Tinh trùng loãng có phải yếu không và nên xử lý thế nào?

Tinh trùng loãng có phải yếu không là thắc mắc của không ít quý ông. Tinh trùng có vai trò quan trọng quyết định tới khả năng sinh sản của nam giới. Nếu chất lượng tinh trùng yếu sẽ khó có thể tiếp cận trứng để thụ thai. Vậy khi thấy tinh trùng loãng có đồng nghĩa với tinh trùng yếu không? Để giải đáp thắc mắc này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây!

>> Tinh trùng loãng nên ăn gì tốt cho các quý ông?

1. Giải đáp thắc mắc tinh trùng loãng có phải yếu không?

Tinh trùng là một tế bào sinh sản của đàn ông. Nó thuộc một phần trong tinh dịch hay được hiểu tinh dịch chính là nguồn nuôi dưỡng tinh trùng phát triển khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia, thông thường khi nam giới quan hệ tình dục và phóng tinh ra ngoài, sẽ thấy tinh trùng có màu trắng đục, hơi sệt và khi nó ở ngoài môi trường âm đạo sẽ bị hóa lỏng chỉ sau khoảng 15-30 phút.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Tinh trùng loãng như nước có phải yếu không?

Tinh trùng loãng như nước có phải yếu không?

Tuy nhiên, với những nam giới bị tinh dịch loãng sẽ thấy hiện tượng tinh trùng khi xuất tinh ra ngoài loãng như nước. Nó có màu trong suốt và hóa lỏng trong thời gian rất nhanh chỉ vài phút. Các quý ông có thể dùng tay sờ và quan sát bằng mắt đễ nhận thấy rõ hiện tượng này.

Một tinh dịch đồ bình thường khi xuất tinh sẽ có khoảng 2ml tinh dịch và chứa tới 60-200 triệu con tinh trùng/ml. Nhưng khi tinh dịch bị loãng, lượng tinh trùng mỗi lần xuất tinh chứa tới 2ml và mật độ tinh trùng chỉ dưới 20 triệu/ml, không đảm bảo đủ số lượng và chất lượng tinh trùng. Đồng thời nó cũng không đảm bảo được các chất cần thiết để nuôi dưỡng tinh trùng khỏe mạnh.

Điều này có nghĩa tinh trùng loãng thường đồng hành với tình trạng tinh trùng yếu và ít sẽ ảnh hưởng không nhỏ với sức khỏe sinh sản.

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do cơ thể mệt mỏi hoặc do ảnh hưởng của bệnh lý nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, yếu sinh lý,…

Như vậy có thể thấy tinh trùng loãng chính là một báo hiệu nam giới đang gặp phải một vấn đề sức khỏe sinh sản nào đó và cần được can thiệp sớm để không ảnh hưởng tới chuyện có con sau này.

2. Cách điều trị và phòng ngừa tinh trùng loãng ở nam giới

Tinh trùng loãng là một trong những nguyên nhân gây khó có con ở nam giới. Do vậy, các bạn cần chủ động điều trị và phòng ngừa bệnh để không tước đi quyền làm cha của mình.

Cách điều trị tinh trùng loãng

Ngay khi phát hiện tinh trùng có dấu hiệu loãng các bạn cần chủ động tới bệnh viện chuyên khoa. Tại đây quý ông sẽ được làm các xét nghiệm tinh dịch đồ để xác định tình trạng từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Nam giới nên sớm thăm khám bác sĩ khi thấy tinh trùng loãng

Nam giới nên sớm thăm khám bác sĩ khi thấy tinh trùng loãng

Hiện y học hiện đại có 3 phương pháp điều trị chính là:

  • Dùng thuốc (nội khoa): Đối với những nam giới bị loãng tinh trùng ở mức độ nhẹ thường được bác sĩ chỉ định dùng thuốc điều trị nội tiết. Người bệnh cần tuân theo chỉ định dùng thuốc của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Phương pháp ngoại khoa: Nếu nam giới bị tinh trùng loãng nặng do ảnh hưởng của bệnh lý như viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,… Thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật để loại bỏ nguyên nhân này.
  • Công nghệ hồng quang 3D: Đây là phương pháp chữa tinh trùng loãng hiện đại nhằm loại bỏ mầm bệnh đồng thời tái tạo tế bào mới.

Cách phòng ngừa tinh trùng loãng

Nam giới, đặc biệt những người đang và đã điều trị tinh trùng yếu cần nâng cao đề phòng tránh trường hợp bệnh tái phát.

Quý ông nên xây dựng chế độ dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng tinh trùng khỏe mạnh

Quý ông nên xây dựng chế độ dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng tinh trùng khỏe mạnh

Các bạn có thể phòng ngừa bệnh bằng cách như:

  • Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng khoa học cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.
  • Bỏ những thói quen sinh hoạt có hại với tinh trùng như hút thuốc, rượu bia, thủ dâm,…
  • Thường xuyên luyện tập thể dục đều đặn để nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng phòng ngừa bệnh.
  • Thăm khám định kỳ có vai trò quan trọng để giúp nam giới nắm rõ được tình trạng sức khỏe. Trong trường hợp phát hiện bệnh sẽ có phương pháp điều trị kịp thời.

Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc “Tinh trùng loãng có phải yếu không và nên xử lý thế nào?”. Tinh trùng loãng là một dấu hiệu cảnh bảo chất lượng và số lượng tinh trùng yếu và đe dọa tới khả năng mang con của nam giới. Do vậy quý ông cần có biện pháp phòng và xử lý kịp thời khi phát hiện hiện tượng này. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Cách chữa yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Nguyễn Ngòi (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo