Bệnh viêm niệu đạo nam giới có nguy hiểm không?

Thật đáng kinh ngạc khi thống kê y khoa chỉ ra rằng, 60% các quý ông có nguy cơ mắc phải căn bệnh viêm niệu đạo ít nhất một lần. Vậy bệnh viêm niệu đạo nam giới là chứng bệnh gì và có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các đấng mày râu hay không?

Tuy với nhiều người, chứng bệnh viêm niệu đạo nam giới nghe có vẻ còn xa lạ, nhưng trên thực tế, đây là một trong những bệnh nam khoa phổ biến mà các quý ông rất dễ mắc phải, thậm chí có đến 60% nam giới mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời. Do đó, trang bị những kiến thức cơ bản về bệnh viêm niệu đạo nam giới để từ đó có thể nhận biết bệnh và can thiệp kịp thời, có hướng điều trị hợp lý là rất cần thiết.

Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo nam giới

Bệnh viêm niệu đạo nam giới - nỗi lo của nhiều quý ông

Bệnh viêm niệu đạo nam giới – nỗi lo của nhiều quý ông

Trước tiên, bạn cần hiểu niệu đạo là bộ phận nối từ bàng quang đến lỗ sáo, có thể hình dung đó là một đường ống thoát nước tiểu cũng như tinh dịch khi quá trình xuất tinh diễn ra. Khi đường ống này bị viêm nhiễm sẽ không chỉ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nước tiểu mà còn làm suy giảm trầm trọng chất lượng tinh dịch. Như vậy, bệnh viêm niệu đạo nam giới sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe – đặc biệt là sức khỏe sinh sản của các đấng mày râu, mà còn khiến phong độ quý ông trong “chuyện ấy” bị suy giảm, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi cũng như tâm lý của các chàng.

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến bệnh viêm niệu đạo nam giới? Có rất nhiều nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan, có thể kể đến như:

Nhiễm vi khuẩn lậu, Chalamydia hoặc Ecoli: Do vệ sinh bộ phận sinh dục chưa đúng cách, không hoàn toàn sạch sẽ, nhất là với những nam giới bị mắc chứng bệnh hẹp bao quy đầu. Đây là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra căn bệnh viêm niệu đạo nam giới.

Dị ứng hóa chất: Các chất tẩy rửa thường gặp như xà phòng, bột giặt quần áo hay các loại hóa chất có trong bao cao su… cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên căn bệnh viêm niệu đạo nam giới.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm niệu đạo nam giới?

Nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm niệu đạo nam giới?

Lây truyền từ “đối tác” khi quan hệ tình dục: Khi quan hệ tình dục, các chàng cũng rất cần lưu ý rằng việc nhiễm khuẩn từ đối tác cũng có thể dẫn đến bệnh viêm niệu đạo nam giới.

Các loại chấn thương cơ học: Đối với nam giới, việc chấn thương không ít gặp, đặc biệt là chấn thương cơ học do va chạm khi chơi thể thao, hay do vận động mạnh. Một số trường hợp khác do thủ dâm, quan hệ tình dục quá mạnh bạo cũng sẽ dẫn đến trường hợp xấu là các bệnh về cơ quan sinh dục và viêm niệu đạo.

Các thủ thuật y tế: Một số ít trường hợp phát hiện dấu hiệu bệnh viêm niệu đạo nam giới do các thủ thuật y tế gây nên.

Biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo nam giới

Vậy có thể thấy, có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến chứng bệnh viêm niệu đạo nam giới mà các chàng cần phải đề phòng. Khi đã mắc bệnh, biểu hiện nào có thể giúp bạn phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời?

Cần đi khám để có hướng điều trị phù hợp ngay khi có dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo

Cần đi khám để có hướng điều trị phù hợp ngay khi có dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo

Triệu chứng dễ nhận thấy nhất chính là sự khác biệt khi tiểu tiện bao gốm việc tiểu buốt, rát đường tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày và có thể ra máu. Trong đó, triệu chứng tiểu ra máu là triệu chứng khá trầm trọng – khi bệnh viêm niệu đạo nam giới đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, hoặc do đường niệu đạo bị tổn thương nặng nề.

Ngoài ra, bạn cũng cần để ý đến các biểu hiện của cơ quan sinh dục như ngứa ngáy, đau rát khi xuất tinh hoặc tinh dịch có kèm máu bởi đây cũng là một trong những biểu hiện của căn bệnh này.

Bệnh viêm niệu đạo nam giới khá dễ phát hiện bởi các dấu hiệu tương đối rõ ràng. Chỉ cần bạn quan tâm đến sức khỏe của chính mình và đi khám ngay khi có những biểu hiện bất thường, thì căn bệnh này hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm và không để lại hậu quả nghiêm trọng. Chúc bạn luôn vui khỏe!

>> Click xem ngay: Cách chữa trị viêm niệu đạo hiệu quả nhất hiện nay

Vân Anh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo