Tiểu nhiều ở nam giới liệu có phải do bệnh lý? những nguyên nhân gây bệnh

Tình trạng đi tiểu nhiều ở nam giới hiện nay rất phổ biến, số lần đi tiểu có thể lên đến trên 10 lần/ngày, điều này khiến các các anh rất lo lắng và mệt mỏi, nhất là với tình trạng tiểu nhiều ban đêm. Vậy nguyên nhân nào khiến nam giới đi tiểu nhiều như vậy, liệu có phải do bệnh lý hay chỉ đơn giản do tâm sinh lý gây ra? Để giải đáp vấn đề này, ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau truy tìm các “thủ phạm” và lý giải cụ thể về hiện tượng tiểu nhiều .

Hiện tượng tiểu nhiều ở nam giới – nỗi lo âu khó nói

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới
Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới
Tình trạng nam giới đi tiểu nhiều thường biểu hiện ở việc một ngày các anh phải đi đến trên 10 lần một ngày, nhất là vào ban đêm thường hơn 2 lần, ngoài ra bình thường lúc nào cũng có nhu cầu muốn đi tiểu, thậm chí dù với lượng nước tiểu ít… Đây chính là biểu hiện cơ thể gặp vấn đề và nguyên nhân hàng đầu mọi người thường nghĩ đến đó là do thận yếu. Chính điều này đã khiến các đấng mày râu của chúng ta rất lo lắng, hoang mang, liệu có phải tiểu nhiều ở nam giới là do thận yếu không hay do nguyên nhân nào khác?
Nhưng dù là do nguyên nhân gì thì cũng cần tìm ra để khắc phục, bởi chứng tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm này ngày càng khó chịu và mệt mỏi, nó luôn là vấn đề lo âu khó nói của các anh, không những ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống mà còn tác động trực tiếp đến tâm sinh lý và sức khoẻ.

Truy tìm nguyên nhân tiểu nhiều ở nam giới

Để xác định nguyên nhân gây ra bệnh đi tiểu nhiều ở nam giới, cần xem xét về tình trạng đi tiểu và những biểu hiện kèm theo của người bệnh. Sau đó nên đi khám để xác định được chính xác nguyên nhân bệnh lý và điều trị bệnh tiểu nhiều ở nam giới hiệu quả.
Nguyên nhân gây ra tình trạng nam giới đi tiểu nhiều rất đa dạng, nhưng tựu chung lại sẽ bao gồm 2 nhóm chính là nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân tâm – sinh lý.

Nguyên nhân bệnh lý

Khi nam giới gặp phải dấu hiệu tiểu nhiều cả ban ngày lẫn ban đêm, tình trạng này kéo dài và kèm theo nhiều dấu hiệu bất thường khác, chắc chắn sẽ phải thắc mắc chứng tiểu nhiều ở nam giới là do bệnh lý gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khi nam giới mắc phải tình trạng này thì rất có thể do những bệnh lý sau đây:
Nguyên nhân bệnh lý gây tiểu nhiều ở nam giới

Nguyên nhân bệnh lý gây tiểu nhiều ở nam giới

+ Bệnh nhiễm trùng thận:
Đây là nguyên nhân hàng đầu gây chứng tiểu nhiều ở nam giới, trong đó có thể có thêm các bệnh lý như: sỏi thận, suy thận, viêm cầu thận… Khi mắc các bệnh lý về thận này thì nên đi điều trị ngay tránh để kéo dài sẽ khiến bệnh thêm nặng và biến chứng nguy hiểm hơn.
+ Nhiễm trùng đường tiết niệu:
Nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh lý do vi khuẩn gây ra và biểu hiện của bệnh chính là hiện tượng nam giới đi tiểu nhiều lần, đồng thời sẽ kèm theo các triệu chứng như: tiểu buốt, có mủ ở niệu đạo, nước tiểu nóng rát…
+ Bệnh về tuyến tiền liệt:

Một trong những bệnh lý gây tiểu nhiều ở nam giới không thể không nhắc đến đó là các chứng bệnh như viêm hay u xơ tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt… bởi chúng sẽ có những tác động kích thích và chèn ép bàng quang, niệu đạo khiến cho nam giới phải đi tiểu nhiều lần. Việc điều trị tiểu nhiều ở nam giới do nguyên nhân này cũng không quá phức tạp, chỉ cần điều trị tích cực bệnh về tuyến tiền liệt thì sẽ nhanh chóng giảm số lần đi tiểu.

Tiểu nhiều ở nam giới do tâm lý căng thẳng

Tiểu nhiều ở nam giới do tâm lý căng thẳng

Nguyên nhân tâm – sinh lý

Ngoài những nguyên nhân bệnh lý như trên gây ra tình trạng ở nam giới, thì cũng có thể chỉ đơn giản nam giới đi tiểu nhiều do những tác nhân từ tâm – sinh lý, cụ thể:

+ Nam giới thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi và thần kinh bị kích động khiến cho họ luôn có tâm lý muốn đi tiểu

+ Nam giới có chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý cũng có thể là nguyên nhân gây tiểu nhiều lần

+ Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê… cũng là tác nhân gây tiểu nhiều lần ở nam giới.

+ Ngoài ra, cũng có trường hợp do những tác động gây tổn thương tinh hoàn cũng sẽ gây ra hiện tượng tiểu khó, tiểu rắt và muốn đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Như vậy, với những nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần ở nam giới như trên, chắc chắn các anh đã phần nào xác định được tình trạng của mình. Hãy mau chóng đi khám chữa kịp thời, tránh để bệnh lý thêm trầm trọng hơn.

>> Click xem ngay: Bài thuốc điều trị tiểu nhiều từ thiên nhiên vô cùng lợi hại

Bảo Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo