U xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không và làm thế nào phòng tránh căn bệnh này?

Do tuổi tác, do chế độ sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh không khoa học hay quan hệ tình dục không an toàn nên rất nhiều người bị u xơ tuyến tiền liệt. U xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không là thắc mắc của không ít các bệnh nhân gửi về chuyên mục sức khỏe của chúng tôi trong thời gian vừa qua. Để trả lời cho câu hỏi này các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé:

U xơ tuyến tiền liệt là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không thì chúng ta cần phải tìm hiểu u xơ tuyến tiền liệt là gì? Từ đó sẽ hiểu biết hơn về bệnh và có cách phòng tránh, điều trị bệnh kịp thời.

Theo các bác sĩ, u xơ tuyến tiền liệt hay còn gọi là phì đại tuyến tiền liệt là tình trạng các tế bào trong tuyến tiền liệt phát triển to lên gây chèn ép lên tuyến tiền liệt. Từ đó dẫn đến tình trạng tắc ống dẫn tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt và vô số các tác hại khác.

U xơ tuyến tiền liệt biểu hiện như thế nào?

U xơ tuyến tiền liệt biểu hiện như thế nào?

U xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Tuổi tác, thói quen sinh hoạt không tốt, không khoa học là nguyên nhân chính  gây ra u xơ tuyến tiền liệt. Tuy nhiên những nguyên nhân này thường bị bỏ qua và cho rằng đây là dấu hiệu của tuổi già dẫn đến bệnh ngày càng tiến triển nặng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của nam giới.

U xơ tuyến tiền liệt có thể chỉ gây ra các triệu chứng như đi tiểu rắt, tiểu buốt, đau khi đi tiểu, người bị ban đầu có thể bị mất ngủ trằn chọc, tiểu về đêm, đau nhức xương chậu, đau khi quan hệ. Nhưng nếu để lâu, không đi chữa trị kịp thời thì sẽ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

– Là nguyên nhân gây ra các bệnh khác viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, suy thận, sỏi thận…

– U xơ tuyến tiền liệt có thể dẫn đến vô sinh do ảnh hưởng tới tinh hoàn

– U xơ tuyến tiền liệt nếu để lâu các u xơ sẽ phát triển lớn hơn gây chèn ép lên bàng quang, niệu đạo dẫn tới tắc ống niệu đạo khiến cho việc đi tiểu rất khó khăn, cơ thể không loại bỏ được các chất cặn bã trong cơ thể gây ra các bệnh lí khác.

– Gây đau nhức vùng xương chậu, xương hông, gây căng tức bụng.

– Người bị u xơ tử cung sẽ khiến tâm lý bị căng thẳng lo lắng, bất an ngủ không sâu giấc, dẫn đến cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

– Tuyến tiền liệt là một trong những bộ phận ở sinh dục nam, vì thế khi bị triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt sẽ gây ra rối loạn sinh lý dẫn tới việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn và mất đi khoái cảm khi “yêu”.

U xơ tuyến tiền liệt nguy hiểm như thế nào?

U xơ tuyến tiền liệt nguy hiểm như thế nào?

Với những nguy hiểm mà u xơ tuyến tiền liệt gây ra bạn đã giải đáp được u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng. Bởi bệnh nếu được chữa trị kịp thời thì hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì xấu, chỉ những trường hợp kéo dài u xơ phát triển lớn khi đó sẽ rất nguy hiểm cho người bệnh.

Chính vì thế, nếu các bạn phát hiện ra những triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt thì hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để đượcvchữa trị kịp thời.

Các biện pháp phòng tránh bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Để phòng tránh những tác hại của bệnh u xơ tuyến tiền liệt, đồng thời hỗ trợ bệnh trong quá trình điều trị u xơ tuyến tiền liệt, mọi người cần chú ý một số điều sau:

– Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để các cặn bẩn lưu lại ở đầu dương vật, sau khi đi vệ sinh cần được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo.

– Không nên nhịn đi tiểu, tránh mặc quần lót quá chật hay ẩm ướt.

– Uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều hoa quả, trái cây, rau xanh. Hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ uống có ga, thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ,…

– Quan hệ tình dục an toàn, tránh quan hệ mạnh, thô bạo,…

Các biện pháp phòng tránh bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Các biện pháp phòng tránh bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Hi vọng với những thông tin chia bạn đã hiểu được bệnh u xơ tuyến tiền liệt là gì, u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không. Từ đó bạn đã biết phòng tránh căn bệnh này hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe.

>> Mời bạn xem thêm: Cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo