Giải đáp thắc mắc viêm bàng quang mãn tính có chữa được không?

Viêm bàng quang mãn tính là giai đoạn tiếp theo của viêm bàng quang cấp tính, khi bệnh không được chữa trị. Viêm bàng quang mãn tính có chữa được không là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Viêm bàng quang mãn tính có chữa được không? Câu trả lời là có nhưng thời gian chữa trị rất khó khăn và cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Để chữa được bệnh này, trước hết cần phải xem bệnh do nguyên nhân nào và mức độ bệnh ra sao.

Viêm bàng quang mãn tính là gì?

Viêm bàng quang mãn tính là một dạng của viêm bàng quang. Do người bệnh bị viêm bàng quang cấp tính nhưng không được chữa trị kịp thời để bệnh trở nặng thành bệnh mãn tính.

Viêm bàng quang mãn tính là giai đoạn sau của viêm bàng quang cấp tính

Viêm bàng quang mãn tính là giai đoạn sau của viêm bàng quang cấp tính

Các triệu chứng của bệnh viêm bàng quang mãn tính giống với triệu chứng của viêm bàng quang cấp tính chỉ có điều là mức độ nặng hơn. Theo đó, biểu hiện của viêm bàng quang là: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu ra mủ, đau bụng dưới, đau dưới thắt lưng, nước tiểu có màu đục, có mùi hôi,…

Viêm bàng quang mãn tính có nguy hiểm không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Muốn biết viêm bàng quag mãn tính có nguy hiểm không, hãy xem những biến chứng mà bệnh mang lại để biết.

Theo đó, biến chứng viêm bàng quang mãn tính để lại là:

Thiếu máu trầm trọng

Viêm bàng quang để lâu không chữa trị sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu ra máu. Tình trạng càng để kéo dài không chữa càng dẫn đến ra máu nhiều. Ra máu nhiều dẫn đến thiếu máu cho cơ thể. Thiếu máu là bệnh nguy hiểm cần được cung cấp máu gấp.

Gây vô sinh – hiếm muộn

Viêm bàng quang mãn tính có chữa được không là câu hỏi nhiều bệnh nhân quan tâm

Viêm bàng quang mãn tính có chữa được không là câu hỏi nhiều bệnh nhân quan tâm

Viêm bàng quang khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Hơn nữa, bệnh còn khiến người bệnh cảm thấy đau buốt mỗi lần quan hệ, nhất là lúc xuất tinh. Đây chính là nguyên nhân khiến nam giới không còn cảm giác hứng phấn khi “yêu”. Hoặc nếu có thì chất lượng tinh trùng cũng bị giảm vì ống dẫn tinh bị viêm. Đó là những lý do khiến khả năng thụ thai kém đi và từ đó dẫn đến hiện tượng vô sinh – hiếm muộn.

Suy thận mãn tính

Viêm bàng quang khiến tình trạng nước tiểu bị ứ đọng, vi khuẩn có cơ hội xâm nhập ngược dòng và lây lan sang các bộ phận khác. Nhiều bộ phận trong cơ quan sinh dục cũng bị ảnh hưởng trong đó có thận. Những chứng bệnh về thận để lâu không chữa có thể dẫn đến suy thận mãn tính, nguy hiểm hơn nữa là tử vong.

Viêm bàng quang mãn tính có chữa được không và chữa như thế nào?

Muốn điều trị viêm bàng quang mãn tính nhanh đạt kết quả nhất cần có phác đồ điều trị cho từng bệnh nhân. Mà để có được phác đồ điều trị thì người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám, làm các xét nghiệm. Đó cũng chính là lý do nhiều người thắc mắc viêm bàng quang mãn tính có chữa được không?

Viêm bàng quãng mãn tính vẫn có khả năng chữa được nhưng người bệnh cần phải kết hợp với bác sĩ. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ xác định được nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và thể trạng của bệnh nhân để có phác đồ điều trị phù hợp cho từng người. Phác đồ điều trị viêm bàng quang mãn tính như sau:

Để chữa viêm bàng quang mãn tính cần tuân theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ

Để chữa viêm bàng quang mãn tính cần tuân theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ

– Thuốc kháng sinh là thành phần quan trọng nhất trong điều trị viêm bàng quang mãn tính. Thuốc kháng sinh có tác dụng hạn chế tình trạng viêm nhiễm, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn gây ra viêm bàng quang.

Người bệnh cần uống đủ liều lượng thuốc, kể cả khi các dấu hiệu của bệnh đã thuyên giảm thì vẫn phải uống cho đến khi hết đơn để quá trình điều trị hiệu quả, triệt để. Việc làm này không những giúp bệnh khỏi triệt để mà còn ngăn ngừa khả năng tái phát, nhờn thuốc.

– Trường hợp viêm bàng quang mãn tính do tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang gây ra thì biện pháp là phẫu thuật. Người bệnh cần đến cơ sở y tế để bác sỹ tiến hành làm phẫu thuật thì bệnh mới có thể khỏi.

Những thông tin trên đây không chỉ là câu trả lời cho câu hỏi viêm bàng quang mãn tính có chữa được không mà còn giúp người bệnh biết cách điều trị bệnh này. Nếu có dấu hiệu của viêm bàng quang, hãy đến bệnh viện ngay để được chữa trị. Đừng chủ quan để bệnh trở thành bệnh mãn tính vì khi đó không những chữa trị khó mà còn tốn rất nhiều thời gian thậm chí cả tiền bạc.

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo