Phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì để điều trị hiệu quả nhất

Phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì là câu hỏi rất nhiều người bệnh quan tâm. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu vấn đề này cũng như cách điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả.

>> Tiền liệt tuyến là gì và chức năng của nó đối với cơ thể?

>> Cách nhận biết các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt điển hình nhất

Phì đại tuyến tiền liệt (hay u xơ tuyến tiền liệt) là bệnh mà hơn một nửa nam giới ở tuổi trung niên mắc phải. Nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống người bệnh. Vậy phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết!

Người bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì?

Thông thường, phì đại tuyến tiền liệt sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh (thuốc tây). Thuốc tây chữa bệnh này thường là thuốc chẹn alpha gồm 1 alpha và 5 alpha.

Phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì – Nhóm thuốc chẹn 1 alpha

Nhóm thuốc chẹn 1 alpha có tác dụng làm giãn cơ quàng quang và các sợi cơ trong tuyến tiền liệt. Từ đó, làm tăng dòng nước tiểu giúp người bệnh đi tiểu dễ hơn, đồng thời giảm số lần đi tiểu trong ngày.

Phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì là câu hỏi nhiều người quan tâm

Phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì là câu hỏi nhiều người quan tâm

Nhóm thuốc 1 alpha bao gồm những loại thuốc như: tamsulosin, terazosin, doxazosin, alfuzosin và silodosin. Nhóm thuốc 1 alpha làm giảm các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt một cách nhanh chóng. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi người bị phì đại tuyến tiền liệt uống gì?

Tuy nhiên, nhóm thuốc 1 alpha này lại gây một số tác dụng phụ như: xuất tinh ngược dòng, choàng váng, nhức đầu, mệt mỏi, chức năng dạ dày và ruột bị rối loạn, nghạt mũi. Thậm chí có trường hợp bị tụt huyết áp do tác dụng phụ của thuốc nhưng chi xảy ra ở một số ít bệnh nhân.

Nhóm thuốc chẹn 5 alpha

Nhóm thứ 2 này chỉ bao gồm hai loại thuốc là finasteride và dutasteride.Hai loại thuốc này đều có tác dụng giảm bớt kích thích tới tuyến tiền liệt và ngăn không cho u xơ phát triển thêm.

Thông thường, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng kèm cả một số loại thuốc của nhóm 1 alpha để điều trị triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt. Nếu sử dụng nhóm thuốc này thì người bệnh sẽ khỏi bệnh trong khoảng từ 3 – 6 tháng.

Người bị phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì?

Phì đại tuyến tiền liệt nên uống thuốc chẹn alpha

Nhóm thuốc 5 alpha này cũng gây nên một số tác dụng phụ không mong muốn như: giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương cứng hoặc xuất tinh ngược. Vì thế, khi sử dụng thuốc mà thấy có những phản ứng phụ như vậy người bệnh cũng đừng nên lo lắng.

Theo đông y phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì?

Người bị phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì và câu trả lời là thuốc đông y. Ngoài việc điều trị bằng tây y thì nhiều người bệnh đã tìm đến những bài thuốc đông y để chữa bệnh này.

Có nhiều bài thuốc đông y điều trị phì đại tuyến tiền liệt, tiêu biểu là:

Trinh nữ hoàng cung: Trinh nữ hoàng cung từ lâu đã được coi là bài thuốc chữa các bệnh về tuyến tiền liệt hiệu quả trong đó có u xơ. Y học hiện đại chứng minh, trong trinh nữ hoàng cung có chứa đến 32 loại alkaloids. Trong các alkaloids này đều có tác dụng gây ức chế phân bào, hạn chế sự phát triển của khối u trong tuyến tiền liệt.

Theo đông y, phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì?

Thuốc đông y sắc từ cây náng hoa trắng cũng tốt cho người bệnh

Cây náng hoa trắng: Nhiều công trình khoa học đã chứng minh rằng, trong cây náng hoa trắng có lượng alkaloid cao gấp 2 lần so với trinh nữ hoàng cung. Vì thế, cây náng hoa trắng cũng là biện pháp chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả. Hơn nữa, loại cây này dễ trồng hơn trinh nữ hoàng cung vì thế hiện nay nhiều người sử dụng bài thuốc này hơn.

Ngoài ra, câu hỏi phì đại tuyến tiền liệt uống gì còn rất nhiều đáp án khác như: sử dụng thuốc nam, sử dụng nước ép trái cây,… Tùy vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh mà bạn hãy tìm cho mình bài thuốc chữa hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Những thông tin trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp người bệnh biết thêm về những cách chữa bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Chúc bạn luôn vui khỏe và không bị chứng bệnh về tuyến tiền liệt làm ảnh hưởng đến cuộc sống!

Xem thêm: Có những cách điều trị phì đại tuyến tiền liệt nào để bệnh nhanh khỏi?

Thu Hiền (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo