Nam giới bị viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

Viêm tinh hoàn có quan hệ được không khiến cho không ít nam giới phải lo lắng. Đây là bệnh lý nam khoa phổ biến ảnh hưởng không ít đến cuộc sống cũng như chức năng tình dục của cánh mày râu. Và để biết viêm tinh hoàn quan hệ được không, nếu không được quan hệ thì kiêng trong bao lâu? bạn đọc hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời.

Bài nên đọc:

Bật mí những cách chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y hiệu quả

Dấu hiệu nguy hiểm khi đau tinh hoàn nhưng không sưng

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn ở nam giới là tình trạng viêm nhiễm tại tinh hoàn do các tác nhân như virus, vi khuẩn tấn công và gây sưng, đau tinh hoàn. Bệnh có những ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Trước khi đến với vấn đề viêm tinh hoàn có quan hệ được không cánh mày râu cần hiểu rõ về các nguyên nhân gây bệnh là gì. Theo các chuyên gia, nguyên nhân viêm tinh hoàn có thể kể đến như:

Viêm tinh hoàn có quan hệ được không

Tổn thương tinh hoàn kéo dài có thể gây viêm tinh hoàn

+ Virus quai bị là nguyên nhân phổ biến gây nên chứng bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới. Nếu không được chữa trị sớm bệnh có thể gây teo tinh hoàn, khô tinh trùng.

+ Do mắc các bệnh lây qua đường tình dục, các virus gây bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai… khi có điều kiện thuận lợi chúng sẽ xâm nhập vào tinh hoàn và gây viêm nhiễm.

+ Do thủ dâm hoặc quan hệ tình dục thô bạo khiến cho tinh hoàn tổn thương, nếu kéo dài nam giới có thể mắc viêm tinh hoàn.

+ Do mắc bệnh lý nam khoa, nam giới trưởng thành có thể mắc viêm tinh hoàn do một số bệnh lý như: Viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm niệu đạo… không được chữa trị dứt điểm.

Ngoài ra, nam giới bị dị ứng với các chất diệt tinh trùng, bao cao su, dung dịch vệ sinh, hay viêm nhiễm đường sinh dục do quan hệ tình dục thiếu an toàn… cũng là các nguyên nhân gây viêm tinh hoàn.

Viêm tinh hoàn có quan hệ được không? Nếu không thì kiêng trong bao lâu?

Viêm tinh hoàn nếu không được điều trị sớm và kịp thời cũng như không có một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý bệnh sẽ không thể khỏi dứt điểm. Chính vì vậy, trong thời gian mắc bệnh và liệu trình điều trị bạn cần chú ý những vấn đề này, nhất là sinh hoạt tình dục.

Nam giới bị viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

Khi mắc viêm tinh hoàn, triệu chứng mà nam giới gặp phải là những cơn đau, sưng tại tinh hoàn. Cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn khi di chuyển hoặc vận động mạnh ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt cũng như chức năng sinh lý.

Chính vì vậy, trong thời gian mắc bệnh cũng như áp dụng phương pháp điều trị viêm tinh hoàn các chuyên gia khuyên nam giới không nên quan hệ. Thậm chí thủ dâm bạn cũng không nên thực hiện.

Nam giới bị viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

Nam giới mắc viêm tinh hoàn không nên quan hệ tình dục

Bởi những tác động này sẽ khiến cho tinh hoàn đang bị tổn thương càng trở nên tổn thương hơn. Chưa kể nếu bạn không tuân thủ sẽ gây ra một số ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mình, thậm chí là bạn tình.

Viêm tinh hoàn có quan hệ được không? Câu trả lời lúc này là bạn không nên quan hệ. Những nguy cơ bạn sẽ gặp phải nếu quan hệ tình dục trong thời gian này đó là:

+ Đầu tiên, quan hệ tình dục khi tinh toàn bị sưng, đau, khó chịu sẽ càng làm cho các triệu chứng này trở nên nghiêm trọng hơn.

+ Quan hệ tình dục khi mắc bệnh sẽ có thể lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình. Như chúng tôi đã nói ở trên bệnh ở giai đoạn nặng có thể lây sang bạn tình. Các vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể nữ giới qua đường tinh dịch và gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: Viêm cổ tử cung, viêm nhiễm âm đạo…

+ Viêm nhiễm tinh hoàn sẽ lan rộng hơn khi bạn quan hệ tình dục. Bởi vì khi có sự tác động vào vị trí tổn thương viêm nhiễm sẽ nặng hơn và lây nhiễm sang các bộ phận khác, điển hình là viêm thận, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo…

+ Suy giảm chức năng tình dục do viêm tinh hoàn. Khi mắc bệnh nội tiết tố nam sẽ giảm đi đáng kể. Điều này làm cho cánh mày rây không còn nhiều hứng thú với nhu cầu tình dục như bình thường. Chính vì vậy, khi quan hệ sẽ gây ra những cảm giác đau đớn nghiêm trọng cho tinh hoàn.

Bị viêm tinh hoàn kiêng quan hệ bao lâu?

Nam giới chắc chắn đã có câu trả lời cho mình về viêm tinh hoàn có quan hệ được không? Trong thời gian mắc bệnh nam giới không nên quan hệ tình dục vì những lý do chúng tôi đề cập đến ở trên. Tuy nhiên, nếu không được quan hệ thì kiêng trong bao lâu?

Viêm tinh hoàn có quan hệ được không và kiêng trong bao lâu?

Theo chuyên gia, bạn nên kiêng quan hệ cho đến khi khỏi bệnh

Theo các chuyên gia, để hạn chế một cách tối đa những nguy cơ lây nhiễm sang bộ phận khác và sang bạn tình thì trong thời gian mắc bệnh cũng như điều trị nam giới nên kiêng quan hệ cho đến khi khỏi bệnh.

Sau khi liệu trình điều trị kết thúc, bạn hãy đến cơ sở y tế tiến hành kiểm tra, thăm khám một lần nữa. Chỉ khi bác sĩ cho phép thì bạn mới nên sinh hoạt tình dục để bảo vệ cho sức khỏe của mình và cả bạn tình.

Hãy tâm sự với bạn gái/vợ của mình để cô ấy có thể hiểu và thông cảm cho bạn. Nếu bệnh không được chữa khỏi dứt điểm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Nguy cơ hiếm muộn, vô sinh bạn hoàn toàn có thể phải đối mặt.

Sau khi biết rõ được “viêm tinh hoàn có quan hệ được không” nam giới cũng cần lưu ý về chế độ sinh hoạt, ăn uống để bệnh nhanh chóng được cải thiện.

+ Việc đầu tiên, nam giới cần phải chú ý trong vấn đề vệ sinh bộ phận sinh dục của mình. Vệ sinh sạch sẽ mà cẩn thận, tránh những hành động chà xát mạnh vì sẽ làm ảnh hưởng đến tinh hoàn.

+ Bên cạnh kiêng quan hệ tình dục, nam giới cũng cần phải kiêng thủ dâm. Thủ dâm cũng có tác động đến tinh hoàn nếu bạn thực hiện động tác này sẽ làm cho những triệu chứng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn mà thôi.

+ Mặc quần áo thoáng, được làm bằng chất liệu đảm bảo, có tính thấm hút mồ hôi tốt để không làm cho bộ phận sinh dục bị khó chịu, nhất là tinh hoàn.

+ Theo các chuyên gia, bạn nên tập cho mình một lối sống, nghỉ ngơi và làm việc khoa học, hợp lý, không nên thức khuya, ngủ đúng giờ để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

+ Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, cần tăng cường những thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C trong các loại rau quả như: Súp lơ, dứa, cam… để ngăn ngừa viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng.

Viêm tinh hoàn có quan hệ được không và lưu ý khi mắc bệnh

Bên cạnh kiêng quan hệ bạn cần xây dựng chế độ ăn hợp lý

+ Ngoài việc quan tâm đến vấn đề “viêm tinh hoàn có quan hệ được không” thì trong thời gian mắc bệnh nam giới nên hạn chế ăn những đồ cay nóng, những đồ ăn chứa nhiều chất béo. Bởi những đồ ăn này sẽ khiến cho các triệu chứng của bạn thêm khó chịu…

+ Không uống các đồ uống chứa cồn như bia, rượu… và không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, trà…

+ Cuối cùng, trong thời gian điều trị bạn phải tuyệt đối tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Từ liều lượng cho đến thời gian sử dụng thuốc. Không được tự ý dừng điều trị khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm, đây là một vấn đề gặp phải ở không ít người bệnh. Do vậy, bạn cần đặc biệt lưu ý nếu muốn bệnh khỏi nhanh chóng và dứt điểm.

Như vậy, trong thời gian mắc bệnh nam giới không nên quan hệ để tránh bệnh lây lan sang bộ phận khác, đặc biệt là không để các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập sang bạn tình gây bệnh.

Lời khuyên dành cho nam giới đó chính là khi có dấu hiệu bệnh như sưng đau tinh hoàn, đau vùng bìu, bẹn… thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín. Tại đây bác sĩ chuyên khoa sẽ cho bạn những tư vấn cũng như lời khuyên bổ ích nhất trong đó có vấn đề “viêm tinh hoàn có quan hệ được không” một cách tường tận nhất.

Xem Thêm: Các triệu chứng viêm tinh hoàn điển hình nam giới cần ‘nằm lòng’

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo