Sâm cau – vị thuốc thần dược cứu cánh cho nam giới yếu sinh lý

Sâm cau là một trong những loại thảo dược được đánh giá cao trong công dụng tăng cường sinh lý, cải thiện tình trạng sinh lý yếu ở nam giới. Sử dụng sâm cau đúng cách không chỉ giúp quý ông cải thiện chuyện “chăn gối” mà còn nâng cao sức khỏe sinh sản.

Xem ngay:

>> Cách chữa yếu sinh lý bằng dây tơ hồng đơn giản hiệu quả

>> Tìm hiểu thực hư chuyện tam thất gây yếu sinh lý ở nam giới

Công dụng của sâm cau với sinh lý nam giới

Sâm cau là loại cây thân thảo cao khoảng 30 – 40cm, lá xếp hình giống với lá cau. Sâm cau có rễ hình trụ và củ to chỉ bằng ngón tay, vỏ sần, thịt của sâm cau hơi ngả vàng.

Theo y học cổ truyền, thảo dược sâm cau có tính ấm, vị cay có công dụng ôn khí, tráng dương, bổ thận, điều hòa tim mạch, gân cốt, tăng cường tuyến sinh dục. Sâm cau được sử dụng trong thuốc đông y chủ trị các bệnh nam khoa như liệt dương, yếu sinh lý, tinh trùng ít, loãng.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Về giá trị dinh dưỡng, sâm cau chứa nhiều thành phần steroid thiên nhiên, có vai trò như testosterone giúp nam giới tăng cường ham muốn, sung mãn hơn khi “xung trận”.

Sâm cau chứa nhiều thành phần có công dụng tăng cường sinh lý

Sâm cau chứa nhiều thành phần có công dụng tăng cường sinh lý

Các chuyên gia khoa học đã phát hiện ra trong sâm cau còn chứa thành phần Curculiginis A – đây là một hoạt chất có vai trò quan trọng tương tự như nội tiết tố nam, kích thích ham muốn tình dục, tăng khả năng sinh tinh lên tới 150%.

Một cuộc nghiên cứu đã thực nghiệm về vai trò của sâm cau với nam giới và khẳng định rằng, sâm cau giúp tăng cường hoạt động của tế bào Leydig trong cơ thể. Leydig là nơi sản sinh testosterone chính chiếm tới 95%.

Theo nghiên cứu của T.S Bùi Thị Minh Giang ở Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, sâm cau có thể kích hoạt chức năng sinh dục ở nam giới ở mức độ cao hơn các dược liệu tương tự khoảng 1,5 lần. Ngoài khả năng tăng cường sinh lý, sâm cau còn giúp nâng cao chất lượng tinh trùng, cải thiện tình trạng tinh trùng yếu.

Sử dụng sâm cau như thế nào để giúp nâng cao sức khỏe sinh lý nam giới

Chính vì sâm cau có nhiều thành phần tốt cho sinh lý nam do vậy nó đã nhanh chóng trở thành vị thuốc quý trong các bài thuốc chữa bệnh nam khoa ở nam giới.

Một số bài thuốc từ sâm cau giúp cải thiện đời sống tình dục ở nam giới như:

Bài thuốc chữa liệt dương: Các bạn có thể áp dụng bài thuốc nhị tiên thang bằng cách kết hợp 12g sâm cau với đương quy, dâm dương hoắc và ba kích với lượng như sâm cau rồi cho vào sắc với 750ml tới khi xuống còn 1/3 thì chắt ra bát chia làm 2 lần uống trong ngày.

Bài thuốc tăng cường sinh lý: Bạn dùng sâm cau đã được sao khô ngâm với rượu gạo với tỷ lệ 1:10, sau một tuần có thể mang ra sử dụng. Mỗi ngày bạn uống rượu sâm cau 2 lần vào bữa ăn, mỗi lần 1 chén nhỏ.

Mỗi ngày quý ông uống hai chén rượu sâm cau giúp tăng cường sinh lý

Mỗi ngày quý ông uống hai chén rượu sâm cau giúp tăng cường sinh lý

Ngoài ra, để tăng cường sinh lý nam hiệu quả, quý ông có thể sử dụng sâm cau chế biến thành món thịt gà hầm sâm cau vừa ngon, lạ miệng mà tốt cho sức khỏe.

Sâm cau là thảo dược có nhiều công dụng trong việc cải thiện sinh lý nam. Tuy nhiên khi sử dụng sâm cau các bạn cần lưu ý:

  • Sâm cau có lượng độc nhẹ do vậy, trước khi sử dụng sâm cau làm thuốc hay chế biến món ăn cần ngâm sâm cau vào nước vo gạo để loại bỏ độc.
  • Sử dụng sâm cau sẽ giúp tình trạng cương dương của dương vật mãnh liệt hơn rất nhiều. Những người có thể trạng âm hư hỏa vượng nên cân nhắc việc sử dụng sâm cau.
  • Để các bài thuốc từ sâm cau hiệu quả, các bạn nên kết hợp với chế độ ăn, luyện tập phù hợp.

Ngoài ra, bên cạnh việc sử dụng sâm cau tăng cường sinh lý, quý ông cũng cần lưu ý cần thăm khám sức khỏe định kỳ để nắm rõ tình hình thể trạng để có biện pháp can thiệp kịp thời nếu bệnh lý không có tiến triển tốt. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Cách chữa yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo