Viêm bàng quang có sốt không và dấu hiệu của bệnh là gì?

Chào bác sĩ!
Gần đây em thường xuyên đi tiểu nhiều, nhưng lượng nước tiểu ít, thỉnh thoảng đi tiểu bị buốt, kèm theo đó em còn bị sốt. Em rất lo lắng và muốn hỏi bác sĩ nếu bị bệnh viêm bàng quang có sốt không ạ? Rất mong nhận được câu trả lời sớm từ bác sĩ ạ. (Huy Thanh – 27 tuổi, Nam Định)

Chào bạn Thanh! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Để giải đáp về vấn đề viêm bàng quang có sốt không? chúng tôi sẽ tư vấn như sau:

Viêm bàng quang có sốt không?

Viêm bàng quang có sốt không? Theo các nghiên cứu như những gì bạn Thanh mô tả thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang. Thông thường, những người có sức khỏe kém thì có thể bị sốt do virus hoặc sốt do các bệnh khác nhưng với nhiều trường hợp bị viêm bàng quang nếu để kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi gây nên sốt.

Khi bị viêm bàng quang sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và kèm theo sốt

Khi bị viêm bàng quang sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và kèm theo sốt

Viêm bàng quang là bệnh viêm nhiễm ở đường tiết niệu rất thường gặp, nhất là ở nam giới trong lứa tuổi trưởng thành và do nhiều mầm bệnh bên ngoài xâm nhập như vi khuẩn, nấm, trùng roi,… Bệnh này làm ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Bạn Thanh thân mến, với những biểu hiện như  đi tiểu nhiều, lượng nước tiểu ít, tiểu buốt và bị sốt cũng có thể đó là triệu chứng của viêm bàng quang. Vì thế, để xác định được chính xác thì bạn nên đến ngay các cơ sơ y tế chuyên khoa để thăm khám, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và chẩn đoán chính xác xem lí do sốt của bạn có phải là do bệnh viêm bàng quang  gây nên hay do bệnh gì khác không.

Những dấu hiệu đặc trưng của viêm bàng quang

Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu, bao gồm gồm hai giai đoạn cấp tính và mãn tính. Để mọi người phân biệt được rõ biểu hiện của bệnh viêm bàng quang với các bệnh khác và giải đáp thắc mắc viêm bàng quang có sốt không, dưới đây sẽ là một số dấu hiệu đặc trưng để nhận biết rõ hơn căn bệnh này là gì nhé:

Biểu hiện viêm bàng quang cấp tính

– Luôn có cảm giác bị đau dọc từ niệu đạo đến bàng quang, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ngắt quãng, tiểu nhiều lần. Quan sát thấy nước tiểu đục, đôi khi có thể kèm theo máu.

Đi tiểu nhiều, tiểu buốt, cơ thể mệt mỏi kèm theo sốt là biểu hiện của viêm bàng quang

Đi tiểu nhiều, tiểu buốt, cơ thể mệt mỏi kèm theo sốt là biểu hiện của viêm bàng quang

– Cảm giác đau vùng dưới rốn, vùng lưng cơ thể mệt mỏi, khó chịu, và có thể kèm theo những cơn sốt nhẹ. Đặc biệt, với những nam giới trong độ tuổi trung niên khi xuất hiện những cơn đau lưng lại dễ chủ quan, nghĩ là đau lưng thông thường nên thường bỏ qua dẫn đến không có những xử lý kịp thời.

Biểu hiện viêm bàng quang mãn tính

– Khi viêm bàng quang ở giai đoạn cấp tính không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính với biểu hiện đặc trưng nhất là hiện tượng tiểu són, tiểu ngắt quãng, dòng nước tiểu nhỏ, tiểu buốt. Khi quan sát nước tiểu sẽ thấy màu nước bị dục, tiểu ra máu và cơ thể bị sốt.

– Các cơn đau lưng ngày càng nặng hơn khiến người bệnh mệt mỏi, căng thẳng kéo dài.

– Khi bị viêm bàng quang nam giới sẽ thấy đau nhiều hơn khi quan hệ, thậm chí còn chảy máu.

Viêm bàng quang tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh, nhưng nếu chần chừ để bệnh kéo dài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế, tốt nhất nên đi khám sớm để được điều trị kịp thời.

Để biết viêm bàng quang có sốt không hãy đến các sở y tế chuyên khoa để thăm khám

Để biết viêm bàng quang có sốt không hãy đến các sở y tế chuyên khoa để thăm khám

Bạn Thanh thân mến, trên đây là những dấu hiệu điển hình nhất về bệnh viêm bàng quang mà rất nhiều nam giới mắc phải. Bạn có thể căn cứ vào các biểu hiện này để so sánh và nhận định rõ ràng về tình trạng bệnh của mình và đã giải đáp được vấn đề viêm bàng quang có sốt không?

Vì thế, cách tốt nhất bạn Thanh nên sắp xếp thời gian càng sớm, càng tốt đến các cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất thăm khám. Bác sĩ sẽ xác định chính xác tình trạng bệnh tránh những biến chứng  nguy hiểm do bệnh gây ra.

Hi vọng với những giải đáp ở trên về vấn đề viêm bàng quang có sốt không các bạn đã có thêm thông tin về căn bệnh này. Hãy chủ động hơn trong việc phòng tránh bệnh bạn nhé. Chúc các bạn mau khỏe!

Xem Thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Bạch Dương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo