Cách nhận biết các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt điển hình nhất

Triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt cần phải nhận biết sớm bởi đây là căn bệnh phổ biến gặp nhiều ở nam giới. Như thực tế có nhiều nam giới dù đang có những triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt nhưng lại không hề hay biết. Cho nên đến lúc phát hiện thì bệnh đã trở nên nghiêm trọng và khó điều trị.

>> Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh gì? Dấu hiệu, Nguyên nhân và cách điều trị

>> Phì đại tuyến tiền liệt nên uống thuốc gì để hiệu quả nhất

Để giúp các bạn có thể nhận biết được các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt, các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận nằm bên dưới bàng quang ở nam giới, có chức năng sản xuất các chất lỏng trong tinh dịch, cũng như là nơi vận chuyển tinh trùng của dương vật trong quá trình xuất tinh.

U xơ tiền liệt tuyến hay còn gọi là phì đại lành tính tuyến tiền liệt là một bệnh thường gặp ở nam giới, nhất là ở những người lớn tuổi. Nguyên nhân chính gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt phần lớn là do tuổi tác, do chế độ sinh hoạt gây nên.

Rất nhiều nam giới không hề hay biết các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt là gì

Nhiều người không biết triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt là gì nên dẫn đến biến chứng nguy hiểm

Khi bị u xơ tuyến tiền liệt, triệu chứng điển hình mà mọi người đều gặp đó chính là hiện tượng rối loạn khi tiểu và các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt còn thay đổi tùy theo 3 giai đoạn phát triển của nó:

Triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt giai đoạn 1

Ở giai đoạn này, người bệnh có triệu chứng đi tiểu chậm, dòng nước tiểu nhỏ và yếu, lượng nước tiểu mỗi lần ít, đi tiểu rắt, tiểu nhiều lần, đặc biệt đi nhiều lần khi trời gần sáng.

Triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt giai đoạn 2

Khi đó triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt phát triển nặng hơn, xuất hiện tình trạng khó đi tiểu tăng lên. Tình trạng này kéo dài gây ứ đọng nước tiểu dẫn đến viêm nhiễm, khi đó người bệnh sẽ có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, nước tiểu đục, tiểu són.

Triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt giai đoạn 3

Lúc này, nước tiểu rỉ liên tục, kèm theo đó là những biểu hiện như: da xanh thiếu máu, buồn nôn, ăn ngủ kém, buồn ngủ, mệt mỏi, đau quặn dữ dội vùng bụng dưới, tiểu ra máu,…

Các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt này thường gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống quan hệ tình dục ở nam giới, khi đó nam giới cảm thấy đau và gặp khó khăn trong việc quan hệ.

Với các triệu chứng trên nếu để bệnh kéo dài hơn, các dấu hiệu bị u xơ tuyến tiền liệt đó sẽ gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác. Khi đó, bệnh sẽ trở nên nguy hiểm và trở nên khó điều trị hơn. Vậy nên, ngay khi nam giới có các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt cần phải đi thăm khám ngay tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt phụ thuộc vào từng giai đoạn

Triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt điển hình là tình trạng rối loạn khi tiểu

U xơ tuyến tiền liệt có ảnh hưởng gì không?

Theo các bác sĩ, nếu nam giới bị u xơ tuyến tiền liệt chủ quan không thăm khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

– Suy giảm chức năng tình dục: U xơ tuyến tiền liệt có thể dẫn đến suy giảm chức năng trong chuyện “yêu”  ở nam giới. Vì khi đó, người bệnh rất khó khăn trong quan hệ nhất là khi xuất tinh thường cảm thấy đau đớn. Cho nên, u xơ tuyến tiền liệt luôn là nỗi lo lắng của các đấng mày râu.

– U xơ tuyến tiền liệt nếu không điều trị sớm sẽ gây tắc đường tiết niệu và nhiễm trùng, dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, sỏi bàng quang, suy thận,…

– Tuyến tiền liệt là bộ phận góp phần nuôi dưỡng và sản xuất ra tinh trùng. Nếu cơ quan này bị tổn thương, viêm nhiễm nặng thì có thể ảnh hưởng nguy hiểm đến khả năng sinh sản ở nam giới.

Khi xuất hiện triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Khi xuất hiện triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Chính vì vậy, để tránh gặp phải những nguy hiểm trên, khi xuất hiện các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt, người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Từ đó, bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị u xơ tuyến tiền liệt thích hợp và hiệu quả nhất.

Hiện nay, với những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, tiên tiến của nền y học đã giúp không ít nam giới bị u xơ tuyến tiền liệt chữa thành công. Chính vì vậy, nam giới không nên chủ quan với căn bệnh này. Khi xuất hiện các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt người bệnh nên chủ động sớm đi khám và điều trị kịp thời. Chúc các bạn sức khỏe!

>> Xem thêm: Chia sẻ cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo