Tiểu nhiều tiểu không hết có nguy hiểm không? triệu chứng thế nào

Tiểu nhiều tiểu không hết được biết tới là một trong những triệu chứng phổ biến mà ai cũng có thể gặp ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này kéo dài thì nó đang cảnh báo bạn gặp phải những vấn đề liên quan tới sức khỏe. Trong đó phổ biến nhất chức năng hoạt động của thận bị suy giảm.

Nguyên nhân của chứng tiểu nhiều tiểu không hết

Khi mắc phải dấu hiệu tiểu nhiều tiểu không hết sẽ làm cho bạn có cảm giác buồn tiểu đột ngột, và phải đi tiểu ngay lập tức, Nhưng khi đi tiểu thì bạn lại đi rất ít, thậm chí vô cùng khó khăn.

tiểu nhiều tiểu không hết

 Thủ phạm gây ra hiện tượng tiểu nhiều tiểu không hết

Hiện tượng này được cho là dấu hiệu của bệnh đái dắt. Nó có thể do các nguyên nhân sau đây:

– Các bệnh về đường tiết niệu

– Bệnh lý tuyến tiền liệt

– Bệnh lý về nội tiết

– Ngoài ra các nguyên nhân khác như: Thần kinh bị tổn thương, hay do người bệnh bị mệt mỏi trong một thời gian dài, u vùng ngoài bàng quang, sau xạ trị ung thư.

Những nguyên nhân trên được cho là thủ phạm gây ra hiện tượng tiểu nhiều tiểu không hết, khiến cho người bệnh trở nên mệt mỏi, chán nản, và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Chính vì vậy khi thấy có dấu hiệu đi tiểu nhiều lần hơn so với bình thường, kèm theo lượng nước tiểu rất ít, bạn cần phải đến bệnh viện gặp bác sỹ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác, cũng như phương án điều trị tốt nhất.

Triệu chứng của hiện tượng tiểu nhiều tiểu không hết

Bạn sẽ thấy có các triệu chứng như sau:

– Cảm giác buồn đi tiểu, muốn đi tiểu ngay lập tức.

– Số lần đi tiểu trong ngày có thể từ 15- 20 lần, còn bình thường bạn chỉ đi từ 5- 7 lần.

– Cảm giác đi tiểu rất khó khăn.

Triệu chứng tiểu nhiều tiểu không hết

 Những triệu chứng điển hình của chứng tiểu nhiều tiểu không hết

– Bên cạnh đó có trường hợp còn bị đi tiểu ra máu.

– Bụng dưới bị đau không rõ nguyên nhân

– Bàng quang bị căng cứng khó chịu.

Khi đi tiểu nhiều tiểu không hết phải làm sao?

Dấu hiệu tiểu nhiều tiểu không hết thường cảnh báo một số căn bệnh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho người bệnh. Vì vậy bạn không được chủ quan và xem thường, mà tốt nhất là đi đến bệnh viện để bác sỹ kiểm tra để có hướng điều trị tốt nhất.

Bên cạnh đó bạn cũng cần có cách phòng tránh hiện tượng này, hãy thực hiện theo một số những nguyên tắc sau đây:

  • Uống đủ nước trong ngày

Theo các chuyên gia thì bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cho cơ thể đủ lượng nước, nhằm mục đích giúp cho hệ bài tiết được hoạt động một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể phòng tránh được những căn bệnh có liên quan đến hệ bài tiết.

  • Tránh xa những loại đồ uống có chứa cồn hay chất kích thích

Điều trị chứng tiểu nhiều tiểu không hết

Bạn nên đến gặp bác sỹ càng sớm càng tốt

Các loại đồ uống như rượu, bia, cafe …sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Do vậy bạn không nên sử dụng để đảm bảo cho cơ thể được khỏe mạnh. Ngoài ra, một số loại nước uống có ga cũng được cho là thủ phạm gây ra hiện tượng đái dắt do vậy bạn không nên thấy ngon miệng mà uống thật nhiều.

  • Chú ý chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống cần đảm bảo đủ chất, cân bằng giữa các nhóm thực phẩm. Bạn nên ăn nhiều rau xanh để tốt cho sức khỏe, không nên sử dụng các loại thực phẩm cay nóng hay có quá nhiều dầu mỡ sẽ làm cho sức khỏe bị ảnh hưởng. Hãy kết hợp thêm việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên vừa tốt cho sức khỏe cũng như phòng chống một số bệnh có thể xảy ra.

Cùng với những chia sẻ liên quan tới chứng tiểu nhiều tiểu không hết ở trên, người bệnh không nên chủ quan. Nếu thấy triệu chứng diễn ra liên tục thì phải tới bệnh viện để kiểm tra, thực hiện những xét nghiệm cần thiết để từ đó có hướng điều trị sao cho phù hợp nhất nhé!

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo