Biểu hiện dài bao quy đầu và những nguy hiểm tiềm ẩn của căn bệnh này

Biểu hiện dài bao quy đầu là những dấu hiệu để nam giới biết họ có đang mắc phải căn bệnh này hay không. Dài bao quy đầu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về căn bệnh này cũng như tác hại nguy hiểm của nó.

>> Nam giới thắc mắc bao quy đầu dài không cắt có sao không?

>> Bao quy đầu dài và hẹp nhẹ có cần phẫu thuật không?

Nguyên nhân và biểu hiện dài bao quy đầu ở nam giới

Bao quy đầu dài là một tình trạng bệnh lý của nam giới có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đối với cuộc sống sinh hoạt cũng như đời sống tình dục của bệnh nhân.

1. Nguyên nhân của bệnh dài bao quy đầu

Muốn tìm hiểu về một căn bệnh, trước hết chúng ta phải biết được bệnh do đâu mà có và biểu hiện dài bao quy đầu là như thế nào. Dài bao quy đầu xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, cụ thể như sau:

  • Do bẩm sinh

Với những người bị dài bao quy đầu bẩm sinh, từ khi sinh ra, phần bao quy đầu của họ gần như đã trùm kín hết phần đầu dương vật. Khi muốn quy đầu lộ được ra ngoài, họ phải dùng tay để tụt phần bao xuống.

 nguyên nhân và biểu hiện dài bao quy đầu

Bao quy đầu dài – nguyên nhân do đâu?

  • Do các bệnh lý

Biểu hiện dài bao quy đầu còn thể hiện qua các căn bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm niệu đạo,… Các căn bệnh này sẽ khiến các loại vi khuẩn đọng lại ở phần đầu dương vật. Khi tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng thêm, phần bao quy đầu và quy đầu cũng ngày càng bám dính lấy nhau. Đây là một trong những nguyên nhân khiến phần bao quy đầu không thể tuột xuống một cách tự nhiên.

  • Do các tác động ngoại lực

Các tác động ngoại lực có thể dẫn đến những tổn thương vùng niêm mạc xung quanh dương vật. Một số va chạm có thể khiến dương vật bị bầm máu, tụ máu, lâu dần dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và chảy mủ ở đầu dương vật. Nếu không được điều trị tốt, phần da sẽ bám lấy phần quy đầu khiến quy đầu không thể lộ ra.

  • Do các thói quen sinh hoạt

Một số nam giới thường có thói quen kéo phần da ở đầu dương vật về phía trước. Thói quen tưởng chừng như vô hại này sẽ khiến phần da này bị giãn và bao quy đầu ngày càng dài thêm.

2. Biểu hiện dài bao quy đầu ở nam giới

Để điều trị tốt căn bệnh này, chúng ta cần hiểu được những biểu hiện của chúng là gì. Chúng tôi xin chỉ ra một số biểu hiện cơ bản sau đây:

Với những người bị dài bao quy đầu bẩm sinh, họ thường có phần da ở quy đầu dài hơn nam giới bình thường từ 1 – 1,5 cm và rất khó để có thể thấy được phần lỗ tiểu. Những người này khi đi vệ sinh nhẹ thường bị vương lại phần nước tiểu ở đầu dương vật. Nếu không được vệ sinh sẽ dễ gây ra các tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục của nam giới.

biểu hiện dài bao quy đầu là gì?

Biểu hiện dài bao quy đầu là như thế nào?

Dài bao quy đầu bẩm sinh có thể giúp bảo vệ phần quy đầu và lỗ tiểu chưa hoàn thiện. Đến khi 4 tuổi, phần bao quy đầu này thường tự tụt xuống. Tuy nhiên không phải nam giới nào cũng vậy.

Khi dương vật ở trạng thái bình thường, người có bao quy đầu hơi dài thì bao quy đầu sẽ gần lỗ niệu đạo và vẫn có thể lộn ra. Còn những có bao quy đầu dài thật, họ không thể lộn phần bao quy đầu ra, hoặc khó khăn lắm thì cũng chỉ lột ra được một phần nhỏ.

Biểu hiện dài bao quy đầu dài trong trường hợp nam giới có bao quy đầu dài và hẹp nhẹ, họ vẫn có thể tụt được bao quy đầu xuống. Tuy nhiên họ sẽ gặp phải tình trạng khó chịu như bị bóp nghẹt ở phần đầu dương vật, lâu dần có thể gây ra tình trạng phù nề dương vật.

Có những nam giới dù đã trưởng thành nhưng bao quy đầu vẫn không thể tụt xuống, người ta gọi đó là dài bao quy đầu bệnh lý. Điều này sẽ khiến cho các chất bẩn mỗi khi nam giới đi vệ sinh đọng lại ở phần quy đầu và gây ra các bệnh viêm nhiễm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nam giới.

Biểu hiện dài bao quy đầu báo hiệu những nguy hiểm gì?

Những biểu hiện dài bao quy đầu thường bị nhiều người vì chủ quan nên không để ý, dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm. Vậy dài bao quy đầu có thể gây ra những ảnh hưởng gì đối với sức khỏe nam giới?

  • Gây khó khăn khi quan hệ

Dài bao quy đầu khiến cho nam giới mỗi khi quan hệ thường có cảm giác vướng víu và khó đạt được khoái cảm. Phần bao quy đầu thường rất nhạy cảm, do đó, chỉ cần một số va chạm khi giao hợp cũng có thể khiến nam giới xuất tinh. Đó được gọi là hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới.

 biểu hiện dài bao quy đầu và những ảnh hưởng của bệnh

Bao quy đầu dài khiến cuộc yêu không còn trọn vẹn

Xuất tinh sớm sẽ khiến bạn tình cảm thấy cuộc yêu của mình quá ngắn ngủi và mất đi sự hưng phấn. Điều này khiến cho chất lượng cuộc sống tình dục của nam giới bị suy giảm.

  • Ảnh hưởng đến kích thước dương vật

Biểu hiện dài bao quy đầu là phần da sẽ trùm kín lên phần quy đầu. Điều này khiến cho dương vật không phát triển được một cách bình thường. Bên cạnh đó, bao quy đầu dài cũng có thể khiến cho dương vật bị cong vẹo vô cùng mất thẩm mỹ.

  • Mắc các bệnh viêm nhiễm

Bao quy đầu quá dài khiến cho quá trình vệ sinh bộ phận sinh dục của nam giới cũng gặp nhiều khó khăn. Họ không thể làm sạch được tất cả các chất cặn bẩn bên trong, lâu dần tích tụ lại thành một lớp vi khuẩn dày và gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm bàng quang, viêm lỗ niệu đạo…

  • Nguy cơ ung thư dương vật cao

Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm nặng, các vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công toàn bộ dương vật. Điều này gây ra hiện tượng nhiễm trùng dương vật, hoại tử dương vật, nặng hơn thì có thể dẫn đến ung thư dương vật, đe dọa trực tiếp đến tính mạng nam giới.

Biểu hiện dài bao quy đầu không chỉ có tác hại với nam giới, căn bệnh này còn có thể lây nhiễm sang bạn tình nếu bạn không sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. Các vi khuẩn này sẽ dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm ở nữ giới như ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung.

Do đó, để không mắc phải căn bệnh này, nam giới nên có cho mình một chế độ sinh hoạt sao cho phù hợp đồng thời cũng phải đi khám sức khỏe định kỳ để có thể theo dõi tình trạng bệnh lý của mình.

Trên đây là những biểu hiện dài bao quy đầu cũng như những nguy hiểm tiềm ẩn của căn bệnh này. Mong rằng nam giới sẽ có được những biện pháp điều trị phù hợp để căn bệnh này không còn là mối đe dọa đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Xem thêm: Chữa bệnh dài bao quy đầu bằng cách nào hiệu quả?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo