Lý giải thắc mắc tại sao dương vật không có xương mà vẫn bị gãy?

Theo các bác sĩ chuyên khoa dương vật ở nam giới không có xương. Nó cương cứng được nhờ cơ trơn và quá trình dồn máu về thể hang. Tuy nhiên, trong thực tế không ít quý ông lại gặp tai nạn phòng the bị gãy “cậu nhỏ”. Vậy, tại sao dương vật không có xương mà lại bị gãy?

Xem ngay: 

>> Dương vật có mùi hôi là nguyên nhân do đâu và xử lý như thế nào?

>> Da dương vật bị khô, nứt báo hiệu bệnh lý nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản

Giải đáp thắc mắc tại sao dương vật không xương lại bị gãy?

Trước tiên để giải đáp được thắc mắc này chúng ta cần hiểu rõ về đặc điểm và chức năng sinh lý của dương vật.

Ở nam giới, dương vật hoàn toàn không có xương mà nó chỉ có thể hang ở hai bên mặt trước và thể xốp nằm tại vị trí giữa và mặt sau. Thể hang nằm từ góc hai xương mu rồi chập lại thành một thể sinh ra thân dương vật còn thể xốp lại bao quanh vùng niệu đạo tới miệng niệu đạo dương vật.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Dương vật không xương nhưng vẫn bị gãy là do tổn thương ở thể cương và bao trắng

Dương vật không xương nhưng vẫn bị gãy là do tổn thương ở thể cương và bao trắng

Xét về chức năng sinh lý, sở dĩ dương vật có thể cương dương là bởi nó có các cấu trúc thể cương và chúng được bao bọc bởi sợi dây đàn hồi được gọi là bao trắng. Các thể cương bó sát lại bởi một tổ chức có tên là Buck. Nó không chỉ có chức năng bó chặt thể cương mà còn đóng vai trò quan trọng để duy trì hình dạng “cậu nhỏ” và cố định dương vật với xương mu.

Khi nam giới có hoạt động tình dục sẽ kích thích làm giãn các động mạch hàng và cơ trơn ở thể hang trên dương vật rồi dồn máu về các thể hang mạch máu rồi làm phình to thể hang tạo ra hiện tượng cương dương cho tới khi xuất tinh.

Dương vật ở trạng thái cương dương sẽ rất cứng và có thể đâm thủng cùng đồ của phụ nữ. Tuy nhiên, trong trường hợp đang giao hợp với cường độ mạnh, bao trắng căng ra rồi rách tức gãy dương vật. Đây chính là thuật ngữ trong y học để đặt tên cho bệnh lý chứ không phải do tổn thương xương như hệ xương khớp trên cơ thể.

Một số nguyên nhân gây gãy dương vật ở nam giới có thể kể tới như:

  • Nam giới phấn khích giao hợp với cường độ mạnh.
  • Quan hệ tình dục với tư thế nguy hiểm.
  • Do bị bẻ bởi một lực mạnh.

Dương vật bị gãy có nguy hiểm không và xử lý như thế nào?

Khi quý ông bị gãy dương vật sẽ xuất hiện các triệu chứng như xuất hiện vết bầm rồi ngả sang màu tím, sưng to, có cục máu đông kèm theo hiện tượng đau nhức khó chịu.

Gãy dương vật khi đang cương cứng nếu không được điều trị kịp thời không chỉ để lại cảm giác đau mà sau một thời gian dương vật sẽ bị cong, rối loạn cương dương gây khó khăn trong chuyện “chăn gối”. Bởi vậy, ngay khi rơi vào tình trạng này các bạn nên dừng lại cuộc “yêu’ và nhanh chóng tới bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám, điều trị dứt điểm.

Gãy dương vật rất nguy hiểm bởi vậy người bệnh cần sớm tới bệnh viện thăm khám

Gãy dương vật rất nguy hiểm bởi vậy người bệnh cần sớm tới bệnh viện thăm khám

Thông thường bệnh nhân gãy dương vật ở mức độ nhẹ sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng cách rạch mở ở vị trí tổn thương để lấy hết máu cục ra và khâu bao trắng thể hang để cấu trúc dương vật khôi phục như ban đầu. Nếu quý ông bị gãy dương vật nặng cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt để đạt hiệu quả chữa trị như mong muốn.

Như vậy để thể thấy rằng, dương vật không có xương nhưng vẫn có thể bị gãy do tổn thương cấu trúc thể cương ở màng bao trắng. Bởi vậy các bạn cần lưu ý hết sức quan hệ tình dục nhẹ nhàng, đúng tư thế để phòng ngừa bệnh. Trong trường hợp không may bị gãy, nam giới cần đến bệnh viện chuyên khoa sớm nhất có thể để điều trị, tránh hậu quả không mong muốn. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Mách nước cho nam giới các cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo