Tiểu nhiều sỏi thận : Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Tiểu nhiều sỏi thận hiện đang là căn bệnh được khá nhiều người quan tâm, bởi mức độ ngày một gia tăng nhanh hơn. Nếu người bệnh không được điều trị kịp thời, đúng cách thì sẽ có những biến chứng nguy hiểm, thậm chí dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, bạn có thể điều trị bệnh chỉ với nguyên liệu đơn giản mà chúng tôi bật mí sau đây!

Nguyên nhân gây ra chứng tiểu nhiều sỏi thận

Tiểu nhiều sỏi thận là hiện tượng bệnh lý được hình thành do do sự kết tinh của các thành phần khoáng chất có trong nước tiểu, tại đường tiết niệu từ đó gây tắc, nhiễm khuẩn… dẫn tới suy thận.

Tiểu nhiều sỏi thận

Truy tìm nguyên nhân tiểu nhiều sỏi thận

Từ đó gây nên những yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe và đe dọa tính mạng bệnh nhân. Ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh, nhưng thường gặp nhất ở lứa tuổi từ 25 đến 60 tuổi với tỉ lệ nam mắc bệnh cao gấp đôi nữ. Sỏi thận có rất nhiều dạng khác nhau như: Sỏi acid, sỏi cystin. sỏi uric… và chúng được hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân.

– Sự ứ đọng nước tiểu do dị tật bẩm sinh và các dạng dị tật khác: Hẹp khúc nối bể thận, thận móng ngựa, thận đa nang, niệu quản đôi…

– Do nhiễm khuẩn đường tiết niệu

– Không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, nhưng lại có hiện tượng mất nước nhiều hơn như: ra mồ hôi nhiều, tiểu nhiều…

Bí quyết điều trị chứng tiểu nhiều sỏi thận

Có khá nhiều cách có thể điều trị bệnh tiểu nhiều sỏi thận, và không thể không nhắc tới những bài thuốc dân gian từ xa xưa do ông cha truyền lại. Trong đó quả dứa được xem như là khắc tinh của sỏi thận.

điều trị chứng tiểu nhiều sỏi thận

Cách điều trị bệnh tiểu nhiều sỏi thận

Trong thành phần của quả dứa có nhiều acid citric có tác dụng bào mòn, làm tiêu tan sỏi thận để loại bỏ ra khỏi cơ thể. Hơn thế nữa, dứa còn có tác dụng nhuận tràng, giúp giải độc tố trong cơ thể và lợi tiểu rất tốt. Chính bởi những công dụng tuyệt vời trên mà dứa không chỉ là một loại trái cây mà còn là một loại thực phẩm có khả năng làm tan sỏi thận.

Những bài thuốc chữa tiểu nhiều sỏi thận bằng quả dứa

  • Bài thuốc 1

 Đầu tiên bạn lấy quả dứa khoét 1 lỗ khoảng chừng 3-4cm, đổ 1 ít nước phèn chua vào, cắt phần trên của quả dứa dùng làm nắp đậy rồi bỏ vào lò nướng, nướng cho tới khi dứa chín vàng.

Cuối cùng, việc bạn cần làm là vắt nước dứa và chia làm 2 phần đều nhau. Trước khi đi ngủ sẽ uống 1 phần, nhằm để sỏi thận mềm ra. Phần còn lại uống sau khi ngủ dậy cho sỏi vỡ ra và bị đẩy ra ngoài theo đường nước tiểu.

  • Bài thuốc 2

Lấy quả dứa khoét 1 lỗ và cho vào 0,3g phèn chua. Rồi ninh quả dứa nhừ trong vòng 3 tiếng, sau đó ăn cả phần nước lẫn quả. Người bệnh nên áp dụng phương pháp này trong vòng 1 tuần để đánh bay hiện tượng tiểu nhiều sỏi thận.

  • Bài thuốc 3

làm gì khi bị chứng tiểu nhiều sỏi thận

Bài thuốc từ dứa giúp điều trị chứng tiểu nhiều sỏi thận

Bạn nướng quả dứa bằng bếp lửa sao cho cháy hết vỏ ngoài, tiếp theo bạn sẽ ép lấy nước, rồi đánh nhuyễn 1 quả trứng gà trộn lại với nhau. Uống hết trong 1 lần. Để bài thuốc này đạt hiệu quả cao nhất, thì bạn nên áp dụng trong 3 ngày liên tục và uống 2 lần/ngày sẽ cho thấy ngay hiệu quả.

Chú ý khi điều trị chứng tiểu nhiều sỏi thận

Bạn chỉ nên áp dụng những phương pháp điều trị bằng quả dứa trên khi sỏi thận ở mức dưới 10mm. Bởi vậy, bạn cần phải đi kiểm tra kích thước sỏi trước là bao nhiêu và sau khi dùng thuốc cũng phải kiểm tra sỏi thêm một lần nữa để chắc rằng đã hết sỏi.

Khi dùng bài thuốc trị tiểu nhiều sỏi thận bằng dứa, bệnh nhân vẫn có thể kết hợp với các loại thuốc tây. Nhưng nên uống cách nhau ít nhất 3 giờ và phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra người bệnh sỏi thận, cũng cần phải kết hợp với 1 chế độ ăn uống hợp lý. Trong bữa ăn hằng ngày cần có nhiều loại rau xanh, hoa quả, ăn ít đồ ăn chứa nhiều chất béo. Đặc biệt là cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể vừa là để chữa bệnh cũng như phòng sỏi thận hình thành trở lại.

Với những thông tin về bệnh tiểu nhiều sỏi thận ở trên, bạn hãy áp dụng ngay các bài thuốc đơn giản ở trên để bệnh được khỏi nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo