Viêm niệu đạo là bệnh gì? Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh

Viêm niệu đạo là căn bệnh rất thường gặp nhưng chắc hẳn nhiều người không biết viêm niệu đạo là bệnh gì? Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh như thế nào? Để giúp mọi người có kiến thức cơ bản về căn bệnh này, chúng tôi sẽ có phần phân tích cụ thể qua bài viết sau đây.

Viêm niệu đạo là bệnh gì?

Viêm niệu đạo là một trong những căn bệnh viêm nhiễm thường gặp ở cả nam và nữ giới. Rất nhiều người mắc phải căn bệnh này. Viêm niệu đạo là bệnh gì?, các bác sĩ cho biết đây là tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo do bị nấm, vi khuẩn, vi trùng xâm nhập qua đường lỗ tiểu hoặc bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục, do chấn thương tại cơ quan sinh dục và do tác dụng phụ của các dụng dịch vệ sinh không đảm bảo gây nên.

Viêm niệu đạo là bệnh gì?

Viêm niệu đạo là bệnh gì?

Dù không biết viêm niệu đạo là bệnh gì nhưng với những tổn thương và ảnh hưởng không tốt của nó đến sức khỏe con người là điều mọi người cần quan tâm. Chính vì thế, viêm niệu đạo cần được điều trị sớm để không chỉ tránh những đau đớn do bệnh  gây nên mà còn tránh được những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đời sống sinh hoạt vợ chồng mà còn giảm thiểu nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở cả nam và nữ giới.

Biểu hiện của viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo là bệnh gì là thắc mắc của nhiều người. Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, việc tìm hiểu viêm niệu đạo là điều cần thiết với tất cả mọi người. Khi nắm được những biểu hiện của bệnh, các bạn sẽ sớm phát hiện ra bệnh, điều trị bệnh kịp thời và hạn chế các biến chứng mà bệnh gây ra.

Viêm niệu đạo có hai dạng đó là viêm niệu đạo cấp tính và viêm niệu đạo mãn tính. Ngoài ra, còn có một dạng bệnh viêm niệu đạo nữa mà ít người biết đến đó là bệnh viêm niệu đạo không đặc hiệu – chỉ là tình trạng viêm nhiễm ở đường tiểu và không phải do lậu gây ra.

Ở nữ giới, triệu chứng viêm niệu đạo đặc trưng nhất là tình trạng bàng quang luôn căng tức, đi tiểu nhiều lần, nước tiểu có màu đục hơn bình thường, niệu đạo đau, nóng  rát cảm giác đau có khi còn lan đến cả vùng bụng dưới và hậu môn. Ngoài ra, nhiều người có những triệu chứng như ra rất nhiều dịch âm đạo nhớt, dạng mủ, ngứa ở ngoài âm đạo, lỗ niệu đạo của nữ bị sưng tấy đỏ.

Biểu hiện của viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo ảnh hưởng đến đời sống quan hệ vợ chồng

Tình trạng này nếu kéo dài và không điều trị sẽ khiến chị em khó chịu. Không chỉ vậy, cảm giác đau rát sẽ ngày một rõ rệt hơn, đặc biệt là khi đi tiểu và quan hệ tình dục.

Cũng giống như ở nữ thì nam giới bị viêm niệu đạo cũng có các biểu hiện đi tiểu liên tục, tiểu khó, cảm thấy đau và nóng niệu đạo, niệu đạo bị sưng, thậm chí là lở loét rất nghiêm trọng.

Các biểu hiện viêm niệu đạo thường rất dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nên ngay khi có biểu hiện trên. Người bệnh nên  nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và xác định chính xác tình trạng bệnh, xem chính xác viêm niệu đạo là bệnh gì?. Tuyệt đối không nên vì tâm lý e ngại mà giấu bệnh không đi thăm khám.

Nguyên nhân bị viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo chủ yếu là do sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, …  Sở dĩ các tác nhân này có thể xâm nhập và gây bệnh là do những nguyên nhân sau:

– Do tình trạng vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách như lạm dụng dung dịch vệ sinh, mặc đồ lót chật, nguồn nước không đảm bảo vệ sinh…

– Quan hệ tình dục không an toàn và không vệ sinh trước và sau quan hệ là nguyên nhân khiến lây lan các bệnh xã hội và vi khuẩn từ bạn tình…

– Mắc các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

– Ăn nhiều đồ cay, nóng, sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá,…

Nguyên nhân bị viêm niệu đạo

Những nguyên nhân gây nên bệnh viêm niệu đạo

Các nguyên nhân gây bệnh trên hoàn toàn có thể phòng tránh được. Mọi người nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, có chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lí.

Với phần phân tích viêm niệu đạo là bệnh gì ở trên cùng một số kiến thức về bệnh mọi người đã có thêm thông tin cơ bản về bệnh, từ đó biết cách phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo