Tiểu buốt tiểu ra máu ở nữ giới có sao không và biểu hiện như thế nào?

Đi tiểu buốt có máu là hiện tượng lượng hồng cầu trong máu nhiều hơn bình thường. Người bệnh có cảm giác bị đau buốt, nhói lên mỗi lần đi tiểu. Tiểu buốt là hiện tượng xảy ra ở cơ quan sinh dục và có nhiều người mắc phải tình trạng này.

Tiểu buốt có máu xảy ra ở cả nam và nữ, nó mang đến không ít phiền toái cho người bệnh. Phụ nữ bị tiểu buốt có máu có sao không và biểu hiện như thế nào? Hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là tiểu buốt có máu ở phụ nữ?

Tiểu buốt có máu là hiện tượng đi tiểu buốt có kèm theo máu trong nước tiểu

Tiểu buốt có máu là hiện tượng đi tiểu buốt có kèm theo máu trong nước tiểu

Nhiễm trùng đường tiết niệu là một trong những chứng bệnh thường gặp ở nữ giới. Vì cấu tạo bộ phận sinh dục nữ khác cấu tạo bộ phận sinh dục nam nên nữ giới có nguy cơ mắc nhiều hơn nam giới. Nhiễm trùng đường tiết niệu chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt có máu ở nữ. Rất nhiều chị em phải trải qua chuyện này ít nhất một lần trong đời.

Người bị tiểu buốt bình thường sẽ có các triệu chứng như: đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng mỗi lần cho ra lượng nước tiểu rất ít. Đi tiểu thấy đau rát, đau buốt, nước tiểu có mùi nặng và màu lạ. Tiểu buốt có máu là hiện tượng đi tiểu buốt và có kèm theo máu trong nước tiểu ra ngoài.

Triệu chứng của tiểu buốt có máu ở phụ nữ

Tiểu buốt có máu ở phụ nữ rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm

Tiểu buốt có máu ở phụ nữ rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm

Thông thường, tiểu buốt có máu ở nữ giới được chia làm hai loại và biểu hiện bệnh ở hai loại này cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

Tiểu buốt có máu đại thể

Hiện tượng đi tiểu buốt và ra máu có màu đỏ, vàng đậm hay màu vàng nâu. Nhiều trường hợp người bệnh nhìn thấy rõ các tia máu hay cục máu đông lẫn trong nước tiểu ra ngoài. Ngoài ra, người bệnh còn có các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu, tiểu buốt có kèm lẫn cả máu.

Tiểu buốt có máu vi thể

Tình trạng hồng cầu vẫn có lẫn trong nước tiểu nhưng ít nên bằng mắt thường không thể nhìn thấy mà phải soi qua kính hiển vi. Mặc dù vậy, người bệnh vẫn có những triệu chứng khác như: mỗi lần đi tiểu thấy buốt, nhói, tiểu rắt, khó khó, tiểu nhỏ giọt, không thành dòng.

Những biểu hiện tiểu buốt có máu trên là nguy hiểm vì thế cần được điều trị ngay nếu không bệnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Tiểu buốt tiểu có máu có nguy hiểm không?

Nếu có dấu hiệu tiểu buốt có máu cần đến gặp bác sĩ ngay để được khám chữa kịp thời

Nếu có dấu hiệu tiểu buốt có máu cần đến gặp bác sĩ ngay để được khám chữa kịp thời

Tiểu buốt có máu là biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm, vì thế nếu có dấu hiệu của căn bệnh này, tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ để thăm khám và chữa trị. Các dấu hiệu bệnh của tiểu buốt có máu ở phụ nữ như:

Viêm niệu đạo mãn tính

Phụ nữ nếu bị viêm niệu đạo mãn tính sẽ có các biểu hiện như: cảm thấy đau buốt khi đi tiểu, nước tiểu có mủ, đục và có mùi hôi khó chịu. Bệnh để lâu không chữa sẽ phát triển thành mãn tính và khi có sẽ có máu kèm theo.

Viêm bàng quang cấp tính

Biểu hiện của viêm bàng quang là: tiểu buốt, tiểu ra máu, thấy đau tức vùng bụng dưới, nước tiểu có mùi khai nồng nạc. Bệnh cũng cần chữa ngay nếu không sẽ trở nặng thành bệnh mãn tính thì rất khó chữa.

Bệnh về thận (sỏi thận, viêm bể thận)

Các bệnh về thận cũng là biểu hiện của chứng tiểu buốt có máu. Hiện tượng viêm nhiễm ngược dòng để lâu không chữa sẽ làm suy thận và nguy cơ tử vong là rất cao.

U xơ ống tiểu và ung thư đường tiết niệu

Tiểu buốt có máu còn có thể là nguy cơ người bệnh mắc phải chứng u xơ ống tiểu và ung thư đường tiết niệu. Nếu để lâu không chữa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ quan sinh sản.

Câu hỏi phụ nữ bị tiểu buốt có máu có sao không đã có câu trả lời. Tuy tiểu buốt là hiện tượng bình thường nhưng nếu để lâu không chưa nó sẽ cực kỳ nguy hiểm. Vì thế, nếu có dấu hiệu của tiểu buốt hãy đến bệnh viện hay các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và chữa trị. Chúc bạn sớm có thể giải quyết được căn bệnh này để có cuộc sống vui khỏe mỗi ngày nhé!

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo