Bệnh viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không và cách chữa

Bệnh viêm bàng quang cấp ở nam giới gây ra các triệu chứng rối loạn đường tiểu khiến nhiều người ám ảnh. Viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không và cách điều trị hiệu quả thế nào sẽ được chúng tôi cập nhật chi tiết và đầy đủ trong nội dung bài viết sau.

Bài nên đọc:

>> Bị viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không bác sĩ?

>> Phác đồ điều trị viêm bàng quang cấp ở nam giới

Để biết được mức độ nguy hiểm của bệnh và chủ động điều trị bệnh hiệu quả, bạn cần biết viêm bàng quang cấp là gì, cách nhận biết bệnh ra sao.

Bệnh viêm bàng quang cấp ở nam giới là gì?

Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại bàng quang do nhiễm vi khuẩn, vi rút từ bên ngoài hoặc do vi khuẩn có hại trong nước tiểu gây ra khi sức đề kháng cơ thể suy yếu, mắc sỏi đường tiết niệu. Xét về mức độ bệnh, viêm nhiễm sẽ được chia thành viêm bàng quang cấp và mãn tính.

Viêm bàng quang cấp tính là tình trạng viêm bàng quang ở giai đoạn đầu khi mới chớm bệnh. Giai đoạn này mức độ bệnh nhẹ và dễ chữa trị hơn khi bệnh ở giai đoạn mãn tính. Các triệu chứng thường gặp khi bị bệnh viêm bàng quang cấp là:

Bệnh viêm bàng quang cấp là gì?

Bệnh viêm bàng quang cấp là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại bàng quang

– Đau rát niệu đạo khi đi tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, khó tiểu.

– Nước tiểu có màu vàng đục, đôi khi xuất hiện máu ở cuối bãi nước tiểu, số lượng nước tiểu mỗi lần ít.

– Tức vùng bụng dưới, đau vùng chậu, có thể cảm nhận áp lực tại ổ bụng mỗi lần đi tiểu.

– Cơ thể mệt mỏi, sốt, chán ăn…

Bệnh viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không?

Viêm bàng quang cấp ở nam giới là bệnh lý không thể chủ quan bởi có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được điều trị hiệu quả. Một số biến chứng, ảnh hưởng mà bạn có thể gặp phải là:

  • Gây ra các triệu chứng khó chịu

Viêm bàng quang cấp khiến nam giới vô cùng khó chịu với các triệu chứng sẽ xuất hiện ồ ạt và dữ dội đi tiểu liên tục, đau rát khi đi tiểu, rối loạn đường tiểu, mệt mỏi… ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt và công việc hàng ngày.

  • Bệnh viêm bàng quang cấp nặng hơn nếu không được điều trị

Nếu bạn không quan tâm điều trị viêm bàng quang cấp, bệnh sẽ nhanh chóng phát triển lên giai đoạn nặng hơn, viêm nhiễm mãn tính. Lúc này các triệu chứng viêm nhiễm bàng quang sẽ nghiêm trọng, khó điều trị và tốn kém chi phí hơn rất nhiều.

Bệnh viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không?

Bệnh viêm bàng quang cấp gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống

  • Lây lan viêm nhiễm

Viêm bàng quang cấp tính có thể lây lan mầm bệnh xuống niệu đạo hoặc lây lan ngược dòng lên niệu quản, thận dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm kết hợp tại đường tiết niệu ảnh hưởng nghiêm trọn đến sức khỏe nếu không được điều trị.

Bị viêm bàng quang có quan hệ được không?

Viêm bàng quang cấp nói riêng hay viêm bàng quang có quan hệ được không là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Bởi quan hệ tình dục không an toàn có thể là nguyên nhân gây nên bệnh lý viêm bàng quang. Theo các chuyên gia, khi mắc bệnh bạn không cần phải hoàn toàn kiêng giao hợp.

Tuy nhiên, để bệnh nhanh chóng được cải thiện và rút ngắn thời gian điều trị, nam giới nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất là trong thời gian này. Lý do vì sao bạn nên kiêng quan hệ?

+ Quan hệ khi đang mắc bệnh sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau đớn, điều này sẽ làm gián đoạn cuộc yêu, thậm chí dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn và viêm nhiễm nặng hơn.

+ Ở giai đoạn viêm bàng quang cấp tính nếu bạn quan hệ tình dục sẽ gây mệt mỏi, đau lưng, sốt cao hoặc ớn lạnh. Theo các chuyên gia, quan hệ trong tình trạng này sẽ rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn mà còn tăng nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình.

+ Tuy nhiên, như chúng tôi nói ở trên không phải cứ bị viêm bàng quang bạn phải kiêng tuyệt đối việc giao hợp. Nếu trường hợp có quan hệ bạn cần sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su. Trước và sau khi quan hệ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để các vi khuẩn không xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Điều trị bệnh viêm bàng quang cấp như thế nào?

Để tránh những mối nguy hiểm mà viêm nhiễm cấp tính tại bàng quang gây ra, khi nhận thấy các triệu chứng bệnh, nam giới nên chủ động đi thăm khám và chữa trị hiệu quả tại cơ sở y tế uy tín. Căn cứ vào nguyên nhân, mức độ viêm nhiễm, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp, phác đồ điều trị viêm bàng quang cấp phù hợp:

  • Điều trị bệnh viêm bàng quang cấp bằng thuốc

Đối với tình trạng viêm do nhiễm vi khuẩn, mầm bệnh thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ thuốc kháng sinh, kháng viêm, diệt vi khuẩn phù hợp. Viêm bàng quang uống thuốc gì cần căn cứ vào loại tác nhân gây bệnh, mật độ mầm bệnh, mức độ viêm nhiễm, bạn không thể tùy tiện sử dụng thuốc.

Bên cạnh đó, bạn cần uống nhiều nước để làm loãng nước tiểu, bổ sung các loại nước ép hoa quả, rau xanh mát và lợi tiểu, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm bàng quang cấp.

Điều trị bệnh viêm bàng quang cấp thế nào?

Điều trị bệnh viêm bàng quang cấp tính bằng thuốc

  • Cách điều trị viêm bàng quang bằng ngoại khoa

Trường hợp nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang cấp ở nam giới là do sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi đường tiết niệu thì sau khi chữa viêm bàng quang, các bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp phẫu thuật hoặc thủ thuật ngoại khoa để loại bỏ sỏi, điều trị bệnh triệt để.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần biết về bệnh viêm bàng quang cấp, mức độ nguy hiểm và cách điều trị viêm bàng quang cấp hiệu quả. Mong rằng bài viết đã thật sự hữu ích với người bệnh trong việc nhận biết và chữa trị bệnh. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt!

Xem thêm: Địa chỉ chữa viêm bàng quang ở đâu tốt nhất hiện nay?

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo