Xét nghiệm vô sinh nam ở đâu và cần các xét nghiệm chẩn đoán nào?

Xét nghiệm vô sinh là một trong những bước thăm khám vô sinh quan trọng nhằm xác định chính xác nguyên nhân, mức độ vô sinh cụ thể mà các cặp vợ chồng gặp phải. Trong nội dung bài viết này chúng tôi giúp bạn đọc tập trung tìm hiểu các xét nghiệm chẩn đoán vô sinh nam cần thiết và lựa chọn địa chỉ khám vô sinh uy tín.

Để nhận biết tình trạng vô sinh, bên cạnh các dấu hiệu về hình dạng bộ phận sinh dục, khả năng tình dục, bạn cần đến các xét nghiệm vô sinh cần thiết để xác định chính xác mình có bị vô sinh không, nguyên nhân do đâu, mức độ bệnh thế nào.

Đối với các bác sĩ, để tư vấn được cách điều trị vô sinh phù hợp nhất thiết phải dựa trên kết quả của các xét nghiệm phát hiện vô sinh này. Chính vì vậy, bước thăm khám này rất quan trọng đối với các cặp vợ chồng vô sinh – hiếm muộn.

Có các xét nghiệm chẩn đoán vô sinh cần thiết nào?

Xét nghiệm để chẩn đoán vô sinh được thực hiện trên các trang thiết bị y tế tiên tiến, phòng xét nghiệm hiện đại và được xem là một kỹ thuật khoa học đòi đòi hỏi độ chính xác cao. Đối với xét nghiệm vô sinh ở nam giới sẽ bao gồm các xét nghiệm cơ bản sau:

1. Xét nghiệm vô sinh qua tinh dịch đồ

Xét nghiệm này còn được gọi là phân tích tinh trùng và tinh dịch hay sinh thiết tinh trùng, để đánh giá số lượng, hình dáng, chuyển động, các biến đổi của tinh trùng, khả năng hóa lỏng của tinh dịch… Đây là xét nghiệm quan trọng và cơ bản để đánh giá khả năng sinh sản của nam giới và đa số các trường hợp vô sinh nam đều do chất lượng tinh trùng yếu.

Xét nghiệm vô sinh bằng dịch tinh đồ

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Xét nghiệm vô sinh bằng dịch tinh đồ

Các chỉ số cho thấy tinh dịch bình thường là: Thể tích tinh dịch > 2ml, nồng độ tinh trùng > 20 triệu/ ml, độ di động của tinh trùng > 50% tinh trùng di động, 25% tinh trùng di động rất nhanh, hình thái tinh trùng 15% có hình dạng bình thường, bạch cầu < 1 triệu bạch cầu/ ml, kháng thể tinh trùng < 50%. Kết quả xét nghiệm cho thấy các chỉ số thấp hơn dưới mức cho phép là bạn mắc chứng vô sinh do chất lượng tinh trùng.

2. Xét nghiệm đánh giá nội tiết tố

Nội tiết tố nam Testosterone trong cơ thể nam giới có chức năng điều khiển sản xuất tinh trùng tại tinh hoàn, tăng cường khả năng tình dục. Trường hợp nam giới bị thiếu hụt lượng hormone sinh dục nam này là nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn.

Xét nghiệm vô sinh đánh giá nội tiết tố nam giúp xác định nguyên nhân chất lượng tinh trùng không đảm bảo, các bệnh lý về khả năng tình dục có liên quan đến vô sinh nam.

3. Xét nghiệm di truyền học

Rối loạn di truyền, sự biến đổi bất thường của nhiễm sắc thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Nếu kết quả xét nghiệm vô sinh tinh dịch đồ có chỉ số cực thấp, bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm di truyền để kiểm tra bất thường của nhiễm sắc thể. Xét nghiệm này cũng giúp chẩn đoán hội chứng Klinefelter, bệnh xơ nang gây vô sinh nam.

4. Xét nghiệm vô sinh qua chỉ số nước tiểu

Trường hợp nam giới mắc chứng xuất tinh ngược gây vô sinh, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm nước tiểu để xác định có tinh trùng trong nước tiểu hay không và có cách chữa trị. Trường hợp, xuất tinh ngược không thể cải thiện, bác sĩ có thể thu thập tinh trùng để dùng trong các phương pháp hỗ trợ sinh sản thông qua xét nghiệm này.

Các xét nghiệm chẩn đoán vô sinh

Các xét nghiệm chẩn đoán vô sinh nam

5. Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ hormone nam, phát hiện các bệnh lý bẩm sinh, các vấn đề về thể trạng sức khỏe là nguyên nhân gây vô sinh.

Kết quả các xét nghiệm chẩn đoán vô sinh này sẽ được bác sĩ thông báo đến bạn, phân tích và tư vấn cách điều trị phù hợp. Giấy xét nghiệm vô sinh cùng với bệnh án cụ thể bạn cần phải cất giữ cần thận để tiện cho các lần thăm khám và điều trị tiếp theo.

Xét nghiệm vô sinh bao nhiêu tiền?

Chi phí cho các xét nghiệm phát hiện vô sinh là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thực tế, chưa có một mức giá cụ thể nào dành cho việc xét nghiệm và khám vô sinh vì nguyên nhân, các xét nghiệm cần thiết của mỗi người có thể không giống nhau. Xét nghiệm phát hiện vô sinh bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

– Thực hiện xét nghiệm nào: Thông qua các bước thăm khám cơ quan sinh dục, bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm cần thiết dành cho bạn. Chi phí cho mỗi xét nghiệm khác nhau tùy vào độ khó, trang thiết bị y tế được sử dụng cho xét nghiệm đó.

– Thực hiện bao nhiêu xét nghiệm vô sinh: Có trường hợp chỉ cần thực hiện 1 xét nghiệm là có thể chẩn đoán được bệnh nhưng có người phải thực hiện nhiều xét nghiệm khác nhau. Điều này tạo nên sự chênh lệch về chi phí xét nghiệm.

– Cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm: Tại các cơ sở y tế uy tín, các xét nghiệm sẽ được niêm yết giá cụ thể theo quy định. Tuy nhiên, cũng có địa chỉ khám vô sinh nhập nhằng trong việc niêm yết giá nên mức giá này có thể khác nhau giữa các cơ sở thăm khám.

Giấy xét nghiệm vô sinh

Giấy xét nghiệm vô sinh sẽ được thông báo sau khi có kết quả

Trường hợp nguyên nhân gây vô sinh là do cả 2 vợ chồng, người vợ cũng cần làm các xét nghiệm chẩn đoán vô sinh nữ. Xét nghiệm để xác định vô sinh nữ bao gồm: Xét nghiệm kiểm tra sự rụng trứng, xét nghiệm nội mạc tử cung, xét nghiệm nội tiết, ống dẫn trứng, buồng trứng, nhiễm sắc thể…

Tương tự với các xét nghiệm cho nam giới, xét nghiệm vô sinh nữ bao nhiêu tiền phụ thuộc vào cơ sở y tế bạn lựa chọn, thực hiện xét nghiệm nào, số lượng các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán vô sinh chính xác.

Tuy nhiên, chi phí cho các xét nghiệm này cũng không quá nhiều nên các cặp vợ chồng có thể yên tâm lựa chọn cho mình 1 địa chỉ khám chữa vô sinh uy tín để có kết quả khám chính xác và chữa trị hiệu quả.

Xét nghiệm vô sinh nam ở đâu tốt?

Để có được giấy xét nghiệm vô sinh hay kết quả xét nghiệm chẩn đoán chính xác nguyên nhân, từ đó có giải pháp điều trị bệnh đúng phương pháp, bạn nên quan tâm đến việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Để giúp bạn không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ khám vô sinh, chúng tôi xin cung cấp 1 số địa chỉ uy tín sau:

  • Địa chỉ xét nghiệm vô sinh tốt tại Hà Nội

Trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức

– Địa chỉ: Tầng 4 – Tòa nhà B1 – Bệnh viện Việt Đức – Số 40 – Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

– Điện thoại: (024) 38 253 531 – (024) 38 253 535

Khoa Hiếm muộn – Bệnh viện Phụ sản Trung ương

– Địa chỉ: Số 43 Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội

– Điện thoại: (024) 38 252 161 – (024) 38 254 638

Khoa Phôi học – Bệnh viện 103

– Địa chỉ:  Số 261 Phùng Hưng – Hà Đông – Hà Nội.

– Điện thoại: (024) 33 115 689.

Đây là một trong những bệnh viện áp dụng các phương pháp điều trị vô sinh tiên tiến nhất hiện nay và đã giúp rất nhiều cặp vợ chồng có con như mong muốn.

Khám vô sinh nam ở đâu

Nên lựa chọn xét nghiệm vô sinh nam ở đâu uy tín

Khoa Nam học – Học viện Y dược học cổ truyền

– Địa chỉ: Số 2 – Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội

– Điện thoại: (024) 33 824 929. Fax (84-24) 33 560 931

  • Xét nghiệm vô sinh nam ở đâu tốt tại TP Hồ Chí Minh?

Bệnh viện Bình Dân

– Địa chỉ: 371 Điện Biên Phủ – Phường 4 – Quận 3 – TPHCM.

– Số điện thoại: (028) 38 394 747

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

– Địa chỉ: 215 Hồng Bàng – P 11 – Quận 5 – TPHCM.

– Điện thoại: (028) 38 554 269

Bệnh viện Từ Dũ

– Địa chỉ: Số 106 Cống Quỳnh – Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM

– Điện thoại: (028) 54 042 829

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần biết về xét nghiệm vô sinh, các xét nghiệm chẩn đoán vô sinh cần thiết, chi phí và địa chỉ thực hiện xét nghiệm và chữa trị vô sinh uy tín. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn khi không có được may mắn có con như mong muốn do khả năng sinh sản bị hạn chế.

>> Xem thêm: Vô sinh có chữa được không? Chữa vô sinh bằng cách nào hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo