Giải đáp thắc mắc viêm bao quy đầu kiêng gì để mau khỏi bệnh?

Viêm bao quy đầu kiêng gì có lẽ là thắc mắc của khá nhiều người. Thông thường, một chế độ kiêng khem phù hợp sẽ giúp quá trình điều trị bệnh có được hiệu quả một cách tốt nhất. Vậy người viêm bao quy đầu nên kiêng gì cho tốt? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

>> Chi phí chữa viêm bao quy đầu bao nhiêu là đủ?

>> Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả

Nam giới bị viêm bao quy đầu kiêng gì cho tốt?

Những nam giới mắc phải căn bệnh này thường cảm thấy vô cùng bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Đây là căn bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục không quá khó chữa. Tuy nhiên trong quá trình điều trị, nam giới nên chuẩn bị cho mình một chế độ sinh hoạt và ăn uống phù hợp để nếu muốn việc chữa bệnh có kết quả tốt.

Cách sống khoa học sẽ giúp người bệnh rút ngắn được thời gian điều trị. Để làm được việc này, các bạn nên chú ý một số điều sau:

Viêm bao quy đầu kiêng gì – Kiêng quan hệ tình dục

Đây là vấn đề đầu tiên và vô cùng quan trọng mà nam giới cần ghi nhớ. Vì đây là bệnh về đường sinh dục nên mỗi khi quan hệ, nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc yêu của nam giới.

viêm bao quy đầu kiêng gì cho tốt?

Viêm bao quy đầu kiêng gì – kiêng quan hệ tình dục 

Viêm bao quy đầu khiến dương vật của nam giới đau nhức và ngứa ngáy. Nếu bạn đang bị bệnh và vẫn quan hệ tình dục một cách không an toàn (không sử dụng dụng bao cao su), việc lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, vì đang bị viêm nhiễm nên hệ miễn dịch của nam giới sẽ rất kém. Nếu bạn tình chẳng may mắc phải một số căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… nguy cơ nam giới bị vi khuẩn từ bạn tình tấn công ngược trở lại sẽ rất cao. Điều này sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm của nam giới ngày càng nặng thêm.

Kiêng các đồ ăn cay nóng

Nhiều nam giới thường có thói quen ăn cay trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, thói quen này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang băn khoăn viêm bao quy đầu kiêng gì, những loại thực phẩm này sẽ là ưu tiên hàng đầu cho danh sách ấy.

Những thức ăn cay nóng và những gia vị thông dụng như gừng, hạt tiêu, ớt, hành tây,… bạn nên tuyệt đối tránh xa. Bởi lẽ, các loại gia vị này vì nóng nên thường sinh nhiệt, khiến cho các vết viêm nhiễm bị kích thích và tăng cảm giác ngứa ngáy, khó chịu của người bệnh.

Nói không với hải sản

Hải sản là loại thực phẩm khá dễ gây kích ứng da, do đó nó khá phù hợp để đưa vào danh sách viêm bao quy đầu kiêng gì. Mặc dù có những chất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu những người bị bệnh viêm nhiễm ăn phải đồ hải sản và bị dị ứng, điều này sẽ khiến cho các vết viêm nhiễm ngày càng trầm trọng hơn.

viêm bao quy đầu kiêng gì - hải sản

Hải sản khiến tình trạng ngứa ngáy của bệnh nhân tăng cao

Viêm bao quy đầu kiêng ăn gì – đồ ăn ngọt và đồ ăn nhiều chất béo

Người viêm bao quy đầu kiêng gì thì tốt? Những món đồ ăn ngọt như bánh kẹo, đường, socola,… hoặc những thực phẩm chứa nhiều chất béo như bơ, dầu, mỡ động vật, các món ăn chiên rán,… có thể khiến cho nhiệt độ cũng như độ ẩm cơ thể của nam giới tăng cao.

Đối với những người bị viêm bao quy đầu, điều này hoàn toàn không có lợi. Độ ẩm và nhiệt độ cơ thể tăng sẽ là điều kiện tốt cho các vi khuẩn viêm nhiễm phát triển và lây lan rộng, có thể tấn công sang cả các vùng lân cận và gây ra nhiều căn bệnh khác.

Tuyệt đối tránh xa các đồ có chất kích thích

Các đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, cà phê, nước ngọt có gas,… hoặc những sản phẩm như thuốc lá, ma túy là những đồ uống nên nằm trong danh sách viêm bao quy đầu kiêng gì.

Ta có thể hiểu rằng, trong các loại sản phẩm trên có những chất kích thích làm suy giảm đi khả năng miễn dịch trong cơ thể con người. Từ đó, vi khuẩn sẽ có cơ hội để tấn công mạnh mẽ hơn. Điều này khiến tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu của nam giới ngày càng nghiêm trọng.

Một số lưu ý cho nam giới trong quá trình điều trị bệnh

Để việc điều trị viêm bao quy đầu có được hiệu quả tốt nhất, song song với việc tuân thủ chế độ viêm bao quy đầu kiêng gì, người bệnh cũng nên lưu ý thực hiện một số điều sau:

– Nếu được bác sĩ yêu cầu uống thuốc theo phác đồ điều trị, bệnh nhân tuyết đối không bỏ dở giữa chừng cũng như tuyệt đối không được tự ý uống thêm thuốc bên ngoài. Điều này gây ra những ảnh hưởng xấu trong quá trình chữa bệnh.

– Vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách và sạch sẽ.

viêm bao quy đầu kiêng gì và những lưu ý

Nam giới nên chọn cho mình những loại đồ lót phù hợp

– Ưu tiên các loại quần áo, đồ lót rộng rãi, thoáng mát. Không mặc đồ lót bị ướt, bị bẩn vì điều này có thể khiến tình trạng viêm nhiễm gia tăng.

– Không mặc quần áo quá chật để tránh tình trạnh ma sát vào vết thương gây đau đớn.

– Nên ăn uống nghỉ ngơi điều độ, hãy giữ tâm trạng luôn vui vẻ, không làm việc quá sức hoặc thức quá khuya.

– Có chế độ thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe.

Trên đây là một số giải đáp cho vấn đề viêm bao quy đầu kiêng gì ở nam giới. Mong rằng người bệnh sẽ tuân thủ đúng những điều này để bệnh mau được chữa khỏi. Nếu còn điều gì thắc mắc, nam giới nên đến trực tiếp phòng khám hoặc bệnh viện để được tư vấn và điều trị một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc Đông y

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo