Triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính là gì và nó có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp tuy nhiên nếu để lâu không chữa nó sẽ trở thành bệnh mãn tính. Triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính là gì và nó có nguy hiểm không là điều rất nhiều người quan tâm.

Viêm niệu đạo là tình trạng đường tiết niệu bị nhiễm trùng và nó xảy ra ở rất nhiều người. Bệnh có hai giai đoạn đó là viêm niệu đạo cấp tính và viêm niệu đạo mãn tính. Ở mỗi giai đoạn bệnh có những biểu hiện khác nhau mà chúng ta cần phải phân biệt.

Viêm niệu đạo mãn tính có thể là hệ quả của chứng viêm niệu đạo kéo dài mà không được điều trị. Ngoài ra, viêm niệu đạo mãn tính cũng có thể là nguy cơ tiềm ẩn những căn bệnh nguy hiểm khác. Triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính như thế nào để có thể nhận biết đó là bệnh mãn tính.

Viêm niệu đạo mãn tính là gì?

Viêm niệu đạo mãn tính là giai đoạn sau của viêm niệu đạo cấp tính

Viêm niệu đạo mãn tính là giai đoạn sau của viêm niệu đạo cấp tính

Niệu đạo là một ống dẫn, là bộ phận của đường tiết niệu nối từ bàng quang ra lỗ tiểu. Niệu đạo có nhiệm vụ dẫn nước tiểu, các chất thải từ bàng quang ra bên ngoài. Ngoài ra, ở nam giới ống niệu đạo còn có nhiệm vụ dẫn tinh trùng.

Niệu đạo ở nam và nữ là khác nhau, trong khi niệu đạo của nam dài tới hơn 10cm thì niệu đạo ở nữ chỉ dài 3-4 cm. Chính vì niệu đạo ở ngắn lại cộng thêm nó nằm gần âm đạo và hậu môn nên thường xuyên bị viêm nhiễm. Đây cũng là nguyên nhân vì sao nữ giới lại có nguy cơ mắc viêm niệu đạo nhiều hơn nam giới.

Viêm niệu đạo mãn tính là hiện tượng viêm niệu đạo ở mức độ nặng mà không được chữa trị. Viêm niệu đạo mãn tính ở ngay sau giai đoạn cấp tính mà nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn, vi nấm, các loại ký sinh trùng gây ra. Triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính là gì, chúng ta cũng nhau đi tìm hiểu nhé.

Triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính biểu hiện như thế nào?

Triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính rất rõ ràng và người bệnh cần chữa trị ngay

Triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính rất rõ ràng và người bệnh cần chữa trị ngay

Triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính đều biểu hiện rất rõ ràng bởi nó nặng hơn ở giai đoạn cấp tính. Theo đó, viêm niệu đạo mãn tính có các biểu hiện như:

– Dương vật ở nam giới sưng đỏ, bỏng rát, đau và nhức dương vật, xuất hiện các vết loét ở dương vật. Quy đầu dương vật thấy xuất hiệ dịch mủ trắng, xanh và có mùi hôi khó chịu

– Đi tiểu thấy đau buốt, tiểu nhiều lần và có kèm theo máu trong nước tiểu

– Ống niệu đạo ngứa ngáy, sưng tấy.

– Đau buốt vùng bụng dưới, lưng, sốt, sốt cao,…

Nếu xuất hiện các triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính như vậy cần đến bệnh viện hay các cơ sở y tế ngay để được thăm khám và điều trị. Nếu để bệnh quá nặng có thể ảnh hưởng tới các bộ phận khác và làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như chức năng sinh sản của người bệnh.

Viêm niệu đạo mãn tính nguy hiểm tới mức nào?

Viêm niệu đạo mãn tính rất nguy hiểm cần điều trị càng sớm càng tốt

Viêm niệu đạo mãn tính rất nguy hiểm cần điều trị càng sớm càng tốt

Mặc dù là bệnh thường gặp nhưng nếu để bệnh trở thành mãn tính thì nó rất nguy hiểm. Bởi những triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính rất có thể nó sẽ biến chứng thành những bệnh nguy hiểm sau:

Tiểu khó: viêm niệu đạo sẽ hình thành nên các vết sẹo cục bộ trong ống niệu đạ gây nên hẹp ống niệu đạo và khó tiểu.

Suy thận mãn tính: triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính còn cấp báo cho thấy đó là biểu hiện của suy thận mãn tính. Theo các tài liệu thông kê thì có đến 25% bệnh nhân suy thận mãn tính là do viêm niệu đạo.

Viêm nhiễm khác: nếu bị viêm niệu đạo, vi khuẩn có thể ngược dòng xâm nhập vào tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh, mào tinh hoàn và tinh hoàn sẽ gây ra các biến chứng như: viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, rò niệu đạo, apxe niệu đạo,…Thậm chí triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính còn là nguy cơ vô sinh ở nam giới vì thế bạn phải cẩn thận.

Triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính rất nguy hiểm phải vì thế bạn phải hết sức cẩn thận khi mắc bệnh. Nếu có dấu hiệu của viêm niệu đạo, hãy đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị viêm niệu đạo kịp thời. Để chứng bệnh viêm niệu đạo không bị biến chứng thành bệnh mãn tính gây nguy hiểm đến tính mạng.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo