Tất tần tất về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ. Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới gây nên hiện tượng sưng viêm niệu đạo khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi.

Nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là do vi khuẩn xâm nhập, thủ dâm, kích ứng với hóa chất,…Nếu có dấu hiệu viêm niệu đạo, nam giới cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị hợp lý.

Nguyên nhân viêm niệu nạo nam giới

Nam giới bị viêm niệu đạo do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là các nguyên nhân sau:

– Viêm niệu đạo do vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục hay các vi khuẩn nhiễm khuẩn đường tiểu. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: bệnh lậu, nhiễm khuẩn chlamydia thường gây ra viêm niệu đạo. Ngoài ra, virus gây mụn rộp và các nhiễm trùng khác lây truyền qua đường tình dục cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nam giới.

– Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới còn do dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh như: xà phòng, lotinon, nước hoa,…Những chất tẩy rửa này gây ra những cơn đau tạm thời trong niệu đạo ở nam giới, lâu dần thành viêm niệu đạo. Ngoài ra, chất diệt trùng có trong bao cao su, thuốc mỡ, bọt tránh thai,..cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng viêm niệu đạo.

Bệnh Viêm niệu đạo ở nam giới có nhiều nguyên nhân chủ yếu nhiễm khuẩn qua đường tình dục

Bệnh Viêm niệu đạo ở nam giới có nhiều nguyên nhân chủ yếu nhiễm khuẩn qua đường tình dục

– Dương vật bị chấn thương khiến cho vi khuẩn có cơ hội tấn công gây nên bệnh viêm niệu đạo ở nam giới.

– Sự thu hẹp của chính ống niệu đạo nam giới khiến vi khuẩn có cơ hội sinh sôi nảy nở và là nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo.

Dấu hiệu nhận biết viêm niệu đạo

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới thường có các biểu hiện sau:

– Cảm thấy bỏng rát mỗi khi đi tiểu, thường xuyên muốn đi tiểu nhưng mỗi lần đi tiểu chỉ cho ra lượng nước tiểu rất ít.

– Dương vật sưng tấy, mẩn đỏ, đau rát khi quan hệ đặc biệt là lúc xuất tinh.

– Bộ phận sinh dục nam giới bị mụn rộp, đây là căn bệnh lây qua đường tình dục và đây chính là nguyên nhân gây viêm niệu đạo.

– Đi tiểu ra máu, chảy mủ

Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới thường là đau rát

Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới thường là đau rát

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới sẽ không gây sốt và nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bệnh để lâu sẽ lây lan sang các cơ quan khác trong bộ phận sinh dục và có biểu hiện như: sưng khớp, đau lưng, đau bụng, sốt cao, nôn mửa,…

Chuẩn đoán và điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Chuẩn đoán bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Xét nghiệm chất nhầy, mủ lúc sáng sớm vừa ngủ dậy để chuẩn đoán bệnh viêm niệu đạo ở nam giới.

– Nếu bệnh là do vi khuẩn lậu gây nên chỉ cần nhuộm Gram soi tìm vi khuẩn là có thể xác định được bệnh.

– Nếu bệnh là do các vi khuẩn khác thì chuẩn đoán bằng cách nuôi cấy chất nhầy, mủ là có thể xác định được.

– Nếu bệnh là khuẩn Chlamydia hoặc Mycoplasma gây nên thì việc xác định sẽ phức tạp hơn. Bởi khuẩn Chlamydia chưa nuôi cấy được trên môi trường nhân tạo, còn khuẩn Mycoplasma thì môi trường nhân tạo để nuôi cấy chúng rất hiếm.

Điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo thường do nhiễm trùng gây ra. Có nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới, tùy vào tình trạng và liệu trình mà có thời gian khác nhau. Tuy nhiên, thông thường, liệu trình điều trị viêm niệu đạo thường có thời gian 14 ngày.

Cần đến gặp bác sĩ nếu có biểu hiện viêm niệu đạo để có biện pháp điều trị kịp thời

Cần đến gặp bác sĩ nếu có biểu hiện viêm niệu đạo để có biện pháp điều trị kịp thời

Nếu bệnh do nhiễm trùng lây qua đường tình dục thì liệu trình điều trị thường sử dụng thuốc kháng sinh. Trong thời gian điều trị hạn chế quan hệ tình dục hoặc không sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Trong quá trình điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới cũng cần chú ý khâu chăm sóc người bệnh tại nhà để làm giảm đi các triệu chứng. Hãy uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, làm loãng nước tiểu và giảm sự đau đớn mỗi khi đi tiểu. Đó cũng là cách hạn chế viêm niệu đạo ở nam giới.

Ngoài ra, nam giới cũng có thể ngâm mình trong nước ấm để giảm sự bỏng rát khi bị viêm niệu đạo. Lưu ý không sử dụng xà phòng vì nó sẽ gây kích thích chỗ bị đau.

Cách phòng tránh bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

– Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ bừa bãi, không sử dụng bao cao su hoặc các hình thức bảo vệ khác khi quan hệ là cách phòng tránh bệnh viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả nhất.

– Tránh các chất kích thích gây viêm da hay viêm niệu đạo như chất tẩy rửa, xà phòng, kem dưỡng da,…

– Có chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau xanh, vitamin,..kết hợp hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.

Trên đây là tất tần tất những thông tin về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới giúp bạn có thể phòng tránh căn bệnh này. Nếu có dấu hiệu viêm niệu đạo, hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo