Tiểu buốt khi mới mang thai là bị bệnh gì cách điều trị thế nào

Nhiều phụ nữ bị tiểu buốt ở giai đoạn đầu khi mang thai khiến chị em cảm thấy lo lắng. Tiểu buốt khi mới mang thai có sao không? Hãy đọc thông tin dưới đây để biết nhé!

Tiểu buốt là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ, nhất là những người trong giai đoạn mang thai. Tiểu buốt khi mới mang thai cũng là hiện tượng sinh lý bình thường, tuy nhiên, chị em cũng cần phải tìm giải pháp khác phục nếu không muốn bệnh làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Tiểu buốt khi mới mang thai là bị bệnh gì?

Tiểu buốt khi mới mang thai do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do nhiễm trùng đường tiểu

Tiểu buốt khi mới mang thai do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do nhiễm trùng đường tiểu

Tiểu buốt khi mới mang thai do nhiều nguyên nhân, mỗi nguyên nhân sẽ có mức độ bệnh khác nhau. Nói tiểu buốt không nguy hiểm cũng đúng vì đây là tình trạng xảy ra ở nhiều người. Tuy nhiên, nếu để bệnh lâu không được chữa trị đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe không những chỉ người mẹ mà cả sức khỏe thai nhi.

Thông thường, thời kỳ mang thai sẽ khiến cơ địa biến đổi làm nóng hơn khiến tình trạng tiểu buốt diễn ra. Nếu tiểu buốt do nguyên nhân này thì người bệnh không cần quá lo lắng. Chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày là có thể thay đổi được. Hãy ăn uống đủ chất cho người tiểu buốt khi mới mang thai, bổ sung rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin C, uống nhiều nước,…

Trường hợp tiểu buốt do bệnh lý thì người bệnh cần được đi khám bác sĩ để có thể chữa khỏi kịp thời. Dưới đây là một số bệnh lý liên quan đến dấu hiệu tiểu buốt khi mới mang thai giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này.

– Nhiễm trùng đường tiểu: đây là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng tiểu buốt ở phụ nữ khi mang thai. Thông thường, có đến 60% số phụ nữ mang thai bị tiểu buốt do nhiễm trùng đường tiểu. Nhiễm trùng đường tiểu có thể do người mang thai bị: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận,…

phụ nữ mang thai bị chứng tiểu buốt không được chủ quan

phụ nữ mang thai bị chứng tiểu buốt không được chủ quan

– Các bệnh lây qua đường tình dục: vi khuẩn lậu là bệnh lây qua đường tình dục nhiều nhất và đây cũng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt. Ngoài ra, mụn rộp sinh dục cũng là nguyên nhân gây ra tiểu buốt khi mới mang thai. Để khắc phục thì quan hệ tình dục an toàn là biện pháp hiệu quả nhất.

Để điều trị triệt để căn bệnh này thì cần phải được đến bệnh viện để các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, chẩn đoán và có biện pháp điều trị ngay khi thấy có dấu hiệu của bệnh. Bởi rất có thể, bạn đang bị tiểu buốt khi mới mang thai do bệnh lý gây ra. Được thăm khám, chẩn đoán chính xác và có biện pháp điều trị kịp thời sẽ đảm bảo được sức khỏe của cả hai mẹ con.

Điều trị tiểu buốt khi mang thai như thế nào?

Cách điều trị tiểu buốt cho người mới mangthai tốt nhất là đến bệnh viện gặp bác sĩ. Đến đây, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý. Phương pháp điều trị nội khóa có lẽ là tốt hơn hết cho những người bị tiểu buốt khi mới mang thai. Nếu bị tiểu buốt do những bệnh xã hội gây ra thì càng cần phải được điều trị kịp thời vì đó là những căn bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe thai nhi.

Mẹo điều trị tiểu buốt khi mới mang thai tại nhà

Kết hợp điều trị với mẹo để có thể điều trị tận gốc tiểu buốt khi mang thai

Kết hợp điều trị với mẹo để có thể điều trị tận gốc tiểu buốt khi mang thai

Ngoài việc khám nội khoa thì phụ nữ bị tiểu buốt khi mới mang thai còn có thể thực hiện một số mẹo trị tiểu buốt tại nhà. Những biện pháp đó là:

– Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ vào thực đơn hàng ngày, không nên ăn những đồ ăn cay, giàu mỡ. Nên uống đủ nước mỗi ngày để thanh lọc và giải độc cơ thể.

– Không sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe như: rượu, bia, thuốc lá, cà phê, đồ uống có gas,…

– Không tự ý sử dụng thuốc chữa khi có dấu hiệu bệnh. Người bị tiểu buốt khi mới mang thai cần phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ thăm khám và điều trị của bác sĩ thì quá trình điều trị mới nhanh chóng và có kết quả tốt.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng tiểu buốt khi mới mang thai ở phụ nữ. Hãy cẩn thận nếu đang rơi vào tình trạng này để thai nhi không bị ảnh hưởng nhé!

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo