Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới và cách điều trị hiệu quả

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt như thế nào là vấn đề được khá nhiều nam giới quan tâm. Bởi lẽ thông qua các dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt thì người bệnh mới có thể phát hiện và điều trị bệnh. Vậy căn bệnh này có triệu chứng như thế nào và chữa trị ra sao mới tốt? Hãy tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt và những biến chứng nguy hiểm

> U xơ tiền liệt tuyến và những thông tin bổ ích dành cho nam giới

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt là như thế nào?

Tuyến tiền liệt là bộ phận nằm trong cơ quan sinh dục của nam giới. Bộ phận này có tác dụng điều tiết nước tiểu và tiết dịch bảo vệ tinh trùng. Tình trạng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới xảy ra khi bộ phận này bị các loại vi khuẩn, tiêu biểu là loại vi khuẩn đường ruột Ecoli.

triệu chứng viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là bệnh gì?

Viêm tuyến tiền liệt bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó nguyên nhân chính là do các loại vi khuẩn, do thói quen sinh hoạt không tốt của nam giới. Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt sẽ khiến cho hệ miễn dịch của các quý ông bị suy giảm, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn tấn công.

Vậy biểu hiện viêm tuyến tiền liệt là gì? Thông thường, đối với căn bệnh này, các bác sĩ sẽ chia ra làm hai loại đó là triệu chứng trong giai đoạn cấp – mãn tính và ác tính. Cụ thể là:

  • Triệu chứng viêm tuyền tiền liệt cấp – mãn tính

Rối loạn tiểu tiện là triệu chứng viêm tiền liệt tuyến cấp tính đầu tiên mà người bệnh mắc phải. Khi đó, biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt là người bệnh sẽ thường xuyên bị tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu gấp, màu nước tiểu thay đổi kèm theo đó là những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng dưới và vùng chậu.

Những cơn đau này thường khiến nam giới đau đớn mỗi khi có nhu cầu tiểu tiện hoặc mỗi khi phát sinh quan hệ tình dục. Đặc biệt, khi xuất tinh, cơn đau này sẽ khiến cho nam giới cảm thấy căng tức và đau quặn lại, thậm chí chúng còn có thể gây ra những cơn sốt độ ngột ở nam giới. Các triệu chứng mãn tính cũng gần tương tự với biểu hiện cấp tính nhưng có phần dữ dội hơn.

triệu chứng viêm tuyến tiền liệt
U xơ tiền liệt tuyến là một bệnh lý khá phổ biến ở những nam giới độ tuổi trung niên. Đây là một loại u lành tính tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời nó có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vậy bệnh u xơ tiền liệt tuyến có nguy hiểm không và làm thế nào để điều trị bệnh? Hãy theo dõi bài viết đây của chúng tôi để hiểu thêm về vấn đề này.
  • Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ác tính

Trong trường hợp này, người bệnh bên cạnh các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt thông thường sẽ còn mắc phải tình trạng nhiễm khuẩn đột ngột. Điều này sẽ khiến cho nam giới rơi vào tình trạng tiểu tiện không tự chủ, trong nước tiểu có lẫn mủ, có dịch chảy ra tại vùng cơ quan sinh dục, thậm chí nó còn làm cho bệnh nhân bị tiểu và xuất tinh ra máu.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt sẽ như thế nào?

Nam giới viêm tuyến tiền liệt triệu chứng sẽ như thế nào?

Với triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở tình trạng viêm nhiễm nặng, người bệnh còn thường xuyên gặp phải những cơn sốt cao, các cơn đau do tuyến tiền liệt bị viêm cũng nặng hơn và xuất hiện nhiều hơn. Điều này khiến cho cơ thể nam giới luôn mệt mỏi, chán ăn và sút cân nghiêm trọng.

Cả hai triệu chứng viêm liệt tuyến tiền trên nhiều khi khiến người bệnh bị nhầm lẫn với các căn bệnh như viêm bàng, viêm tinh hoàn và viêm lỗ niệu đạo,… Do đó, người bệnh hãy đi khám ngay khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường để có thể phát hiện bệnh một các chính xác nhất.

Cách điều trị viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Khi đi khám, bác sĩ sẽ thông qua các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt lâm sàng và tiến hành xét nghiệm để kết luận chính xác về bệnh. Thông qua đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với người bệnh.

Trong trường hợp bệnh nhân có triệu chứng viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn và các căn bệnh viêm nhiễm, các bác sĩ sẽ tập trung vào các nhóm thuốc kháng sinh, kháng viêm để có thể hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh đồng thời nâng cao sức đề kháng cho các bộ phận lân cận.

Với những bệnh nhân triệu chứng viêm tuyến tiền liệt đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày kết hợp với uống thuốc để có thể điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Trong trường hợp triệu chứng viêm tuyến tiền liệt và tình trạng nhiễm khuẩn đã quá nặng, bác sĩ sẽ cân nhắc việc can thiệp ngoại khoa để điều trị bệnh một cách triệt để nhất. Một số trường hợp bị viêm nhiễm quá nặng, người bệnh buộc phải cắt bỏ tuyến tiền liệt để duy trì sức khỏe.

triệu chứng viêm tuyến tiền liệt và các phòng tránh

Nam giới nên làm gì để phòng tránh viêm tuyến tiền liệt?

Song song với việc chữa bệnh, người bệnh cũng nên chú ý một số điều sau đây để giúp quá trình điều trị diễn ra hiệu quả nhất:

Uống số lượng nước đầy đủ trong một ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Để không gặp phải những triệu chứng viêm tuyến tiền liệt, người bệnh không nên nhịn tiểu vì điều này có thể gây ra những tác động xấu cho chức năng bài tiết của thận và tuyến tiền liệt.

Hạn chế tuyệt đối việc sử dụng các đồ có chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… vì chúng có thể làm suy giảm hệ miễn dịch và khiến tình trạng bệnh ngày càng trở lên nặng hơn.

Nếu trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh nên hạn chế việc quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm thêm các bệnh lây qua đường tình dục.

Vận động thể thao một cách hợp lý để tăng cường sức khỏe, tránh việc ngồi quá lâu một chỗ. Người bệnh nên giữ tâm trạng luôn ổn định, tránh thức khuya, hạn chế căng thẳng,…

Vừa rồi là những thông tin về triệu chứng viêm tuyến tiền liệt cũng như các cách điều trị hiệu quả mà nam giới nên biết. Nếu bản thân có những dấu hiệu bệnh lý bất thường, các bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được khám chữa bệnh một cách kịp thời nhất.

Xem thêm: Nam giới viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo