Bạn có biết tại sao cậu bé” lại có thể cương cứng được không?

Dương vật là một bộ phận sinh dục đặc biệt ở nam giới đảm nhiệm vai trò duy trì chức năng sinh lý và sinh sản. Điểm đặc biệt của cơ quan này là nó có thể tự động cương cứng hoặc xìu nhỏ xuống mà không cần quý ông phải vận động cơ bắp. Vậy tại sao “cậu nhỏ’ có thể tự cương cứng được và nếu nó không cương cứng có nguy hiểm không?

Xem ngay:

>> Các bệnh về dương vật đáng sợ nam giới cần phải cảnh giác cao độ

>> Bật mí cho bạn cách vệ sinh dương vật an toàn và đúng quy trình

Giải đáp thắc mắc tại sao dương vật có thể cương cứng được?

Dương vật cương cứng là hiện tượng bình thường ở nam giới khi có hoạt động kích thích tình dục. Thông thường “cậu nhỏ” sẽ xìu xuống và thu nhỏ kích thước. Tuy nhiên, khi quý ông làm “chuyện ấy” đạt tới khoái cảm ở một mức độ nhất định, dương vật sẽ tự cương cứng nở to ra và dài hơn về tổng thể.

Cơ chế cương dương ở dương vật

Sở dĩ có sự cương cứng này là do hoạt động tình dục đã kích thích vào hệ thần kinh trung ương. Nó có khả năng điều hòa bằng sự giãn nở động mạch hang và cơ trơn thể hang.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Lúc bình thường, ta thấy “cậu nhỏ” mềm và ở thể hang do máu chưa đẩy vào hốc. Tuy nhiên, dương vật được kích thích tình dục dù gián tiếp hay trực tiếp nó sẽ tự phát ra một tín hiệu từ não bộ tới trung tâm gây cương cứng dương vật nằm ở tủy sống và mô cương làm giãn nở thể hang, động mạch, rồi dồn máu vào hang mạch máu.

Dương vật cương cứng được là nhờ vào cơ chế co giãn của cơ trơn

Dương vật cương cứng được là nhờ vào cơ chế co giãn của cơ trơn

Đồng thời, cơ trơn sẽ mở ra tạo thành một lực hút tạo điều kiện để máu chảy về dương vật nhiều hơn giúp dương vật. Máu ở các thể hang càng nhiều thì khiến các thể hang càng phình to tạo chèn ép tĩnh mạch giữ máu đọng lại ở dương vật dẫn tới hiện tượng dương vật cương cứng cực đại tới khi xuất tinh thành công.

Cơ chế xìu xuống ở dương vật

Dương vật có thể xìu xuống ở trạng thái bình thường cũng là nhờ vào hoạt động của cơ trơn. Sau khi dương vật cương cứng và phóng tinh xong, thể hang và thành cơ hang sẽ tự động co thắt lại một cách nhịp nhàng.

Mạch máu giãn nở ra để dòng máu thoát khỏi thể hang bằng đường tĩnh mạch rồi quay về tim. Song hành với quá trình trình này, dương vật cũng từ từ xìu xuống một cách điều độ tới khi về trạng thái như ban đầu thì thôi.

Như vậy có thể thấy rằng, dương vật có thể cương cứng hay xìu xuống là đều nhờ vào dây thần kinh trung ương, cơ chế giãn nở ở cơ trơn và các hang mạch máu điều khiển.

Dương vật không cương cứng có nguy hiểm không?

Như đã nói ở trên dương vật cương cứng là một hoạt động bình thường khi nam giới có hoạt động tình dục hoặc ham muốn tình dục. Tuy nhiên, nếu dương vật tự nhiên không thể cương cứng mỗi khi quan hệ thì chứng tỏ bạn đang gặp một số vấn đề nam khoa nguy hiểm như:

Rối loạn cương dương: Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật khó cương cứng, khi cương cứng lại rất nhanh bị xìu xuống khiến khó có thể mang tới chất lượng cuộc “yêu” như mong muốn. Không ít quý ông rơi vào tình trạng này dẫn tới tự ti, mặc cảm trước người bạn tình.

Dương vật không cương cứng là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm ở nam giới

Dương vật không cương cứng là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm ở nam giới

Liệt dương: Đây là hiện tượng dương vật không thể cương cứng dù có kích thích nhiều. Căn bệnh này rất nguy hiểm vì nó không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý mà còn tăng nguy cơ vô sinh nam.

Ngoài ra, dương vật không thể cương cứng có thể là do các nguyên nhân khác như:

  • Tổn thương dây thần kinh ảnh hưởng tới chức năng điều trị ở não bộ tới dương vật.
  • Cơ thể bị suy nhược, thiếu dinh dưỡng gây giảm ham muốn, không hứng thú khi “yêu”.
  • Tâm lý stress, căng thẳng, lo âu khiến không tập trung vào cuộc “yêu” vì vậy dương vật cũng có cương cứng.

Dương vật không thể cương cứng là một dấu hiệu cảnh báo nam giới đang gặp vấn đề nào đó về chức năng sinh lý. Tình trạng này kéo dài, không chữa kịp thời có thể khiến quý ông mất đi hoàn toàn khả năng cương dương, gây khó khăn khi làm “chuyện ấy” và khó có con. Do vậy, quý ông cần chủ động tới bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị.

Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc tại sao dương vật có thể cương cứng và khi không cương cứng có nguy hiểm không. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Mách nước cho nam giới các cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo