Tiểu nhiều sau khi quan hệ : Cách điều trị và phòng ngừa

Có khá nhiều cánh mày râu đang cảm thấy vô cùng khó chịu, lo lắng vì gặp phải hiện tượng tiểu nhiều lần sau khi quan hệ. Vậy đây có phải là một triệu chứng bình thường hay cảnh báo một căn bệnh gì đó nguy hiểm hay không? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Đi tiểu nhiều sau khi quan hệ là bệnh gì?

Nếu như bình thường bạn chỉ đi tiểu trung bình từ 5- 6 lần trong ngày, số lượng nước tiểu khoảng 1,5- 2 lít. Nhưng nếu số lần đi tiểu tăng từ 8 lần trở lên và lượng nước tiểu nhiều sẽ trở thành vấn đề, bạn cũng đừng nên chủ quan. Đặc biệt khi có hiện tượng tiểu nhiều sau khi quan hệ thì rất có thể là bạn đã mắc phải một số bệnh sau:

  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Triệu chứng tiểu nhiều sau khi quan hệ

 Những bệnh gây ra hiện tượng tiểu nhiều sau khi quan hệ

Đây được cho là một căn bệnh không có những dấu hiệu dễ nhận biết, và nam giới là đối tượng dễ mắc nhất. Khi có dấu hiệu đi tiểu nhiều sau khi quan hệ thì mới lo lắng và đi khám bác sỹ mới phát hiện ra mình mắc phải căn bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Nguyên nhân chính gây ra bệnh là do nhiễm khuẩn E. coli.

  • Hội chứng bàng quang kích thích

Nguyên nhân là do bàng quang bị co thắt nên đã khiến cho bạn không kiểm soát được lượng nước tiểu. Nhiều trường hợp bệnh nhân sau mỗi lần đi tiểu sẽ bị tiểu nhiều lần hơn.

  • Sỏi dị vật đường tiết niệu

Do những viên sỏi trong đường tiết niệu đã cọ xát và gây áp lực vào cổ bàng quang, nên đã dẫn đến hiện tượng tiểu nhiều sau khi quan hệ, thậm chí có trường hợp còn bị tiểu ra máu.

  • Bệnh lý khác

Ngoài ra còn do một số bệnh lý khác như viêm tuyến tiền liệt, bị lây nhiễm lậu, u xơ tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, sau điều trị ung thư…nên đã dẫn đến hiện tượng trên. Do vậy khi thấy những dấu hiệu trên bạn nên đi gặp bác sỹ chuyên khoa để được kiểm tra và thăm khám một cách sớm nhất, để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, và có hướng điều trị tốt nhất. Tránh trường hợp xấu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều sau khi quan hệ

Điều trị chứng tiểu nhiều sau khi quan hệ

Gặp bác sỹ chuyên khoa là giải pháp tốt nhất

Khi bạn có dấu hiệu đi tiểu nhiều sau khi quan hệ diễn ra thường xuyên, thì tốt nhất bạn không nên chủ quan và xem thường, mà nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa sớm nhất, để bác sỹ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị tốt nhất.

Nếu trong trường hợp bạn bị nhẹ thì bạn sẽ được bác sỹ kê đơn để uống thuốc, nhằm mục đích giảm các tác nhân gây bệnh, cũng như tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Trong trường hợp bạn bị mắc các bệnh về đường tiết niệu thì việc uống thuốc theo đúng đơn thuốc của bác sỹ sẽ đạt hiệu quả rất tốt. Còn đối với các trường hợp bệnh lý ở bên trong cơ thể thì bác sỹ sẽ kết hợp uống thuốc và vật lý trị liệu sẽ giúp cho bệnh nhân giảm được các triệu chứng.

Phòng ngừa chứng tiểu nhiều sau khi quan hệ

Tuy nhiên theo các bác sỹ thì tốt nhất bạn nên có cách phòng tránh để không mắc phải các căn bệnh nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe của bạn, bằng các biện pháp sau:

– Trong quan hệ vợ chồng nên chung thủy.

– Khi quan hệ vợ chồng, tốt nhất nên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đối với nữ giới nên chú ý vệ sinh sạch sẽ trong những ngày đến tháng.

– Nên thực hiện khám định kỳ sức khỏe 6 tháng 1 lần.

– Khi quan hệ để phòng tránh các bệnh có liên quan đến đường tình dục, bạn nên dùng bao cao su.

Phòng ngừa chứng tiểu nhiều sau khi quan hệ

Cách phòng ngừa chứng tiểu nhiều sau khi quan hệ

– Trước khi quan hệ thì bạn nên đi tiểu trước.

-Tránh xa các loại đồ uống có chứa cồn, cũng như các chất kích thích sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

– Chú ý đến chế độ ăn uống cần đảm bảo hợp lý và khoa học, nhằm mục đích giúp cho cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh một số căn bệnh có thể xảy ra.

– Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cho cơ thể phòng tránh được một số căn bệnh.

Với các chia sẻ liên quan tới chứng tiểu nhiều lần sau khi quan hệ ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích để từ đó phòng và điều trị bệnh hiệu quả.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp) 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo