Viêm niệu đạo có tự khỏi không, nguyên nhân, cách điều trị bệnh ra sao?

Sau khi thăm khám tại bệnh viện phát hiện mắc viêm niệu đạo hay có dấu hiệu nghi ngờ mắc căn bệnh này đa phần người bệnh cảm thấy rất hoang mang, lo lắng. Liệu viêm niệu đạo có tự khỏi không, nguyên nhân, cách điều trị bệnh ra sao. Tất cả mọi thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân viêm niệu đạo là gì?

Có vô số nguyên nhân dẫn tới viêm niệu đạo. Trong đó, có thể do những thói quen xấu hằng ngày. Với những người đã có quan hệ tình dục, hay đang trong độ tuổi sinh sản có nguy cơ mắc bệnh cao hơn và thường xảy ra ở nam giới. Tuy nhiên, căn bệnh này cũng có thể xảy ra ở những đối tượng còn ít tuổi (ít hơn). Vì thế không được phép chủ quan.

Những nguyên nhân không ngờ tới như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khi đi vệ sinh, trước và sau khi quan hệ.

Nguyên nhân chính dẫn tới bệnh: quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình, không sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Một số nguyên nhân khác: tuổi tác, sức khỏe, nguồn nước bị ô nhiễm, ăn nhiều đồ cay nóng, uống rượu bia và các chất kích thích khác.

Có vô số nguyên nhân dẫn tới viêm niệu đạo

Có vô số nguyên nhân dẫn tới viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo có tự khỏi không?

Viêm niệu đạo có tự khỏi không? các bác sĩ cho biết, có thể phát hiện ra mắc viêm niệu đạo qua các dấu hiệu như: có cảm giác nóng râm ran ở niệu đạo, chảy dịch nhầy ở lỗ tiểu,… Việc phát hiện sớm sẽ có vai trò quan trọng trong điều trị bệnh. Càng phát hiện sớm điều trị nhanh khỏi, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là khả năng sinh sản.

Bác sĩ cũng cho biết thêm viêm niệu đạo có tự khỏi không? còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: mức độ nặng nhẹ của bệnh, chữa ở đâu (bác sỹ giỏi không, trang thiết bị máy móc như thế nào, có đảm bảo không),…

Trên thực tế, căn bệnh này không khó chữa. Vì thế, người bệnh không nên quá lo lắng, chỉ cần điều trị đúng phương pháp của bác sĩ và thực hiện điều trị tại các cơ sở uy tín sẽ sớm khỏi bệnh.

Hiện nay, điều trị bệnh viêm niệu đạo chủ yếu bằng thuốc bao gồm kết hợp thuốc uống và thuốc bôi đặc trị sẽ giúp bệnh khỏi nhanh hơn. Bên cạnh đó sẽ điều trị kết hợp với một số phương pháp hỗ trợ khác như vệ sinh sạch sẽ, thay đổi thói quen xấu, trong những trường hợp nặng có thể kết hợp một số phương pháp khác theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Viêm niệu đạo có tự khỏi không? còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: mức độ nặng nhẹ của bệnh, chữa ở đâu

Viêm niệu đạo có tự khỏi không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố 

Viêm niệu đạo có tự khỏi không bác sĩ khuyến cáo tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà chữa bởi nếu không chữa đúng bệnh có thể khiến bệnh viêm nhiễm nặng hơn. Tốt nhất nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, điều trị, như vậy mới có thể chữa nhanh khỏi và dứt điểm.

Địa chỉ chữa viêm niệu đạo ở đâu tốt?

Viêm niệu đạo có tự khỏi không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn tìm kiếm được địa chỉ điều trị uy tín, an toàn. Tuy nhiên tại Hà Nội, có khá nhiều cơ sở y tế điều trị viêm niệu đạo và không phải cơ sở y tế nào cũng đảm bảo việc điều trị hiệu quả. Bởi một cơ sở uy tín, chất lượng phải đảm bảo đủ các yếu tố sau:

– Cơ sở y tế đó đã được cấp phép hoạt động, thuộc sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

– Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, cơ sở vật chất đầy đủ.

– Trang thiết bị máy móc, dụng cụ y tế phục vụ cho việc khám và điều trị bệnh hiện đại.

– Môi trường sạch sẽ, thoáng mát cũng là yếu tố cần thiết.

– Đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, đồng thời có lương tâm y đức cao.

Ngoài các bệnh viện lớn, các phòng khám tư nhân hiện nay cũng mọc lên rất nhiều vàtiêu chí đánh giá các phòng khám này đảm bảo các yêu cầu sau:

Viêm niệu đạo có tự khỏi không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn tìm kiếm được địa chỉ điều trị uy tín, an toàn

Chữa viêm niệu đạo phụ thuộc rất nhiều vào việc tìm được địa chỉ điều trị uy tín

– Phòng khám tư nhân đảm bảo không được quá tải để phục vụ trong việc điều trị bệnh.

– Chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của bác sỹ, y tá, điều dưỡng phải tạo cảm giác thoải mái nhất khi tiến hành điều trị.

– Quan tâm đến sức khỏe trong và sau khi khám, điều trị.

– Có mức chi phí hợp lý.

– Đảm bảo thông tin được bảo mật.

Với các tiêu chí trên, người bệnh có thể xác định được các phòng khám tư nhân ở đâu tốt, an toàn và hiệu quả nhất khi đó chắc chắn vấn đề viêm niệu đạo có tự khỏi không sẽ được giải đáp. Hi vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm thông tin điều trị kịp thời bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo