4 sai lầm thường gặp ở nam giới khi vệ sinh vùng kín hàng ngày

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ là nguyên tắc hàng đầu để bảo vệ “cậu nhỏ” luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, thực tế không ít quý ông đã gặp những sai lầm trong việc “tắm rửa” cho bộ phận sinh dục khiến dương vật bị tổn thương, mắc các bệnh viêm nhiễm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ ra những sai lầm này. Mời các bạn tham khảo!

>> Bệnh viêm niệu đạo có lây không? Nguyên nhân do đâu

Vệ sinh sinh dục rất quan trọng để đảm bảo vùng kín sạch sẽ, phòng tránh bệnh nam khoa nguy hiểm. Thế nhưng, nhiều quý ông mắc sai lầm khi làm sạch vùng nhạy cảm này.

1. Không vệ sinh sạch sẽ sau khi đi vệ sinh

Đây là một sai lầm thường mắc phải của nam giới. Sau khi đi tiểu, nước tiểu sẽ dính lại một ít trên đầu dương vật, do vậy việc làm sạch sau khi tiểu xong rất quan trọng.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Tuy nhiên, phần lớn quý ông lại không có thói quen này hoặc chỉ làm qua loa khiến nước tiểu thấm vào quần lót, lâu dần hình thành ổ vi khuẩn dẫn tới các bệnh như: Viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo,…

Không vệ sinh sau khi đi tiểu là thói quen dễ mắc bệnh viêm nhiễm

Không vệ sinh sau khi đi tiểu là thói quen khiến bạn dễ mắc bệnh viêm nhiễm 

Ngoài ra, đây chính là nguyên nhân dẫn tới việc vùng kín có mùi hôi khó chịu. Để ngăn ngừa tình trạng này, các bạn nên dùng nước sạch rửa bộ phận sinh dục rồi dùng khăn giấy thấm khô để không làm cậu bé “ẩm ướt”.

2. Vệ sinh vùng kín bằng xà phòng, sữa tắm

Thông thường khi tắm, nam giới thường dùng xà phòng, sữa tắm và tiện tay “tắm” cho “cậu nhỏ” mà không biết rằng đây là một sai lầm có hại cho bộ phận sinh dục của mình.

Sữa tắm hay xà phòng thường có chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh như cồn, kiếm nhằm tác dụng làm sạch da. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp khi dùng cho cơ thể chứ không nên dùng với vùng kín.

Vì tính tẩy rửa mạnh nên khi dùng cho bộ phận sinh dục nó sẽ gây hiện tượng kích ứng vì niêm mạc da vùng này khá mỏng. Nếu giữ thói quen này trong thời gian dài sẽ khiến da bị khô, mất cân bằng pH tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập gây hại.

Sữa tắm nhiều chất tẩy rửa có thể gây kích ứng cho sinh dục

Sữa tắm nhiều chất tẩy rửa có thể gây kích ứng cho bộ phận sinh dục

Để đảm bảo việc làm sạch vùng kín đúng cách, các bạn nên chọn mua dung dịch vệ sinh chuyên dụng có độ tẩy rửa nhẹ phù hợp để dùng hàng ngày.

3. Dùng khăn ướt để lau dương vật

Khăn giấy ướt nhỏ gọn nên rất thuận tiện để mang theo bên mình. Nhiều quý ông đã lạm dụng điều này luôn mang theo khăn ướt để sử dụng trong việc lau “cậu nhỏ” mỗi khi vệ sinh xong. Nghe có vẻ tiện lợi nhưng thực tế lại tiềm ẩn nhiều hậu quả cho sức khỏe của bộ phận sinh dục.

Vì trong khăn ướt nhà sản xuất đã thấm chất làm sạch và chỉ phù hợp khi dùng cho các vùng da như tay hoặc mặt. Còn khi sử dụng để lau cho dương vật sẽ gây ra kích ứng do vùng da ở đây rất mỏng và nhạy cảm.

4. Mặc quần lót bó sát hoặc ẩm ướt

Mặc quần lót chật sẽ giúp cậu nhỏ được cố định vị trí tốt hơn. Tuy nhiên thói quen này sẽ vô tình khiến vùng kín không được thông thoáng, kích thích tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn gây ẩm ướt, tạo môi trường để vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Mặc quần lót chật hay ẩm ướt sẽ khiến vi khuẩn hình xâm nhập gây hại cho dương vật

Mặc quần lót chật hay ẩm ướt sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập gây hại cho dương vật

Tốt nhất, quý ông nên mặc quần có kích thước vừa phải, được làm với chất liệu thấm hút tốt, nên chọn loại thiết kế kiểu thông hơi để giúp mang lại thoáng mát.

Ngoài ra các bạn cũng không nên mặc quần khi chưa được làm khô để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe cậu nhỏ.

Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp các quý ông nhận thấy những sai lầm của mình khi vệ sinh vùng kín từ đó có cách chăm sóc “cậu nhỏ” đúng cách nhất, phòng ngừa bệnh viêm nhiễm. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Những cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả nhất bạn chớ bỏ qua

Nguyễn Ngòi (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo