Tiểu buốt cuối dòng là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Tiểu buốt cuối dòng là hiện tượng nhiều người mắc phải. Tiểu buốt cuối dòng là biểu hiện của bệnh gì, nó có nguy hiểm không?. Hãy xem thông tin dưới đây nhé!

Tiểu buốt cuối dòng không gây ra hiện tượng đau buốt như đi tiểu buốt bình thường vì thế rất khó phát hiện bệnh. Đó chính là nguyên nhân khiến căn bệnh này rất nguy hiểm vì rất có thể đây là dấu hiệu của một số bệnh lý nào đó.

Người mắc chứng tiểu buốt cuối dòng thường thấy bồn chồn không yên, thường xuyên buồn ngủ, cơn buồn ngủ kéo dài mãi không hết. Đi tiểu thì không ra nhiều nước tiểu, và trong lúc tiểu thấy buốt, xót.

Dấu hiệu nhận biết tiểu buốt cuối dòng

Dấu hiệu ban đầu nhận biết tiểu buốt cuối dòng là khi đi tiểu thấy nước tiểu có màu đục, nhiều khi pha lẫn cả máu. Người bệnh bị sốt nhẹ (khoảng 38 độ). Nếu đi tiểu thấy có hiện tượng trên và cơ thể sốt nhẹ thì nên đến bệnh viện để kiểm tra và có biện pháp điều trị. Nếu không, bệnh sẽ trở nặng thành mãn tính, đến lúc đó việc điều trị rất khó khăn.

Tiểu buốt cuối dòng lây truyền qua đâu

Tiểu buốt cuối dòng là hiện tượng thường gặp ở cả nam và nữ

Tiểu buốt cuối dòng là hiện tượng thường gặp ở cả nam và nữ

Tiểu buốt cuối dòng thường do các vi khuẩn trú tại ruột và âm đạo tấn công đường tiết niệu. Khi vi khuẩn mang bệnh đột nhập vào cơ thể, sau một lần quan hệ tình dục, các vi khuẩn sẽ đột nhập vào các cơ quan sinh dục hay qua đường răng miệng.

Nguyên nhân gây ra tiểu buốt cuối dòng

Chỉ cần một cơn cảm cúm nhẹ cũng khiến hệ thống miễn dịch bị suy giảm và chính là cơ hội để các khuẩn hoạt động tích cực hơn. Đó chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt cuối dòng.

Mặc đồ nội y quá chặt, hay ăn đồ ăn cay nóng,..cũng là nguyên nhân làm vi khuẩn phát triển mạnh.

Quan hệ tình dục không lành mạnh, không an toàn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt cuối dòng. Đặc biệt là những người thích oral sex (tình dục kiểu Pháp), vì vi khuẩn có nguy cơ lây qua đường răng miệng rất lớn.

Cách phòng chống  bệnh tiểu buốt cuối dòng

Bệnh tiểu buốt cuối dòng là căn bệnh khá nguy hiểm vì thế cần phải có những biện pháp phòng tránh để không mắc phải căn bệnh này. Để phòng tránh tiểu buốt cuối dòng, cần:

– Đi tiểu sau mỗi lần quan hệ tình dục để đẩy vi khuẩn ra khỏi khu vực nhạy cảm. Nếu không cảm thấy buồn tiểu, thì ít nhất sau 30 phút khi quan hệ xong là phải đi tiểu.

Tiểu buốt cuối dòng là căn bệnh nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời

Tiểu buốt cuối dòng là căn bệnh nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời

– Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và thường xuyên. Không dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh. Không cho vật cứng vào vùng kín đó là nguyên nhân bắc cầu cho vi khuẩn xâm nhập.

– Uống đủ nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể (mỗi ngày cơ thể cần 2 – 2.5 lít nước).

– Trong thời kỳ kinh nguyệt, thay băng vệ sinh thường xuyên, 2 giờ/lần.

– Mỗi lần đi tiểu cần cho ra hết nước tiểu, không nín, không thóp bụng.

– Cần chữa tận gốc các bệnh cảm cúm, sổ mũi. Mỗi năm đi đến bác sĩ nha khoa và phụ khoa 2 lần để thăm khám.

Tiểu buốt cuối dòng là nguy cơ của bệnh gì

Tiểu buốt cuối dòng khá nguy hiểm vì rất có thể nó là biểu hiện của một số chứng bệnh sau:

Nguy cơ mắc các bệnh xã hội

Chứng bệnh lậu là một trong những chứng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cao nhất và đáng nghi nhất khi người bệnh có hiện tượng tiểu buốt cuối dòng.

Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý

Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý

Ngoài ra nếu người mắc chứng bệnh lậu thì ngoài là biểu hiện của tiểu buốt cuối dòng còn có thể là biểu hiện của các chứng bệnh sau:

–  Tiểu buốt ra mủ màu trắng.

– Sưng tấy niệu đạo ở nam giới gây khó khăn trong việc quan hệ vợ chồng.

– Nếu bệnh nặng, ở nam giới còn thường xuyên thấy dầu hiệu chảy mủ ở niệu đạo vào mỗi sáng.

Nguy cơ mắc các bệnh nam khoa

Theo các chuyên gia, các chứng bệnh như: viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo,…là các chứng bệnh nam khoa phổ biến gây nên tiểu buốt cuối dòng.

Những bệnh nam khoa có liên quan đến tiểu buốt cuối dòng thường có biểu hiện chung là: tiểu buốt, tiểu rát, thường xuyên thấy buồn tiểu, tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần chỉ cho ra lượng nước tiểu rất ít và nhỏ giọt

Những thông tin trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi tiểu buốt cuối dòng là bệnh gì và nó có nguy hiểm không. Tiểu buốt cuối dòng rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời vì căn bệnh này nó không có biểu hiện cụ thể. Nếu bị tiểu buốt, hãy đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý. Chúc bạn luôn có một sức khỏe thật tốt.

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo