Triệu chứng viêm bàng quang đau lưng không khó chữa như bạn nghĩ

Viêm bàng quang đau lưng là một trong những triệu chứng thường gặp khi bạn mắc bệnh viêm nhiễm bàng quang. Tình trạng này có thể được chữa trị khỏi dễ dàng nếu bạn chủ động thăm khám và chữa trị sớm. Thông tin y khoa trong nội dung sau sẽ giúp bạn tìm hiểu viêm bàng quang gây đau lưng là gì và cách chữa trị hiệu quả để bảo vệ sức khỏe.

Khi bị viêm bàng quang bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng thường gặp là rối loạn đường tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, đau rát khi đi tiểu, tiểu nhiều lần, nước tiểu có màu sắc và mùi bất thường, nước tiểu lẫn máu, đau tức vùng chậu, viêm bàng quang gây đau lưng…

Tại sao viêm bàng quang đau lưng?

“Xin chào bác sĩ! Gần 1 tuần nay tôi bị hành hạ bởi tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu rắt, đau rát khi đi tiểu, đau lưng. Tìm hiểu thì tôi được biết đó là dấu hiệu của viêm bàng quang nên đã uống rất nhiều nước mát nhưng bệnh không thuyên giảm. Tôi băn khoăn bởi hiện tượng đau lưng có thể do bệnh khác. Mong bác sĩ tư vấn giúp viêm bàng quang có gây đau lưng không và tôi phải làm sao để chữa trị? Xin cảm ơn!” (Anh Mạnh – Hà Nội).

Tư vấn của bác sĩ chuyên khoa:

Chào anh Mạnh và bạn đọc! Bệnh viêm bàng quang rất thường xảy ra đối với nam giới, do các tác nhân gây bệnh là vi khuẩn có trong nước tiểu hoặc từ bên ngoài xâm nhập, do tác dụng phụ của thuốc, sỏi đường tiết niệu…

Viêm bàng quang đau lưng là triệu chứng thường gặp

Viêm bàng quang đau lưng là triệu chứng thường gặp

Khi bàng quang bị viêm nhiễm, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng rõ ràng nhất là rối loạn đường tiểu như những gì mà anh Mạnh đang trải qua. Viêm bàng quang đau lưng cũng là một trong những triệu chứng thường gặp khi bị viêm tại bàng quang. Sở dĩ viêm bàng quang gây đau lưng là do một số nguyên nhân sau đây:

– Khi bàng quang bị viêm nhiễm, lượng bạch cầu có trong xương tăng lên đáng kể dẫn đến sự hỗn loạn bạch cầu gây cảm giác đau vùng thắt lưng, đau lưng nhẹ và âm ỉ.

– Viêm bàng quang gây áp lực lớn lên khung xương chậu, làm bộ phận này căng tức và đau. Những áp lực tại khung xương chậu cũng khiến nam giới có hiện tượng đau nhức vùng thắt lưng.

– Viêm bàng quang đau lưng và đau vùng mạn sườn có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn viêm nhiễm do mắc sỏi đường tiết niệu nhất là sỏi thận. Đồng thời, cho thấy tác nhân gây viêm nhiễm tại bàng quang có thể đã lây lan lên thận gây đau vùng lưng thấp và hông, kèm theo sốt cao, mệt mỏi…

Ngoài triệu chứng đau lưng, bạn cũng không nên xem nhẹ các triệu chứng khác như rối loạn đường tiểu, nước tiểu lẫn máu…

Viêm bàng quang đau lưng chữa trị thế nào?

Khi đọc thắc mắc mà anh Mạnh gửi về chuyên mục tư vấn sức khỏe, chúng tôi thấy anh đang quá chủ quan với sức khỏe của mình. Mặc dù nhận thấy các triệu chứng viêm nhiễm bàng quang đã gần 1 tuần không có dấu hiệu thuyên giảm mà anh không đi thăm khám để được điều trị.

Viêm bàng quang gây đau lưng không?

Ngoài viêm bàng quang đau lưng người bệnh còn có triệu chứng rối loạn đường tiểu

Viêm bàng quang hay bất kỳ bệnh lý viêm nhiễm nào khác đều gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nên không thể chủ quan. Chình vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh, người bệnh nên chủ động đi thăm khám và chữa trị tại có sở y tế uy tín. Căn cứ vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị viêm bàng quang đau lưng hiệu quả.

  • Điều trị viêm bàng quang bằng thuốc

Căn cứ vào mức độ bệnh, tác nhân gây bệnh cụ thể có trong kết quả thă khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ thuốc điều trị viêm nhiễm phù hợp. Các loại kháng sinh đường uống sẽ được bác sĩ chỉ định bao gồm: Trimethorim, Cephalexin, Nitrofurantoin… với liều lượng và liệu trình điều trị cụ thể.

  • Điều trị viêm bàng quang đau lưng bằng ngoại khoa

Trường hợp viêm nhiễm nặng hơn, người bệnh có thể được chỉ định các can thiệp ngoại khoa đặt ống thông bàng quang, dẫn lưu mủ và nước tiểu cho đến khi nước tiểu trong. Sau đó, bác sĩ sẽ bơm dung dịch kháng sinh vào bàng quang để chữa trị viêm nhiễm.

Người bệnh nên tuân thủ chỉ định sử dụng thuốc do bác sĩ chỉ định, tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc vì có thể khiến bệnh nặng hơn và gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu lạm dụng thuốc chữa viêm bàng quang.

Điều trị viêm bàng quang đau lưng bằng thuốc

Điều trị viêm bàng quang đau lưng bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa

Nếu viêm bàng quang gây đau lưng do lây lan viêm thận hoặc do sỏi đường tiết niệu, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chữa viêm thận chuyên biệt, can thiệp thủ thuật loại bỏ sỏi đường tiết niệu để chữa bệnh viêm bàng quang đau lưng triệt để.

Ngoài ra, người bệnh cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ để hỗ trợ chữa trị bệnh hiệu quả.

Mong rằng nội dung tư vấn trên đây đã giúp anh Mạnh cũng như người bệnh hiểu rõ về tình trạng viêm bàng quang đau lưng và chủ động điều trị bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của bản thân mình. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt!

Xem thêm: Viêm bàng quang điều trị bao lâu thì khỏi dứt điểm?

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo