3 phương pháp tránh thai dành cho nam giới an toàn và hiệu quả tốt

Thông thường khi nhắc tới các biện pháp tránh thai chúng ta thường nghĩ tới chị em phụ nữ. Tuy nhiên, thực tế đàn ông cũng có thể chủ động trong chuyện này để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới đấng mày râu một số cách tránh thai cho nam giới. Mời các bạn tham khảo!

Xem ngay: 

>> Giật mình trước những nguy hiểm của việc xuất tinh ngoài ngày đèn đỏ

>> Xuất tinh ngoài nhiều có vô sinh không – thắc mắc của nhiều nam giới

Sinh con có kế hoạch là một vấn đề ngày càng quan trọng. Điều này không hỉ giúp người phụ nữ tránh được mang con ngoài ý muốn ảnh hưởng tới sức khỏe, kinh tế gia đình mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục.

Hiện nay, việc phòng tránh thai không còn chỉ đè lên vai người phụ nữ mà nam giới hoàn toàn cũng cần có kế hoạch để kết hợp với người vợ của mình để cho hiệu quả tốt nhất. Một số biện pháp phòng tránh hiệu quả, an toàn ở nam giới có thể kể đến như:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

1. Sử dụng bao cao su phòng ngừa bệnh và mang thai ngoài ý muốn

Đây là phương pháp ngừa thai cổ điển ở nam giới. Bao cao su được thiết kế như một cái túi để bọc dương vật khi cương cứng, không để “cậu nhỏ” tiếp xúc trực tiếp với âm đạo người phụ nữ. Do vậy, khi nam giới phóng tinh, tinh dịch sẽ được bọc lại trong bao cao su mà không thể đi tìm trứng để hình thành thai nhi.

Sử dụng bao cao su là biện pháp tránh thai được nhiều nam giới áp dụng

Sử dụng bao cao su là biện pháp tránh thai được nhiều nam giới áp dụng

Bao cao su có tác dụng làm giảm khả năng mang thai và mắc các bệnh tình dục như lậu, giang mai, HIV,…

Ưu điểm

Theo các số liệu thống kê, hiệu quả tránh thai của bao cao su đạt tới 98%. So với những biện pháp khác đây là cách tránh thai an toàn, không tác dụng phụ, chi phí thấp.

Nhược điểm

Một số nhược điểm của biện pháp tránh thai bằng bao cao su như:

  • Tất các các loại bao cao su chỉ có thể sử dụng một lần và không thể tái sử dụng.
  • Khi quan hệ, thời điểm nam giới đã đạt tới khoái cảm, hưng phấn thì rất khó kiềm chế lại để đeo bao cao su mà để thuận theo cảm hứng phóng tinh ra ngoài dẫn tới mang thai ngoài ý muốn.
  • Khi sử dụng bao cao su có thể gặp phải một số tình trạng ngoài ý muốn như rách bao cao su, bao cao su không hợp với dương vật, dị ứng bao cao su,…

2. Nam giới phòng tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài

Xuất tinh ngoài là cách tránh thai ở nam giới được nhiều người áp dụng. Phương pháp này được hiểu, khi quý ông quan hệ tình dục, lúc dương vật cương cứng đạt khoái cảm gần có hiện tượng phóng tình thì liền đưa “cậu nhỏ” ra ngoài âm đạo phụ nữ rồi mới thả “tinh binh”. Với phương pháp này, nam giới có thể chủ động trong mọi trường hợp.

Ngừa thai bằng xuất tinh ngoài không tốn kém những có thể gây không thỏa mãn

Ngừa thai bằng xuất tinh ngoài không tốn kém những có thể gây không thỏa mãn

Ưu điểm

Với cách tránh thai này nam giới không cần sự can thiệp của các thiết bị nào và không tốn chi phí gì.

Nhược điểm

Hiệu quả của phương pháp tránh thai này không cao, chỉ đạt khoảng 60-70% và khả năng chống lại bệnh lây nhiễm tình dục là không có.

Nam giới thường xuyên xuất tinh ngoài có thể gây cảm giác không thỏa mãn cho cả hai. Ngoài ra, tình trạng này kéo dài có thể gây ra các bệnh lý suy nhược thần kinh, di tinh, người vợ dễ bị lãnh cảm,…

3. Thắt ống dẫn tinh phòng ngừa mang thai an toàn 100%

Thắt ống dẫn tinh cũng là biện pháp tránh thai hiệu quả ở nam giới. Cách này liên quan tới thủ thuật ngoại khoa, nhằm mục đích đóng ống dẫn tinh, ngăn tinh trùng không thể di chuyển từ tinh hoàn tới túi tinh.

Thắt ống dẫn tinh là biện pháp tránh thai hiệu quả 100%

Thắt ống dẫn tinh là biện pháp tránh thai hiệu quả 100%

Ưu điểm

Khi áp dụng phương phắp thắt ống dẫn tinh ngừa thai sẽ có ưu điểm như:

  • Đây là biện pháp tránh thai hiệu quả 100% và không để lại biến chứng nào.
  • So với phẫu thuật thắt ống dẫn trứng ở phụ nữ thì phương pháp này tốn ít chi phí hơn.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của biện pháp này là khi nam giới đã thực hiện thắt ống dẫn tinh thì không thể khôi phục lại và khả năng có con sau đó là hoàn toàn không thể.

Trên đây là 3 cách phòng ngừa thai dành cho đấng mày râu đặc được giới y khoa xác nhận và các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nên dùng. Hy vọng, với thông tin này, sẽ giúp quý ông hiểu rõ và lựa chọn phương pháp phù hợp tùy vào mục đích ngừa thai tạm thời hay vĩnh viễn. Chúc các bạn sức khỏe!

 Xem thêm: Tác hại của việc xuất tinh ngoài không phải nam giới nào cũng rõ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo