Nhận diện những triệu chứng viêm bao quy đầu và cách điều trị hiệu quả

Triệu chứng viêm bao quy đầu là những điều giúp cho người bệnh dễ dàng nhận biết bệnh. Do đó, việc người bệnh quan tâm đến vấn đề bệnh có những dấu hiệu như thế nào là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh một cách kịp thời nhất.

>> Chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc Đông y

>> Chi phí chữa bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới

Triệu chứng viêm bao quy đầu là gì và có chữa được không?

Viêm bao quy đầu là căn bệnh có thể gặp ở nam giới với mọi độ tuổi khác nhau. Việc nhận biết bệnh và chữa bệnh là câu chuyện không của riêng ai, do đó, nam giới không nên chủ quan trước những dấu hiệu bệnh  ý thất thường của cơ thể.

1. Triệu chứng viêm bao quy đầu là như thế nào?

Căn bệnh này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đặc biệt với những nam giới mắc phải tình trạng dài – hẹp – nghẹt bao quy đầu thì nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Bên cạnh đó, các bệnh lý về đường tiết niệu hoặc đường sinh dục cũng như một vài thói quen không tốt như thủ dâm, quan hệ tình dục tình dục không an toàn,… cũng khiến nam giới bị mắc bệnh viêm bao quy đầu.

triệu chứng viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu có triệu chứng như thế nào?

Để biết mình có vướng phải căn bệnh này hay không, nam giới nên chú ý đến một số triệu chứng viêm bao quy đầu cụ thể dưới đây:

Phần da bao quy đầu xuất hiện những nốt mẩn đỏ hoặc đốm trắng và cùng ngứa ngáy. Nếu tình trạng nặng, bạn có thể thấy phần lỗ niệu đạo có mủ chảy ra, dương vật có dấu hiệu sưng đỏ và có mùi vô cùng khó chịu.

Viêm bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến chức năng bài tiết của nam giới và gây ra các tình trạng rối loạn tiểu tiện như tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu nóng, tiểu nhiều dòng, tiểu ra máu.

Đặc biệt các triệu chứng viêm bao quy đầu còn khiến nam giới phải hứng chịu những cơn đau thắt vùng đầu dương vật. Bên cạnh đó, viêm bao quy đầu có thể khiến nam giới một số vấn đề sinh lý như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, không thể xuất tinh. Đây là vấn đề làm suy giảm chất lượng cuộc sống tình dục của nam giới.

Viêm bao quy đầu khiến phần da và phần quy đầu bám chặt lấy nhau và làm cho nam giới không thể tuột bao quy đầu một cách tự nhiên. Thay vào đó, họ sẽ phải sử dụng tay để lột bao quy đầu và thường gây khá nhiều đau đớn.

2. Vậy viêm bao quy đầu có chữa được không?

Viêm bao quy đầu được xem là căn bệnh không quá khó chữa. Tuy nhiên không thể vì thế mà người bệnh chủ quan không chịu chữa trị. Điều này sẽ khiến cho tình trạng bệnh chuyển sang những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nam giới.

Triệu chứng viêm bao quy đầu chữa được không?

Viêm bao quy đầu có chữa được hay không?

Triệu chứng viêm bao quy đầu có chữa được hay không phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng bệnh lý cũng như thái độ điều trị của người bệnh. Nếu phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh, nam giới nên chủ động đến các phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện uy tín để khám chữa một cách kịp thời nhất.

Nhiều người thường thờ ơ trước những triệu chứng bệnh lý của mình. Chỉ đến khi bệnh đã quá nặng và xảy ra biến chứng thì mới tìm đến các bác sĩ để được điều trị. Điều này tạo ra một khó khăn lớn cho việc chữa bệnh và nguy cơ khỏi bệnh là không cao.

Do đó có thể nói rằng, chữa bệnh càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao. Nam giới nên ghi nhớ điều này để có thể giữ cho mình một sức khỏe ổn định nhất.

Cách điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả nam giới nên biết

Từ những triệu chứng viêm bao quy đầu của mình, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ kết luận và đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể nhất. Bệnh nhân có thể áp dụng một số cách chữa bệnh hiệu quả như sau:

  • Điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc

Với những bệnh nhân bị viêm bao quy đầu ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để bệnh nhân có thể về uống thuốc tại nhà. Vì đây là căn bệnh viêm nhiễm nên các nhóm thuốc kháng sinh, kháng viêm sẽ được ưu tiên sử dụng. Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ được dùng thuốc bôi ngoài để nhằm giảm đi các cơn đau ngứa khó chịu.

Điều trị triệu chứng viêm bao quy đầu

Bệnh nhân nên uống thuốc đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ

Để triệu chứng viêm bao quy đầu giảm đi, lưu ý khi điều trị bằng thuốc, bệnh nhân nên tuyệt đối tuân thủ theo những liều lượng cũng như loại thuốc mà bác sĩ yêu cầu. Không uống thuốc quá liều, không tự ý mua thuốc bên ngoài uống thêm vì điều này có thể gây ra một số tác hại không mong muốn.

  • Điều trị viêm bao quy đầu bằng thảo dược

Đây là cách sử dụng các loại thảo dược như tỏi, lô hội, rễ cây bạch chỉ… để nhằm giảm bớt đi những triệu chứng viêm bao quy đầu. Cách này được khuyến cáo chỉ nên áp dụng trong những trường hợp bệnh còn ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, để an toàn hơn, người bệnh vẫn nên đi khám để có được kết luận bệnh chính xác nhất.

  • Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật

Với những nam giới bị viêm bao quy đầu do dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu, bác sĩ khuyên họ nên áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu để điều trị bệnh một cách triệt để.

Đây là phương pháp đem lại hiệu quả nhanh chóng và khá an toàn. Do đó, nếu được yêu cầu cắt bao quy đầu, bệnh nhân cũng đừng quá lo lắng. Việc bạn nên làm là chăm sóc sức khỏe thật cẩn thận sau cuộc tiểu phẫu. Điều nay sẽ giúp bệnh của bạn mau khỏi hơn.

Vừa rồi là bài viết về những triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới cũng như một số cách điều trị bệnh. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn trang bị được cho mình những kiến thức cơ bản về căn bệnh này cũng như cách phòng chữa bệnh một cách tốt nhất.

Xem thêm: Viêm bao quy đầu uống thuốc gì hiệu quả?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo