Triệu chứng viêm lỗ niệu đạo ở nam giới bạn cần biết

Viêm niệu đạo là chứng bệnh thường gặp cả ở nam và nữ, nó khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Biểu hiện viêm lỗ niệu đạo ở nam giới như thế nào, hãy đọc thông tin dưới đây sẽ biết chi tiết nhé.

Viêm lỗ niệu đạo ở nam giới là một trong những biểu hiện về nhiễm trùng đường tiểu và là bệnh thường gặp ở nam giới. Nam giới có tỉ lệ mắc viêm niệu khá cao bạn cần phải chú ý.

Đối với nam giới, niệu đạo là một bộ phận quan trọng, nó đóng vai tròng trong việc dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài, niệu đạo còn là ống dẫn tinh dịch. Nếu ai bị viêm lỗ niệu đạo sẽ cảm thấy nóng rát mỗi  lần đi tiểu, thậm chí bệnh nặng còn có cả mủ. Viêm lỗ niệu đạo ở nam giới còn có thể gây nên ra mủ ở lỗ sáo, gây ảnh hưởng tới việc bài tiết nước tiểu và tinh dịch. Đồng thời, viêm niệu đạo còn gây rắc rối trong sinh hoạt người bệnh đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng, là nguy cơ dẫn tới xuất tinh sớm, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, suy thận mãn tính thậm chí là vô sinh.

Nguyên nhân viêm lỗ niệu đạo ở nam giới

Viêm lỗ niệu đạo ở nam giới thường do vi khuẩn gây ra

Viêm lỗ niệu đạo ở nam giới thường do vi khuẩn gây ra

Viêm niệu đạo thường có nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩnStreptococcus, lậu cầu, vi khuẩn E. Coli…gây ra. Theo thống kê, nam giới ở độ tuổi từ 20 đến 35 dễ mắc chứng viêm lỗ niệu đạo ở nam giới hơn.

Người bị viêm niệu đạo thường do có thói quen quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục không an toàn như không sử dụng bao cao su hay quan hệ qua đường hậu môn. Những thói quen này làm vi khuẩn có cơ hội tấn công cao hơn dẫn đến nguy cơ mắc chứng viêm lỗ niệu đạo ở nam giới nhiều hơn.

Ngoài ra, theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm lỗ niệu đạo rất có thể còn là biểu hiện của những căn bệnh nam khoa, chứng bệnh nguy hiểm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, các bệnh về thận,…Những chứng bệnh này nếu để lâu không được chữa trị rất có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt là sưc khỏe sinh sản nam giới.

Viêm niệu đạo khiến người bệnh cảm thấy khó chịu

Viêm niệu đạo khiến người bệnh cảm thấy khó chịu

Nhiều người bị viêm lỗ niệu đạo ở nam giới nhưng còn rất mơ hồ về bệnh nên không đi khám chữa kịp thời dẫn đến có những biến chứng về sau. Bệnh càng để lâu càng nặng thì càng khó chữa. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới có những biểu hiện viêm niệu đạo cần được chữa trị ngay nếu không muốn bệnh trở nặng.

Triệu chứng viêm niệu đạo

Những người bị viêm lỗ niệu đạo ở nam giới thường có những biểu hiện sau:

– Chảy dịch mủ ở lỗ niệu đạo, dịch mủ có màu vàng xanh, nhiều khi còn có máu kèm theo. Những ngày đầu mới phát bệnh thì dịch mủ chảy ra thường xuyên hơn, nhưng sau đó bị gián đoạn, biểu hiện này thường xảy ra vào buổi sáng sớm khi mới ngủ dậy.

– Lỗ sáo bị đau ngứa, kèm theo tiểu buốt, tiểu khó, ngứa ngáy dọc niệu đạo,…là những biểu hiện của viêm lỗ niệu đạo ở nam giới.

– Phần niêm mạc ở chỗ lỗ sáo bị sưng tấy, mẩm đỏ, thậm chí là bị sưng, đau bìu rái,…

– Nếu bệnh viêm lỗ niệu đạo ở nam giới ở mức độ nặng còn có thể bị sốt, nôn mửa.

Cần phải đi khám ngay nếu có biểu hiện viêm niệu đạo nếu không muốn bệnh trở nặng

Cần phải đi khám ngay nếu có biểu hiện viêm niệu đạo nếu không muốn bệnh trở nặng

Viêm niệu đạo là bệnh không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng nó khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, lo lắng, căng thẳng, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc. Nếu bệnh để nặng không chữa trị còn có thể dẫn tới những bệnh: viêm mào tinh hoàn, hẹp niệu đạo, thậm chí là vô sinh.

Để phòng tránh căn bệnh viêm lỗ niệu đạo ở nam giới, cần uống nhiều nước, có chế độ sinh hoạt lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, thường xuyên vệ sinh cơ quan sinh dục,…Ngoài ra, đến bệnh viện nếu có biểu hiện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có hướng điều trị hợp lý.

Trên đây là những biểu hiện của viêm lỗ niệu đạo ở nam giới giúp bạn có thể phòng tránh khi gặp phải. Nếu thấy có biểu hiện của chứng bệnh này, hãy đến bệnh viện để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị nhanh chóng. Chúc bạn luôn sống vui khỏe và không bị chứng bệnh này làm phiền.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo