Thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt tốt nhất cho người bệnh

Phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh khá phổ biến, nhất là ở nam giới. Thường cách điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiện nay là dùng thuốc để điều trị. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa biết thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt là thuốc nào mới tốt. Để giải đáp vấn đề này, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Phì đại tuyến tiền liệt là gì?

Phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh khá phổ biến ở cả phái nam và phái nữ

Phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh khá phổ biến ở cả phái nam và phái nữ

Tuyến tiền liệt của nam giới là cơ quan quan trọng của hệ sinh dục. Tuyến này có hình dáng như hạt dẻ, to dẹt nằm trước trực tràng, ngay dưới bàng quang và bao quanh ống niệu đạo, phía trước vùng xương mu. Ở nam giới trưởng thành, tuyến tiền liệt thường rộng 4cm, cao 3 cm, dày khoảng 2.5 cm và có khối lượng khoảng 20g.

Có thể thấy, tuyến tiền liệt có vai trò quan trọng cung cấp chất nhờn để nuôi dưỡng và bảo vệ tinh dịch tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thụ thai. Ngoài ra, nó còn có tác dụng sản sinh hormone sinh dục nam.

Phì đại tuyến tiền liệt là tình trạng kích thước tuyến tiền liệt tăng lên nhiều lần so với bình thường, bệnh thường gặp ở nam giới lớn tuổi. Nếu để bệnh lâu sẽ chèn ép lên niệu đạo, bàng quang khiến hệ bài tiết không thể hoạt động bình thường. Từ đó dẫn đến các  triệu chứng như: tiểu són, tiểu buốt, tiểu ngắt quãng, tiểu ra mủ có khi còn lẫn máu,… Tình trạng này không điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt khả năng sinh sản ở nam giới.

Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân gây bệnh không chỉ do tuổi tác, do thói quen sinh hoạt mà còn có thể do quan hệ tình dục quá mạnh và thô bạo. Một số trường hợp khác, tâm lý không ổn định, thường xuyên bị stress, mệt mỏi,… cũng là nguyên nhân gián tiếp gây bệnh này. Nguyên nhân bởi những tình trạng đó làm ảnh hưởng đến nội tiết tố nam, gây rối loạn các hoạt động trong cơ thể.

Nguyên nhân gây bệnh phì đại tuyến tiền liệt có thể do quan hệ tình dục quá nhiều, quá mạnh bạo

Nguyên nhân gây bệnh phì đại tuyến tiền liệt có thể do quan hệ tình dục quá nhiều, quá mạnh bạo

Thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt tốt nhất cho người bệnh

Hiện nay, có nhiều loại thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt được áp dụng trong điều trị bệnh này như: thuốc kháng sinh, thuốc đông y, thuốc nam,… Nhưng việc sử dụng loại thuốc nào còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt, tình trạng bệnh như thế nào và sức khỏe của người bệnh ra sao,… Từ đó, các bác sĩ mới đưa ra được các loại thuốc phù hợp.

Chính vì vậy, để tìm được loại thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt tốt thì người bệnh cần phải trực tiếp đến các cơ sở y tế để được thăm khám. Đây đây, khi làm các xét nghiệm trực tiếp bạn mới biết chính xác bản mình dùng loại thuốc nào mới tốt.

Bạn cần biết rằng, hiện tại có nhiều loại thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt gây ra tình trạng kháng thuốc cao. Vì thế, người bệnh lưu ý tuyệt đối không nên mua bất kỳ một loại thuốc nào để về uống, điều trị mà chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa. Bởi như thế bệnh không những không khỏi mà còn phát triện nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Hiện nay có nhiều loại thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt như: thuốc kháng sinh, thuốc đông y, thuốc nam,…

Hiện nay có nhiều loại thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt như: thuốc kháng sinh, thuốc đông y,…

Bên cạnh việc quan tâm dùng thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt nào tốt, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

– Quan hệ tình dục khoa học, tránh quan hệ mạnh, thô bạo.

– Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.

– Có chế độ dinh dưỡng phù hợp như ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế mỡ động vật, uống đủ lượng nước hàng ngày. Đặc biệt, người bệnh không nên lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.

– Xây dựng chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt.

– Tuyệt đối không nên nhịn tiểu vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận khác như bàng quang, thận…

Trên đây là những thông tin về thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt phù hợp với từng người. Bạn cấn lưu ý, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ, điều đó sẽ cực kì nguy hiểm và gây ra nhiều biến chứng khác. Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe!

>> Xem thêm: Tư vấn sử dụng thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt thế nào đúng cách

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo