Tiểu đêm nhiều bị bệnh gì? Những dấu hiệu và cách điều trị bệnh

Giấc ngủ giữ vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, bởi vì khi bạn có một giấc ngủ sâu đủ giấc thì bạn sẽ tràn đầy năng lượng để bắt đầu vào một ngày mới. Tuy nhiên khi bạn mắc bệnh đi tiểu đêm thì sẽ dẫn đến việc bạn bị mất ngủ, cơ thể suy kiệt. Vậy thì tiểu đêm nhiều bị bệnh gì? Hãy cùng xem ngay bài viết sau để có được câu trả lời chính xác.

Đi tiểu đêm nhiều bị bệnh gì?

Có rất nhiều người đã mắc phải hiện tượng đi tiểu đêm nhiều lần làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cũng như suy giảm chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, cơ thể của bạn mệt mỏi, người gầy gò xanh xao, không còn sức lực để làm việc. Vậy tiểu đêm nhiều bị bệnh gì?

 Đi tiểu đêm nhiều bị bệnh gì?

Chứng tiểu đêm cảnh báo bệnh gì ?

Các bệnh sau đây được cho là thủ phạm chính gây ra hiện tượng tiểu đêm nhiều đã làm cho bạn mất giấc ngủ cũng như sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng:

  • Bệnh tuyến tiền liệt

Đối tượng bị mắc phải căn bệnh này xảy ra ở nam giới, khi tuyến tiền liệt bị phình to sẽ cản trở dòng nước tiểu làm cho bàng quang bị kích thích. Do vậy người bệnh sẽ hay gặp phải chứng tiểu đêm nhiều, thậm chí cơ trường hợp cả đêm không chợp được mắt tí nào chỉ vì những cơn buồn tiểu gây ra.

  • Viêm bàng quang

Bàng quang chính là cơ quan để chứa nước tiểu, nhưng khi bàng quang đã bị viêm thì sẽ làm cho người bệnh đi tiểu liên tục. Ngoài ra, một số trường hợp vừa đi tiểu xong lại thấy buồn đi tiểu nữa, số lượng nước tiểu rất ít.

  • Sỏi thận

Giải đáp tiểu đêm nhiều bị bệnh gì

Sỏi thận là một trong những nguyên nhân gây ra tiểu đêm

Bệnh sỏi thận gây ra những cơn đau đớn hành hạ người bệnh và những phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày. Người bệnh sẽ phải chịu đựng các cơn buồn tiểu, hiện tượng này sẽ xảy ra nhiều vào ban đêm khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  • Viêm đường tiết niệu

Một khi đường tiết niệu bị viêm sẽ gây ra hiện tượng buồn tiểu liên tục không kể ngày hay đêm, cùng với các triệu chứng đi kèm như tiểu rát rất khó chịu, nước tiểu có màu đục.

Đi tiểu đêm nhiều bị bệnh gì? Thì với bệnh trên đã gây ra hiện tượng đi tiểu đêm phần nào đã giải đáp thắc mắc này. Do vậy khi thấy có dấu hiệu đi tiểu đêm nhiều bạn không được chủ quan mà hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó sẽ có hướng điều trị tốt nhất cho bạn.

Ngoài những bệnh trên, chứng tiểu đêm cũng do những thói quen trong đời sống hàng ngày như hay uống nước vào buổi tối, uống nhiều các loại nước lợi tiểu vào ban ngày nên đã khiến cho thận phải làm việc liên tục để loại bỏ lượng nước thải ra bên ngoài.

Dấu hiệu điển hình của bệnh đi tiểu đêm

Nếu như bình thường bạn sẽ ngủ một giấc đến sáng, hoặc chỉ đi tiểu đêm một lần. Tuy nhiên khi mắc phải chứng đi tiểu đêm nhiều thì bạn sẽ thấy cảm giác buồn tiểu xuất hiện liên tục, Bạn vừa đi tiểu xong một lúc sau lại thấy buồn đi tiểu ngay,làm cho bạn không thể ngủ dược vì một lúc lại phải dậy đi tiểu.

Câu hỏi tiểu đêm nhiều bị bệnh gì

Bệnh tiểu đêm cần được điều trị đúng cách

Theo các bác sĩ nếu khi đi ngủ thì người bình thường sẽ chỉ đi khoảng 2 lần trong một đêm, còn nếu như số lần đi tiểu từ 3 lần trở lên thì chứng tỏ bạn đã mắc phải chứng tiểu đêm nhiều. Chứng bệnh này sẽ làm cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, thể hiện rất rõ ràng khi ngủ dậy cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, người xanh xao, ốm yếu, không còn sức lực để làm bất cứ việc gì.

Cách chữa hiện tượng đi tiểu đêm nhiều

Khi mắc phải hiện tượng đi tiểu đêm nhiều sẽ làm cho giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, do vậy bạn cần có cách chữa trị nhanh chóng để chấm dứt tình trạng đi tiểu đêm nhiều bằng cách:

+ Nếu như do thói quen sinh hoạt thì bạn nên thay đổi thói quen cũng như áp dụng một lối sống lành mạnh hợp lý, thực hiện một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

+ Còn những trường hợp do bệnh gây ra thì tốt nhất nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa trong thời gian sớm nhất để được điều trị tiểu đêm nhiều kịp thời.

Vừa rồi là một số những thông tin liên quan tới tiểu đêm nhiều bị bệnh gì và những dấu hiệu điển hình. Bạn không nên chủ quan mà cần tìm cách điều trị phù hợp.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

 

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo