Tác hại viêm bàng quang lớn như thế nào không?

Viêm bàng quang là bệnh lí khá phổ biến ở nam giới nhưng không phải ai cũng biết tác hại viêm bàng quang như thế nào. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin cung cấp những thông tin cơ bản cũng như tác hại do bệnh viêm bàng quang gây ra giúp người bệnh biết cách phòng và điều trị hiệu quả.

Bệnh viêm bàng quang là gì?

Bệnh viêm bàng quang là bệnh lí viêm nhiễm ở đường tiết, đây là bệnh lí phụ khoa và nam khoa phổ biến. Theo thống kê y khoa cho thấy có tới 70% số người bị bệnh viêm bàng quang là nam giới, với các biểu hiện như: đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, có cảm giác ngứa, đau, trong nước tiểu có thể chứa mủ, lẫn máu, thường bị đau lưng và có thể bị sốt, ớn lạnh,…

Tác hại của bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Tác hại của bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang không chỉ do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ mà còn do những thói quen xấu trong sinh hoạt. Các thói quen: nhịn tiểu, quan hệ tình dục không an toàn,… đã góp phần đưa các vi khuẩn gây bệnh vào sâu trong bàng quang.

Tác hại viêm bàng quang gây ra cho người bệnh là rất lớn. Vì thế, bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể chuyển sang mãn tính và gây ra rất nhiều khó khăn cho việc điều trị.

Tác hại viêm bàng quang như thế nào?

Viêm bàng quang là bệnh rất thường gặp, rất dễ tái phát. Theo các bác sĩ chuyên khoa đường tiết niệu cho biết, viêm bàng quang chủ yếu xảy ra ở nam giới nhưng nhiều người bệnh chần chừ trong việc thăm khám dẫn đến những tác hại viêm bàng quang vô cùng nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Gây những triệu chứng khó chịu khi đi tiểu: Khi các vi khuẩn gây viêm nhiễm vào bàng quang gây khó khăn cho người bệnh khi đi tiểu, dòng nước tiểu nhỏ, chất thải tăng nhiều, dương vật có hiện tượng ngứa, đau rát.

Gây viêm khớp: khi bị nhiễm khuẩn nặng thì các vi khuẩn có thể tấn công vào khớp và gây viêm khớp.

Gây yếu thận mãn tính: Bệnh viêm bàng quang nếu để lâu không điều trị sẽ rất dễ chuyển sang mãn tính và nghiêm trọng hơn là gây viêm thận, suy thận.

Chất lượng cuộc sống bị giảm sút: Triệu chứng viêm bàng quang gây ra chủ yếu là các hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, đi tiểu nhiều lần kéo dài,… Các triệu chứng này sẽ khiến cho người bệnh mệt mỏi, khó chịu từ đó làm ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng công việc.,.

Viêm bàng quang ảnh hưởng rất đến khả năng sinh sản và chất lượng cuộc sống của người bệnh

Viêm bàng quang ảnh hưởng rất đến khả năng sinh sản và chất lượng cuộc sống của người bệnh

Ảnh hưởng tới chức năng sinh sản: Viêm bàng quang kéo dài có thể dẫn đến các bệnh lí như: viêm tiền liệt tuyến, viêm niệu đạo, các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục,… Đó cũng là nguyên nhân khiến cho chất lượng tinh trùng giảm và có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới.

Gây ra các bệnh nam khoa khác: Viêm bàng quang nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng như: viêm niệu đạo, apxe niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… Đây là nguyên nhân dẫn tới vô sinh ở nam giới.

Gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lí của nam giới: Viêm bàng quang nếu để lâu không chữa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục ở nam giới. Nó khiến nam giới không có hứng thú với tình dục, chất lượng và cảm xúc khi quan hệ tình dục bị giảm. Đặc biệt, tình trạng này lâu ngày sẽ dẫn tới liệt dương và xuất tinh sớm gây vô sinh, hiếm muộn.

Cách phòng tránh những tác hại viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang dễ gặp nhưng cũng có cách để phòng bệnh, và để phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị bệnh viêm bàng quang  hiệu quả thì cần phải thực hiện tốt những điều sau đây:

– Uống nhiều nước mỗi ngày (tối thiểu 2 lít nước) để “rửa” bàng quang, giúp cơ thể đào thải những loại vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể.

– Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ sau khi đi vệ sinh, trước và sau khi quan hệ tình dục điều này giúp tránh được các vi khuẩn ở hậu môn gây viêm nhiễm ngược lên bàng quang.

Bệnh viêm bàng quang có những tác hại gì?

Bệnh viêm bàng quang có những tác hại gì?

– Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi để tăng cường sức đề kháng, giúp phòng tránh bệnh viêm bàng quang.

– Nên lựa chọn đồ lót phù hợp, thoải mái, thoáng mát giúp phòng tránh viêm bàng quang rất hiệu quả.

– Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, sử dụng bao cao su khi quan hệ.

– Nếu bị mắc bệnh viêm bàng quang nên đi khám đồng thời cả bạn tình tránh lây nhiễm ngược.

– Tuyệt đối không được sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Hi vọng với những thông tin về tác hại viêm bàng quang trên đây đã giúp các bạn chủ động hơn trong việc đi thăm khám và biết cách phòng tránh căn bệnh này. Hãy quan tâm đến sức khỏe của mình để không bị chứng bệnh này làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo