Biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới có thể bạn chưa biết

Biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới là gì khiến nhiều nam giới lo lắng. Bởi không phải ai cũng có đủ kiến thức để nhận biết triệu chứng viêm niệu đạo nam giới. Dưới đây sẽ là những dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam điển hình mà nam giới cần đặc biệt lưu ý.

>> Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới và 3 nguyên tắc trong chữa trị

>> Viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới – nguy hiểm khó lường

Ngày nay, viêm niệu đạo nam giới được coi là một căn bệnh phổ biến. Tuy đây không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nhưng rất cần được điều trị kịp thời và dứt điểm ngay khi có biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới. Tránh để tình trạng bệnh chuyển biến sang mãn tính, gây ra nhiều phiền toái cho đời sống hàng ngày cũng như hạnh phúc của bạn.

Nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo ở nam giới

Trước khi nói về những triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới, cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây nên căn bệnh này. Niệu đạo chính là đường đi của nước tiểu và tinh dịch, do đó, bộ phận này rất dễ bị vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập gây nên viêm nhiễm.

Biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới

Cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây nên bệnh viêm niệu đạo

Viêm nhiễm niệu đạo có thể xảy ra khi bạn quan hệ tình dục không an toàn, dị ứng các loại hóa chất, sợi vải đồ lót hoặc do các thói quen xấu như thủ dâm quá mạnh, vận động chấn thương cơ học. Khi đường niệu đạo đã viêm nhiễm sẽ có những biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới rất rõ ràng, vì thế bạn cũng có thể dễ dàng tự phát hiện ra bệnh sớm.

Biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới

Các biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới đặc trưng

Biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới thường rất đặc trưng và dễ nhận biết. Khi có những dấu hiệu sau, chắc chắn bạn cần đi khám cơ quan sinh dục và đường tiết niệu để xác định đúng căn bệnh này:

– Tiểu rắt, tiểu buốt, lỗ tiểu có thể chảy theo mủ hoặc dịch, có trường hợp còn đi tiểu ra máu.

– Nóng rát, buốt nhức tại bộ phận sinh dục do bị sưng viêm niêm mạc tại lỗ sáo.

– Nếu như viêm nặng có thể gây ra hiện tượng sốt, buồn nôn.

– Mỗi lần đi tiểu thấy đau rát, buốt. Đi tiểu nhiều lần, có hiện tượng tiểu rắt.

– Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam còn thể hiện ở việc xuất tinh nhanh, xuất tinh ra mủ khi quan hệ tình dục.

Biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới thường rất đặc trưng và dễ nhận biết

Biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới thường rất đặc trưng và dễ nhận biết

Biểu hiện của viêm niệu đạo nam bị tấn công bởi vi khuẩn lậu

Nếu viêm niệu đạo còn do sự tấn công của vi khuẩn lậu thì có những biểu hiện khác và nặng nề hơn thế nữa. Viêm niệu đạo do khuẩn lậu tấn công làm viêm nhiễm cơ quan sinh dục gây vô sinh nam cực lớn. Khuẩn lậu tiến vào gây viêm nhiễm và phát triển theo 2 giai đoạn: Cấp tính và mãn tính. Mỗi giai đoạn có những biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới khác nhau. Cụ thể:

1. Triệu chứng viêm niệu đạo do khuẩn lậu ở giai đoạn cấp tính

– Bệnh nhân đi tiểu thấy nóng rát, đôi khi còn ra mủ và có mùi hôi khó chịu.

– Quan hệ tình dục thấy đau buốt, nhất là khi xuất tinh.

2. Triệu chứng viêm niệu đạo do khuẩn lậu ở giai đoạn mãn tính

Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới do vi khuẩn lậu ở giai đoạn mãn tính sẽ rõ rệt hơn. Biểu hiện cụ thể như:

– Dương vật sưng đỏ, cảm thấy đau rát, miệng sáo sưng tấy và có mủ vàng.

– Đi tiểu khó khăn, đau buốt.

– Hiện tượng viêm cả vào trong hệ tiết niệu vào hệ sinh dục.

– Mủ chảy ra ở cuối bãi tiểu nhất là sau khi ngủ dậy.

Cần làm gì khi có biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới?

Khi phát hiện những biểu hiện viêm niệu đạo nam, trước tiên bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế hoặc các bệnh viện lớn để thăm khám bác sĩ chuyên khoa, xác định mức độ của bệnh và lên phương án điều trị. Lời khuyên từ những bác sĩ chuyên khoa về tiết niệu sẽ giúp bạn hiểu rõ căn bệnh mình đang mắc phải cũng như quá trình điều trị viêm niệu đạo bạn cần phải chuẩn bị những gì về mặt tâm lý cũng như tài chính.

Dù đã có dấu hiệu viêm niệu đạo nam nhưng bạn hãy giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ bởi đây là căn bệnh mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại nhiều áp lực cũng như môi trường sống đô thị quá ô nhiễm, khói bụi, căn bệnh viêm niệu đạo đã trở thành mối lo ngại thường trực của các đấng mày râu từ 30-45 tuổi.

Làm gì khi có những biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới?

Bạn hãy giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ suốt quá trình điều trị 

Không nên giấu diếm tình trạng bệnh khi có biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới. Nhiều người còn tự ý bắt bệnh, tự ý tìm kiếm hay sử dụng các loại thuốc tây hoặc thuốc nam theo mách bảo của người khác. Từ đó dẫn đến việc làm cho bệnh trở nên nặng hơn thậm chí chuyển sang mãn tính, rất khó để điều trị dứt điểm, nguy cơ tái phát cao thậm chí dẫn đến những hệ lụy như ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục, sinh sản, vô sinh, hiếm muộn.

Xem xét lại các thói quen sinh hoạt hàng ngày, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và tránh quan hệ tình dục không an toàn ngay khi phát hiện triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới. Hạn chế sử dụng các loại hóa chất, kể cả hóa chất tẩy rửa như xà phòng, sữa tắm, nước giặt. Thay vào đó, nên sử dụng các loại sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên dịu nhẹ để tránh bị kích ứng bộ phận sinh dục nói chung và đường niệu đạo nói riêng khi đang điều trị.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm tươi sạch, chăm tập thể dục, thể thao để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời, bạn nên kiêng tuyệt đối việc sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… trong quá trình điều trị sau khi phát hiện những biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới.

Chỉ cần phát hiện kịp thời những biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới và kiên trì điều trị bệnh sẽ khỏi mà không để lại bất kỳ hậu quả gì cho người bệnh. Do đó, bạn hãy luôn lạc quan để thời gian chữa bệnh không bị kéo dài. Chúc bạn luôn vui khỏe!

Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo