5 cách điều trị chứng tiểu nhiều ra máu hiệu quả nhất hiện nay

Chứng tiểu nhiều ra máu hay còn gọi là đái ra máu là một triệu chứng có thể gặp phải ở nhiều bệnh lý. Trong đó có chủ yếu là các bệnh hệ bài tiết, có những bệnh rất nghiêm trọng mà bất cứ ai trong chúng ta cũng không được phép thờ ơ hay chủ quan. Khi có dấu hiệu bị tiểu nhiều lần ra máu cần kịp thời đi khám để xác định nguyên nhân gây ra và từ đó sớm có biện pháp điều trị bệnh hiệu quả, cũng như phòng tránh để bệnh không thể trở lại.

Phải làm gì với chứng tiểu nhiều ra máu?

Phải làm gì với chứng tiểu nhiều ra máu?

Ngay sau đây sẽ là chia sẻ các cách điều trị chứng đi tiểu ra máu cụ thể theo từng nguyên nhân bệnh lý. Bạn hãy tìm hiểu kỹ để xác định nguyên nhân và tham khảo cách điều trị phù hợp, đạt kết quá tốt nhất nhé!

Cách điều trị chứng đi tiểu nhiều ra máu

Tiểu nhiều ra máu hay nước tiểu có nhiều hồng cầu về bản chất thì đây là triệu chứng của bệnh lý thực thể, trong đó chủ yếu nhất là các bệnh về niệu đạo, tuyến tiền liệt, bàng quang, thận… Nếu bị đi tiểu ra máu, bị tiểu nhiều có kèm theo các triệu chứng khác cần đi khám để xác định nguyên nhân bệnh lý là gì. Khi đã xác định được nguyên nhân gây bệnh thì việc điều trị sẽ đạt hiệu quả dứt điểm nhanh chóng hơn.
Dưới đây sẽ là các phương pháp điều trị tiểu nhiều ra máu theo từng nguyên nhân bệnh:

1/ Điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Trường hợp phát hiện nguyên nhân gây tiểu nhiều ra máu là do bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu, sẽ thường được các bác sĩ kê đơn sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng  đường tiết niệu. Khi tình trạng nhiễm trùng giảm dần thì hiện tượng đi tiểu ra máu cũng sẽ giảm dần trong vài ngày sau đó. Tuy nhiên, với bệnh lý này cần sử dụng phương pháp điều trị định kỳ và lâu dài thì mới triệt để được bệnh.
Nguyên nhân tiểu nhiều ra máu do bệnh lý

Nguyên nhân tiểu nhiều ra máu do bệnh lý

2/ Điều trị sỏi thận

Khi bị sỏi thận, các viên sỏi lớn và cứng sẽ gây tổn thương niêm mạc bể thận, niệu đạo… và là nguyên nhân gây tiểu nhiều ra máu. Để điều trị, trước tiên cần uống nhiều nước và có biện pháp vận động hiệu quả, khi các viên sỏi lớn hơn có thể dùng các biện pháp xâm lấn sâu để phá vỡ viên sỏi hoặc phẫu thuật để loại bỏ sỏi ra khỏi thận và niệu quản.

3/ Phương pháp mở rộng tuyến tiền liệt

Với trường hợp nam giới tuổi trung liên bị phì đại tuyến tiền liệt gây chèn ép niệu đạo và bàng quang, gây chứng tiểu nhiều ra máu sẽ được sử dụng biện pháp làm giảm triệu chứng và giúp phục hồi chức năng của đường tiết niệu. Trước tiên là sử dụng thuốc đặc trị trong một thời gian, sau đó nếu hiệu quả không cao có thể dùng cách chiếu nhiệt, tia lazer hoặc sóng âm để tiêu diệt bớt các tế bào gây phì đại tuyến tiền liệt… Khi phương pháp điều trị thành công thì chứng tiểu nhiều, tiểu ra máu cũng sẽ thuyên giảm.

4/ Điều trị rối loạn di truyền

Điều trị chứng tiểu nhiều ra máu hiệu quả

Điều trị chứng tiểu nhiều ra máu hiệu quả

Các chứng bệnh di truyền như thiếu máu, hội chứng Alport gây nước tiểu có nhiều hồng cầu sẽ được áp dụng các biện pháp điều trị thích hợp như: Với hội chứng Alport sẽ được chạy thận; còn với thiếu máu sẽ được truyền máu hoặc tối ưu nhất là cấy ghép tuỷ xương.

5/ Điều trị bệnh ung thư

Với các bệnh ung thư như ung thư bàng quang, ung thư tiền liệt tuyến… gây triệu chứng tiểu nhiều và tiểu nhiều ra máu sẽ được áp dụng biện pháp điều trị thích hợp tuỳ theo mức độ nặng  hay nhẹ, có thể là phẫu thuật để cắt khối u sau đó được điều trị tích cực để phục hồi. Nhưng cũng có trường hợp phải cắt bỏ 1 phần hay toàn bộ bàng quang để loại bỏ triệt để khối u.

Trên đây là những phương pháp điều trị chứng tiểu nhiều ra máu theo nguyên nhân bệnh lý cụ thể. Người mắc bệnh chú ý nên đi khám và xác định chính xác bệnh lý để điều trị sớm giúp đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời không nên tự ý sử dụng các biện pháp, các bài thuốc chưa rõ nguồn gốc, công dụng để điều trị bệnh, mà nên thực hiện theo hướng dẫn từ bác sĩ. Đặc biệt, bạn nên tạo cho mình thói quen ăn uống, sinh hoạt, vận động và nghỉ ngơi thật hợp lý để phòng tránh bệnh trở lại hiệu quả nhất.

>> Mời bạn xem thêm: Cách điều trị tiểu nhiều hiệu quả ngay từ lần đầu tiên

Bảo Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo