Cẩm nang phái mạnh: Xuất tinh ra máu không đau và cách xử lý đúng cách

Xuất tinh ra máu không đau là hiện tượng khá phổ biến, may thay nếu ở độ tuổi dưới 40 thì tình trạng này không đáng lo ngại, nhưng nó sẽ thực sự nguy hiểm nếu bạn gặp phải ở độ tuổi trên 40. Cẩm nang sức khỏe dành cho phải mạnh hôm nay sẽ giúp nam giới tìm hiểu và khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Xuất tinh ra máu không đau là gì?

Xuất tinh ra máu nhưng không có cảm giác đau là tình trạng nam giới sau khi quan hệ và xuất tinh có lẫn theo máu ở trong tinh dịch nhưng lại không đau, không kèm triệu chứng gì bất thường. Nam giới có thể nhận biết tình trạng này nếu dùng bao cao su khi quan hệ, tinh dịch chữa trong bao cao su có màu hồng hoặc đỏ tươi giống máu.

Theo các chuyên gia, nếu bạn dưới 40 tuổi bị xuất tinh ra máu không đau thì đừng quá lo lắng, cần theo dõi tình trạng này một thời gian. Nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần và kèm sốt, đau khi xuất tinh,… thì mới cảnh báo nguy hiểm và cần đi kiểm tra, điều trị xuất tinh ra máu ngay.

Xuất tinh ra máu không đau dễ xảy ra ở nam giới

Xuất tinh ra máu không đau dễ xảy ra ở nam giới

Còn nam giới trên 40 tuổi gặp tình trạng xuất tinh ra máu, dù không đau thì nên cảnh giác vì đó là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Vì thế, nam giới trong độ tuổi này nếu thấy máu lẫn trong tinh dịch thì nên đi khám và điều trị ngay.

Xuất tinh ra máu không đau là bệnh gì?

Xuất tinh ra máu nhưng không đau tuy không gây ra khó chịu, phiền toái gì nhưng lại tiểm ẩn nhiều mối nguy hại từ các bệnh lý sau đây:

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
  • Chấn thương vùng kín

Vận động mạnh, chơi thể thao quá sức, thủ dâm thô bạo,… có thể khiến dương vật tổn thương làm bao quy đầu bị rách và máu lẫn vào tinh dịch ra ngoài. Tình trạng này có thể tự khỏi sau vài ngày, nhưng nếu xuất tinh ra máu không đau với số lượng nhiều và kéo dài thì bệnh nhân nên đi khám vì có thể đã bị tổn thương nặng.

  • Nam giới bị viêm nhiễm

Nhiều bệnh viêm nhiễm nam khoa cũng gây ra máu có trong tinh dịch như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, sỏi bàng quang,… Đây đều là những bệnh gây kích thích niêm mạc dẫn tới phù nề, xuất huyết bên trong vùng kín. Đồng thời những viêm nhiễm này có đe dọa đến khả năng sinh sản nếu bạn không khắc phục triệu chứng xuất tinh ra máu.

Cần điều trị xuất tinh ra máu không đau sớm

Cần điều trị xuất tinh ra máu không gây đau sớm

  • Ung thư gây ra xuất tinh ra máu không đau

Bên cạnh những bệnh viêm nhiễm thông thường, xuất tinh ra máu nhưng không đau còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh ung thư nguy hiểm như: Ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh,….

Như vậy, xuất tinh ra máu kèm theo đau là mức độ nguy hiểm của bệnh nhưng xuất tinh ra máu không gây đau cũng nguy hiểm không kém và bạn nhất định không nên chủ quan.

Xuất tinh ra máu không đau và cách xử lý

Như đã trình bày, xuất tinh ra máu nếu do chấn thương thì không đáng lo ngại nhưng nếu do viêm nhiễm, ung thư thì vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng người bệnh. Vì vậy, khi gặp dấu hiệu trên phái mạnh nên đi khám ngay.

Để chẩn đoán tình trạng bệnh, các bác sỹ sẽ kiểm tra tinh dịch đồ, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm tinh hoàn, túi tinh, cấy tinh dịch tìm vi khuẩn,… để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Trường hợp xuất tinh ra máu không đau do viêm nhiễm thì người bệnh sẽ được chỉ định của các loại thuốc chữa xuất tinh ra máu là kháng sinh như Norfloxacin, Metronidazone, Levoflxacin, Trimethoprim,…

Nếu tinh dịch lẫn máu do tắc túi tinh, sỏi túi tinh, ung thư, tĩnh mạch niệu đạo,… thì phải áp dụng ngoại khoa mới xử lý được.

Cách xử lý xuất tinh ra máu không đau

Cách xử lý xuất tinh ra máu không đau

Còn với nam giới xuất tinh ra máu do nhiễm lao thì phải chữa trị theo phác đồ của bệnh lao kết hợp với các loại thuốc kháng viêm, kháng sinh. Trong quá trình điều trị bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sỹ, nên kiêng quan hệ tình dục, không thủ dâm trong thời gian này để không làm gián đoạn tác dụng của thuốc.

Xuất tinh ra máu không đau kéo dài, đặc biệt ở độ tuổi trung niên là triệu chứng nguy hiểm, không thể tự khỏi cũng như không thể tự điều trị tại nhà. Vì thế bạn đừng e ngại bất cứ điều gì hãy tìm cho mình địa chỉ y tế uy tín, tin cậy để khắc phục ngay, tránh những hệ lụy khôn lường xảy ra.

>> Xem thêm: Điều trị xuất tinh ra máu không tốn 1 viên thuốc

Dương Oanh (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo