Quy trình cắt bao quy đầu an toàn tuyệt đối với \’cậu nhỏ\’ ai cũng nên biết

Quy trình cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu ngoại khoa nhằm xử lý tình trạng dài, hẹp bao quy đầu được thực hiện bởi các bác sỹ có trình độ, tay nghề cao. Tuy là tiểu phẫu đơn giản và thường gặp nhưng cánh mày râu đã biết quy trình cắt da bao quy đầu như thế nào là hiệu quả và an toàn hay chưa?

Việc cắt bao quy đầu ở những người mắc chứng dài, hẹp bao quy đầu là vô cùng cần thiết và quan trọng để giải quyết triệt để tình trạng này, tránh các biến chứng xấu ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, để có đảm bảo tiểu phẫu này an toàn, nam giới cần tìm hiểu quy trình cắt bao quy đầu và lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

Quy trình cắt bao quy đầu an toàn, hiệu quả

Cắt bao quy đầu là thủ thuật loại bỏ lớp da thừa của bao quy đầu giúp quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo lộ ra ngoài một cách tự nhiên mà không cần sử dụng tay tác động trong vệ sinh vùng kín hay quan hệ tình dục.

Cắt bao quy đầu khá đơn giản và diễn ra rất nhanh, trước khi cắt bác sỹ sẽ sử dụng thuốc tê và gây mê để người bệnh không có cảm giác đau. Sau khi cắt bao quy đầu người bệnh sẽ thấy hơi đau và phục hồi sau 1 thời gian ngắn sau đó. Quy trình cắt bao quy đầu an toàn không gây biến chứng viêm bao quy đầu diễn ra như sau:

Quy trình cắt bao quy đầu diên ra như thế nào

Quy trình cắt bao quy đầu diễn ra như thế nào

1. Bác sỹ kiểm tra tình trạng bao quy đầu người bệnh

Bác sỹ sẽ kiểm tra mức độ hẹp, dài bao quy đầu để lựa chọn phương pháp phù hợp. Đồng thời bác sĩ kiểm tra tổng quát sức khỏe vùng kín xem có bị viêm nhiễm gì không. Trường hợp nếu có viêm nhiễm phải chữa dứt điểm tình trạng viêm nhiễm rồi mới tiến hành cắt bao quy đầu.

2. Quy trình cắt bao quy đầu thực hiện thủ thuật

Đầu tiên, bác sỹ sẽ vệ sinh dương vật bằng cách sát trùng để tránh nhiễm trùng trong quá trình thực hiện. Sau đó tiêm thuốc tê vào dưới lớp da bao quy đầu để người bệnh không cảm thấy đau đớn trong quá trình cắt da bao quy đầu.

Quy trình cắt bao quy đầu an toàn

Quy trình cắt bao quy đầu an toàn

Thủ thuật cắt da bao quy đầu diễn ra từng bước nhỏ như sau:

– Bóc tách phần da ở bao quy đầu bằng cách sử dụng kìm chuyên dụng mở miệng và kéo dài phần da bao quy đầu, lấy kìm khác gỡ vùng da bị dính ra khỏi đầu dương vật.

– Cắt lại miệng bao quy đầu, cắt khoảng 0,5cm theo đường vẽ đã được xác định trước đó.

– Cắt lớp da mặt trước bao quy đầu.

– Cắt bỏ toàn bộ phần da thừa.

– Khâu vết cắt lại bằng chỉ tự tiêu, tránh khâu quá chặt khít dễ làm hoại tử phần phẫu thuật.

– Sử dụng băng gạc quấn quanh bao quy đầu để tránh chỗ phẫu thuật cọ xát mạnh vào trang phục gây đau và chảy máu.

Quy trình cắt bao quy đầu diễn ra 15 – 20 phút, người bệnh hoàn toàn yên tâm vì thủ thuật này không ảnh hưởng đến dương vật, khả năng sinh sản và có thể giúp tránh được rất nhiều bệnh viêm nhiễm.

3. Chăm sóc sau phẫu thuật

Người bệnh được sát trùng vết thương một lần nữa, chuyển đến phòng lưu bệnh nhân để nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe. Sau khi cắt, người bệnh sẽ thấy vùng bao quy đầu hơi sưng một chút, nhưng sau vài ngày là sẽ trở lại bình thường.

Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chống viêm, giảm sưng, giảm đau và tư vấn cho người bệnh cách vệ sinh sinh, chăm sóc vết thương để tiểu phẫu thành công tuyệt đối, không xảy ra biến chứng.

Sau khi cắt bao quy đầu bạn cần hoạt động nhẹ nhàng, kiêng quan hệ tình dục khoảng 1 – 2 tháng, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, hạn chế kích thích dương vật và nên tái khám để kiểm tra tình trạng vết cắt đã khỏi hẳn chưa.

Đồng thời bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ xem cắt bao quy đầu nên ăn gì và kiêng ăn gì để vết thương mau lành và không xảy ra biến chứng

Sau khi cắt cần chú ý vệ sinh sạch sẽ

Sau khi cắt cần chú ý vệ sinh sạch sẽ

Một lưu ý khác là thủ thuật cắt bao quy đầu tuy đơn giản nhưng nam giới cần đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện, một chút cẩu thả có thể gây ra nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Cắt bao quy đầu có tốn kém không?

Hiện nay chi phí cắt bao quy đầu không quá cao, ai cũng có đủ điều kiện thực hiện. Tuy vậy giá cắt bao quy đầu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như bệnh lý đi kèm, cơ sở thực hiện, trình độ bác sỹ,….

So với những mối nguy hại do dài, hẹp, viêm bao quy đầu gây ra thì giá cả có lẽ không phải là vấn đề quan trọng mà quan trọng phải chữa trị được triệt để, an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tóm lại, trên đây là những điều cần biết về quy trình cắt bao quy đầu an toàn và hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cánh mày râu nhận thức được tầm ảnh hưởng của bệnh lý về bao quy đầu và chủ động chữa trị kịp thời.

 >> Xem thêm: Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc liệu ‘cậu nhỏ’ có an toàn?

Dương Oanh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo