnh kiên trì sử dụng thì cơ hội khỏi bệnh là rất cao. Tuy nhiên, nếu thận ở giai đoạn nghiêm trọng mất hết chức năng thì cần phải lọc máu, chạy thận…

Cùng những chia sẻ liên quan tới chứng nước tiểu nhiều protein và cách điều trị hiệu quả như trên, hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

 

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo